Trung Nguyên thắng lớn tại lễ hội cà phê

Tin mới

17/03/2013 13:47

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những lễ hội lớn mang tầm quốc gia, góp phần quảng bá, khẳng định thương hiệu cà phê, khuyến khích tiêu thụ trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu

Thu hút hơn 3.000 khách du lịch và 280.000 lượt người trong và ngoài nước tham quan chỉ trong 4 ngày diễn ra (từ 9 đến 13-3), Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 đã khép lại trong thành công và để lại rất nhiều thành tích ấn tượng. Trong đó nổi bật là hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê tại Khu Bảo tàng Biệt Điện, lễ hội đường phố, dạ tiệc cà phê “Tinh thần cà phê bền vững” tại làng cà phê Trung Nguyên, chung kết hội thi pha chế cà phê, đêm giao lưu và vinh danh Nữ hoàng Cà phê của hành trình Đi tìm Đại sứ Cà phê Việt Nam.

Một góc bảo tàng Thế giới cà phê

Hội chợ quy tụ 221 doanh nghiệp với 725 gian hàng tham gia trưng bày (trong đó có 116 gian hàng của 38 doanh nghiệp nước ngoài), bán các sản phẩm cà phê, máy móc, thiết bị phụ trợ liên quan đến ngành cà phê. Thông qua các hoạt động phong phú tại đây, khách phương xa có dịp tìm hiểu, trải nghiệm sự độc đáo khác biệt trong từng giọt cà phê Buôn Ma Thuột.

Bế mạc hội chợ, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tặng bằng khen cho 5 nhà khoa học có nhiều đóng góp cho ngành cà phê, 20 nông dân sản xuất giỏi và trao cúp vàng chất lượng cho 20 sản phẩm cà phê của 17 doanh nghiệp, trong đó Trung Nguyên giành được 3 cúp vàng chất lượng cho các sản phẩm: Cà phê bột sáng tạo 8, Legendee; Cà phê hòa tan G7; Cà phê tươi. Gian hàng của Trung Nguyên đã nhận được giải thưởng Gian hàng đẹp - Ấn tượng nhất.

Lễ hội còn là dịp để nâng cao giá trị gia tăng hạt cà phê Việt Nam, tiêu thụ nội địa, đẩy nhanh chế biến sâu, xây dựng, quảng bá cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê Buôn Ma Thuột.

Bài và ảnh: NHƯ Ý
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất