Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh thứ 2 toàn thế giới của Mercedes-Benz

Tin mới

20/01/2015 10:55

(NLĐO) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa đạt được năm kinh doanh thành công nhất kể từ khi thành lập vào năm 1995 với mức doanh số 2.467 xe trong năm 2014. Trong đó, E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng và S-Class dẫn đầu mạnh mẽ trong phân khúc xe sang cỡ lớn

Với mức tăng trưởng 43% so với năm 2013, Mercedes-Benz Việt Nam đã có được động lực mạnh mẽ trước khi kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam vào năm 2015. Với tốc độ tăng trưởng kể trên, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ hai toàn thế giới của thương hiệu Mercedes-Benz.

Tăng tốc mạnh mẽ trước kỷ niệm 20 năm

Nhờ việc trình làng 19 sản phẩm mới trong năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã lập kỷ lục doanh số trong suốt 19 năm hoạt động tại Việt Nam. E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 635 chiếc đến tay khách hàng - cao hơn 2,5 lần so với đối thủ gần nhất.

E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2014

E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2014

2014 cũng là năm S-Class khẳng định rõ vị thế dẫn đầu với 376 xe bán ra và 83% thị phần. Điều này đã chứng minh được sự xuất sắc của mẫu xe “Tốt nhất thế giới” cũng như sự đáng giá của S-Class tại thị trường Việt Nam.

Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt, C-Class đã nhận được hơn 600 đơn đặt hàng tại Việt Nam

Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt, C-Class đã nhận được hơn 600 đơn đặt hàng tại Việt Nam

C-Class hoàn toàn mới (W205) cũng đã được khách hàng đón nhận tích cực với gần 600 đơn đặt hàng sau 2 tháng ra mắt. Đặc biệt, mẫu xe GL-Class đã đạt doanh số 116 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam. Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. 3 mẫu xe A-Class, CLA và GLA đã đóng góp tổng cộng 349 xe trong tổng doanh số của MBV.

Mercedes-Benz toàn cầu lần thứ 4 liên tiếp phá kỷ lục doanh số

Trên toàn cầu, Mercedes-Benz cũng đã lập kỷ lục doanh số mới với 1.650.010 xe, tăng trưởng 12,9% so với năm 2013 và phá lỷ lục doanh số lần thứ 4 liên tiếp. Kỷ lục doanh số của hãng liên tiếp được phá vỡ trong tất cả các tháng của năm 2014 và được chốt lại với tháng 12 thành công nhất cũng như quý IV thành công nhất (bán được 454.854 xe). Mức tăng trưởng 12,9% giúp Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” cũng dần đầu phân khúc xe sang ở các thị trường lớn như Đức, Nhật, Úc, Canada và Nga.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có danh mục đa dạng nhất tại Việt Nam

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có danh mục sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam

Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị Daimler AG và Giám đốc Điều hành thương hiệu xe du lịch Mercedes-Benz phát biểu: “Mercedes-Benz đang trên đà thành công. Mức doanh số kỷ lục trong lịch sử đã cho thấy sự hiệu quả trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Các sản phẩm mới đang được khách hàng ủng hộ. Sự thành công này được đóng góp phần nhiều bởi các mẫu xe cỡ nhỏ, C-Class và S-Class.”

Một lần nữa, S-Class là mẫu saloon hạng sang cỡ lớn đắt khách nhất thế giới. Trong năm qua, đã có 103.737 xe S-Class saloon được bàn giao, tăng trưởng đến 82,2%. C-Class tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz với tổng doanh số 316.792 chiếc. C-Class thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của hãng được lắp ráp trên 4 châu lục khác nhau.

Các dòng xe cỡ nhỏ đã đóng góp đáng kể vào thành công của Mercedes-Benz trong năm 2014

Các dòng xe cỡ nhỏ đã đóng góp đáng kể vào thành công của Mercedes-Benz trong năm 2014

Chưa bao giờ Mercedes-Benz bán được nhiều xe cỡ nhỏ như năm 2014. Tổng doanh số xe cỡ nhỏ tăng 24,7%, đạt mốc 463.152 xe, bao gồm A-, B-, CLA- và GLA-Class. Doanh số xe SUV cũng đạt mốc kỷ lục với 341.788 xe, tăng 5,3%. Các mẫu xe SUV của Mercedes-Benz đều tăng trưởng ấn tượng như GLK (tăng 7,7%), M-Class (tăng 8,7%) và G-Class (tăng 10,4%).

Thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng đã có một năm 2014 đột phá với 47.632 xe được bán ra, tăng đến 48% so với năm 2013. Với sự mở rộng danh mục xe hiệu năng cao đến cả những dòng xe cỡ nhỏ, Mercedes-AMG đã thành công trong việc tiếp cận những nhóm khách hàng và thị trường hoàn toàn mới.

Tuấn Minh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất