VietinBank - Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2013

Tin mới

10/12/2013 19:27

Ngày 19-11-2013, VietinBank nhận danh hiệu Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2013, do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức

Giải thưởng đã khẳng định những bước đi thành công của VietinBank đối với dịch vụ còn tương đối mới mẻ trong nhận thức của người dân Việt Nam - lĩnh vực Internet Banking.

Triển khai sớm Internet Banking

Được thành lập từ năm 2005, khi khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT) còn xa lạ với hầu hết cán bộ ngân hàng và khách hàng, do quy trình nghiệp vụ còn phức tạp, hệ thống phần mềm chưa hoàn thiện, dịch vụ này chỉ được VietinBank khai thác một số chức năng như vấn tin tài khoản, vấn tin lịch sử giao dịch, chưa khai thác được chức năng liên quan đến giao dịch tài chính, đặc biệt là chức năng trên tài khoản ATM.
Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng nhận giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu

VietinBank không ngừng đầu tư về cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ cho hoạt động thanh toán, chuyển khoản, giao dịch trực tuyến thông qua các kênh như Internet Banking, Mobile Banking nhằm gia tăng các tiện ích cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ cao. Bên cạnh ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản, giúp khách hàng thực hiện được một số nghiệp vụ ngân hàng tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và ở bất cứ nơi đâu, NHĐT còn giúp khách hàng bảo mật thông tin và xác thực giao dịch không chỉ bằng mật khẩu, mã PIN cung cấp cho điện thoại hoặc cho ứng dụng trên website. Với công nghệ xác thực mạnh qua OTP (One Time Password) hay áp dụng công nghệ Mobile Client Application, khách hàng có thể tuyệt đối tin tưởng vào tính bảo mật trong giao dịch với ngân hàng. Đến nay, hơn 2.000 ATM/Kiosk phủ sóng trên 63 tỉnh, thành đã chứng minh mức độ thâm nhập thị trường sâu rộng của ngân hàng điện tử VietinBank. Theo hội đồng bình chọn, doanh thu giao dịch trung bình/ngày, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống E-Banking, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống Mobile Banking của VietinBank đều vượt trội so với nhiều ngân hàng ứng cử khác. Cụ thể, tính đến tháng 10-2013, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ NHĐT đã đạt gần 3 triệu lượt; 2 triệu giao dịch với tổng giá trị đạt 140 ngàn tỉ đồng.

Gia tăng tiện ích cho khách hàng

Trong suốt thời gian từ năm 2010 đến 2012, hàng loạt dịch vụ NHĐT mới đã được VietinBank bổ sung, cải tiến và cung cấp cho khách hàng trên các kênh điện tử như Internet Banking, SMS Banking và Mobile banking đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Đặc biệt, dịch vụ thu ngân sách nhà nước qua internet được khách hàng đánh giá cao về tính tiện ích và hiệu quả.

Tháng 3-2012, VietinBank chính thức chấm dứt Internet Banking cũ và thay thế bằng 2 dịch vụ do ngân hàng tự phát triển với nhiều tính năng tiện ích hơn, đó là VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân và dịch vụ VBH2.0 dành cho khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ VietinBank iPay là dịch vụ trên nền Internet Banking VietinBank cung cấp cho khách hàng cá nhân, hỗ trợ thực hiện các giao dịch dựa trên tài khoản mở tại ngân hàng thông qua mạng internet. Bên cạnh các tiện ích như tra cứu thông tin tài khoản, ngân hàng; thực hiện các giao dịch chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến; trả nợ khoản vay thông thường, nhận tiền kiều hối qua Western Union, mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, mới đây VietinBank đã triển khai chức năng thanh toán hóa đơn tiền điện qua kênh iPay.

Bên cạnh Internet Banking, VietinBank cũng chú trọng phát triển kênh Mobile Banking, với 2 tiện ích là SMS Banking và Mobile BankPlus. Gần đây nhất, VietinBank chính thức ra mắt thị trường ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (iPay Mobile App) dành cho khách hàng cá nhân, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách thuận tiện nhất. Với tầm nhìn và định hướng đầu tư có chiến lược vào phát triển công nghệ, VietinBank đang nỗ lực hoàn thiện chất lượng sản phẩm nhằm đem đến một ngân hàng “di động” hiện đại, đa tiện ích, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. 

Bài và ảnh: Bích Hạnh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất