VISSAN - bền vững một thương hiệu

Tin mới

12/07/2013 08:45

Luôn có những giải pháp đột phá để vượt qua các khó khăn trong tình hình kinh tế - xã hội hiện nay; phấn đấu giữ vững chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2013 và đẩy mạnh phát huy sáng kiến, chủ động tiết kiệm triệt để... là những định hướng tập trung của VISSAN trong thời gian tới.

Vững tay chèo

Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2013 của VISSAN, ông Trần Tấn An - phó tổng giám đốc công ty cho biết: Về doanh thu VISSAN thực hiện 2.250 tỉ đồng, đạt 50% kế hoạch, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Ảnh hưởng tình hình suy thoái kinh tế thời gian gần đây đã kéo theo sức mua thị trường giảm sâu, trong khi đó chi phí sản xuất, kinh doanh phân phối tăng đáng kể đã ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch về doanh thu của công ty. Tuy nhiên, với tinh thần luôn chủ động, nhạy bén trong chiến lược điều hành sản xuất kinh doanh của Ban Tổng Giám đốc nên VISSAN đã vững tay chèo, gặt hái những thành quả đáng kể. Đặc biệt, việc thực hiện 11.240 tấn thịt heo các loại; tăng 6% so với cùng kỳ được xem như nỗ lực lớn lao của VISSAN trong điều kiện sức mua giảm mạnh như hiện nay. Có lẽ chưa bao giờ VISSAN thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, nhất là đối với thực phẩm tươi sống như thời gian qua: giảm giá 11 đợt; nhiều nhất trong 5 năm gần đây nhằm thúc đẩy sức tiêu thụ trên thị trường.
Bà Lê Minh Trang (bìa trái) trao thưởng cho các cá nhân có những cải tiến và đột phá mới tại VISSAN

Bên cạnh việc chú trọng đẩy mạnh chiến lược kinh doanh thông qua các hình thức tăng liên kết trong và ngoài hệ thống với các siêu thị Co.op, Vinatex, Citimart, Maximark và Satrafoods…, tham gia hệ thống trường học, cơ quan xí nghiệp, khu chế xuất..., một điểm mới được VISSAN khai thác triệt để trong hoạt động của công ty chính là sự phát triển lớn mạnh và đa dạng các kênh phân phối. Trong 6 tháng đầu năm, VISSAN đã mở mới 22 điểm bán, trong đó gồm 5 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của VISSAN, liên kết trong hệ thống SATRA 4 cửa hàng, các siêu thị và cửa hàng tiện dụng khác tổng cộng 13 cửa hàng. Chính nhờ chủ trương này, bên cạnh việc giới thiệu dòng sản phẩm Tiktak được người tiêu dùng đón nhận và sự ra mắt các sản phẩm Hotdog, thịt nướng, phô mai… trong quý III, VISSAN đã rất thành công đẩy mạnh thực hiện nhiều chuyến bán hàng lưu động đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng tại các vùng sâu vùng xa, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ xuất khẩu xúc xích Hola qua thị trường Campuchia, chào hàng tới các doanh nghiệp thông qua hội chợ tại Lào, Myanmar, Hongkong. Đây được đánh giá là nỗ lực to lớn cũng như thể hiện tâm huyết quý báu của Công ty và toàn thể ban lãnh đạo.

Bên cạnh khoản nộp ngân sách 144 tỷ đồng, đạt 56% kế hoạch và tăng 46% so với cùng kỳ, VISSAN đặc biệt chú trọng việc chăm lo cho đời sống CB-CNV, nguồn tài nguyên quý giá nhất của công ty. Không dừng ở đó, Vissan đã tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả văn hoá doanh nghiệp thông qua các hoạt động xã hội, đóng góp 590 triệu đồng cho công tác từ thiện và các chương trình đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn gồm các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chung tay đón Tết với trẻ em nghèo, kết hợp quỹ học bổng Vừ A Dính tặng quà cho các hộ nghèo xã Quang Minh - Chơn Thành - Bình Phước…

Củng cố chất lượng dịch vụ - Nâng tầm quản lý

Trước tình hình kinh tế 6 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, Tổng Giám đốc VISSAN, ông Văn Đức Mười, cùng toàn thể CB-CNV VISSAN vẫn quyết tâm giữ vững mục tiêu kế hoạch, trên cơ sở tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm đưa sản phẩm VISSAN đến gần người tiêu dùng hơn nữa.

Song song đó, ông Mười cũng nhấn mạnh, Vissan sẽ tập trung mọi nỗ lực để đẩy mạnh doanh số và nâng tầm quản lý của các ban, ngành cũng như đội ngũ CB-CNV trong công ty. Một nét son rạng ngời dễ dàng nhận thấy tại VISSAN là thế hệ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo đang trong quá trình được đào tạo chuyên sâu hơn nữa. Không chỉ thực hiện các giải pháp trọng tâm và cấp bách về hệ thống phân phối tại các cửa hàng thực phẩm quận, trạm nhằm duy trì và khôi phục sản lượng; khai thác nguồn cung cấp nguyên liệu với giá cả hợp lý, có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm; VISSAN tiếp tục phát triển thị trường thông qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm và các điểm bán tại khu dân cư, vùng ven; tăng cường các biện pháp xúc tiến thương mại thúc đẩy thị trường Campuchia, Myanmar và Lào; đồng thời tiếp tục thực hiện tiết kiệm tối đa chi phí, nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành và nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc di dời VISSAN, Gò Sao, xây dựng mở rộng xưởng sản xuất tại chi nhánh Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo, bà Lê Minh Trang - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty VISSAN, đánh giá cao nỗ lực của tập thể CB-CNV VISSAN trong thời gian qua. Để tiếp tục giữ vững vị trí đầu tàu trong ngành thực phẩm tươi sống cũng như chế biến trên cả nước, bà Trang mong VISSAN luôn năng động, sáng tạo, nỗ lực có thêm nhiều sáng kiến cũng như các giải pháp kỹ thuật.

Dịp này, Công ty VISSAN đã trao thưởng cho các cá nhân có những cải tiến và đột phá mới nhằm tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

THANH THỦY
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất