Vissan - vững vàng niềm tin với người tiêu dùng

Tin mới

23/11/2012 18:16

Vissan là doanh nghiệp thứ hai trong cả nước được công nhận là "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng"

Ngày 16-11, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 42 năm thành lập công ty và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, Công ty Vissan đồng thời vinh dự đón nhận giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) trao tặng. Đây là doanh nghiệp thứ hai trong cả nước được công nhận danh hiệu này.
 

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan, nhận giấy chứng nhận "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng"

Tạo niềm tin bền vững cho người tiêu dùng

Chuẩn mực Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng được VINASTAS quy định gồm 4 tiêu chí cơ bản: chính sách kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới sự thỏa mãn khách hàng, người tiêu dùng; các yêu cầu về thông tin đầy đủ, chính xác cho khách hàng, người tiêu dùng; thực hiện việc kinh doanh và hệ thống bảo đảm chất lượng kinh doanh; nhân sự phải được đào tạo và thể hiện trong thực tế.

Khi tham gia chương trình "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng", cùng với tự đánh giá, các doanh nghiệp phải trải qua một quá trình đánh giá, thẩm định bởi các tổ chức do VINASTAS chỉ định; cụ thể là Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn về tiêu dùng CESCON. Khi được công nhận, các doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận và sử dụng logo "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" để quảng bá cho hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Đoàn Phương, Chủ tịch VINASTAS, cho biết: Chương trình này nhằm đề cao tính văn minh, trung thực trong hoạt động kinh doanh hàng hóa và dịch vụ; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng; tạo sự tín nhiệm của họ trong hoạt động kinh doanh và hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bảo vệ quyền lợi của mình; chống lại những hành vi kinh doanh không lành mạnh, thiếu đạo đức.

Chuẩn mực "Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng" không chủ trương thực hiện đại trà mà chỉ xem xét, đánh giá và công nhận những doanh nghiệp về cơ bản đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Sự công nhận doanh nghiệp tin cậy chỉ là sự khẳng định doanh nghiệp đó thực sự tin cậy để người tiêu dùng đã tin rồi sẽ càng có cơ sở để tin hơn. Việc đánh giá và công nhận cũng phải tuân thủ một quy trình chặt chẽ. Tổ chức đánh giá như CESCON không được phép cấp chứng chỉ mà phải làm hồ sơ đánh giá trình cho VINASTAS để lập một hội đồng thẩm xét hồ sơ của từng doanh nghiệp. Hội đồng gồm đại diện các bộ Công Thương (Cục Quản lý cạnh tranh), Khoa học - Công nghệ (Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng) và một số bộ liên quan như Y tế, NN-PTNT… tùy theo doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào. Sau khi hội đồng bỏ phiếu thông qua, chủ tịch VINASTAS mới ký quyết định công nhận doanh nghiệp tin cậy cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp tin cậy đánh mất lòng tin của người tiêu dùng thì chủ tịch VINASTAS và thấp hơn là tổ chức đánh giá CESCON phải liên đới chịu trách nhiệm với doanh nghiệp. Nói cách khác, khi công nhận một doanh nghiệp tin cậy thì VINASTAS phải lấy chính uy tín và trách nhiệm của mình để khẳng định và bảo vệ các doanh nghiệp tin cậy. Đó là một trách nhiệm không dễ dàng. Vì vậy, VINASTAS phải quy định và có cơ chế giám sát để doanh nghiệp tạo được sự tin cậy bền vững đối với người tiêu dùng.

Vissan bảo đảm thực phẩm an toàn

Trước khi tiến hành đánh giá, lãnh đạo và chuyên gia của CESCON đã nhiều lần đến Vissan xem xét, hướng dẫn và nhận định Vissan là doanh nghiệp lớn duy nhất trong cả nước thực hiện việc giết mổ hiện đại, có trách nhiệm với xã hội thông qua việc tham gia bình ổn giá. Vissan cũng nỗ lực phối hợp với cơ quan thú y các tỉnh lân cận, nhất là Đồng Nai, Bình Dương… để kiểm dịch lượng heo đưa về giết mổ mặc dù việc này vô cùng phức tạp. Nếu ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, gần 90% lượng gia cầm giết mổ không được kiểm soát thì gần 90% lượng giết mổ ở TPHCM và phía Nam lại được kiểm soát; trong đó có phần đóng góp quyết định của Vissan. Sau đó CESCON đã tiến hành khảo sát thận trọng, nhất là xem hồ sơ và cách tổ chức kiểm dịch từ khâu nhận nguyên liệu, tồn trữ đến các công đoạn giết mổ và bảo quản thành phẩm…, rồi mới quyết định tiến hành đánh giá. Cuộc đánh giá chính thức tại Vissan được thực hiện vào đầu tháng
10-2012 với sự xem xét và tra cứu hồ sơ của hầu hết các đơn vị trực thuộc công ty gồm cả các cửa hàng thịt tươi sống. CESCON khẳng định Vissan hoàn toàn xứng đáng đón nhận danh hiệu giá trị này.

Việt Tuấn
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất