Camera "siêu nhạy"

Tin mới

11/03/2008 09:31

Các nhà khoa học Anh vừa chế tạo thành công loại camera đặc biệt sử dụng sóng điện từ, có khả năng phát hiện vũ khí, ma túy... được giấu dưới áo quần ở khoảng cách 25m.

Camera có tên gọi T5000, sử dụng “công nghệ hình ảnh bị động” để phát hiện vũ khí, ma túy, chất nổ mà không cần tiếp xúc vật lý với người cần kiểm tra. Nó có thể hoạt động tốt ngay cả khi người đó đang di chuyển, do đó rất hữu ích ở nơi công cộng hay nơi tập trung đông người như sân bay, cửa hàng hoặc các sự kiện thể thao.

T5000 được chế tạo dựa trên nguyên lý tất cả người hay vật đều phát một bức xạ điện từ. Tùy thuộc vào vật liệu mà sóng điện từ sẽ khác nhau, vì vậy nếu ai cố ý mang theo chất nổ hay ma túy sẽ lập tức bị bức xạ này "tố cáo".

Điểm nổi bật của T5000 là có khả năng nhìn thấy những vật thể kim loại hay phi kim mà con người mang theo từ khoảng cách 25m. Sản phẩm do Công ty ThruVision của Anh nghiên cứu và sẽ được Cơ quan Không gian châu Âu trưng bày tại Triển lãm phát triển khoa học và công nghệ Anh vào ngày 12 và 13-3 tới.

Theo TRƯỜNG THỊNH (Tuổi Trẻ/ Reuters)