xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cựu phi hành gia Apollo 14: Có người ngoài hành tinh!

Theo TRẦN ĐỨC THÀNH – Tuổi Trẻ

Cựu phi hành gia Mỹ Edgar Mitchell khẳng định người ngoài hành tinh đã nhiều lần liên lạc với Trái đất, nhưng các chính phủ che giấu sự thật này 60 năm qua. Tờ báo Anh The Daily Mail tiết lộ ngày 24-7.

Theo lời ông Edgar Mitchell - cựu phi hành gia tàu Apollo 14, khi còn làm việc cho NASA ông được biết người ngoài hành tinh đã nhiều lần tới thăm Trái đất nhưng NASA che giấu những chuyện này. Trả lời phỏng vấn người dẫn chương trình Nick Margerrison của Đài phát thanh Kerrang! (Anh), Mitchell, năm nay 77 tuổi, kể các nhân viên NASA từng bắt liên lạc với người ngoài hành tinh mô tả họ là những người "nhỏ bé, rất lạ lùng với chúng ta". Theo họ, người ngoài hành tinh cũng tương tự những gì loài người từng mô phỏng: vóc người nhỏ thó, mắt và đầu to. Và thật đáng sợ, "các công nghệ của chúng ta phát triển không được xa như họ” nên "nếu họ ghét thì chúng ta tiêu tùng lâu rồi" - Mitchell cảnh báo.

Ông Mitchell có bằng cử nhân khoa học trong thiết kế hàng không và bằng tiến sĩ trong lĩnh vực hàng không và du hành vũ trụ. Ông đã cùng chỉ huy tàu Apollo 14 Alan Shepard giữ kỷ lục đi bộ lâu nhất trên Mặt trăng: 9 giờ 17 phút trong thời gian tàu hạ cánh ở đây năm 1971.

Ông tái xác nhận: "Họ (người ngoài hành tinh) đã đến thăm hành tinh của chúng ta và các vật thể bay không xác định (UFO) là hiện tượng có thật". Tiến sĩ Mitchell cũng khẳng định câu chuyện người ngoài hành tinh dường như xuất hiện ở Roswell, từng được báo chí làm ầm ĩ năm 1947, là "sự thật và hiện nay người ta vẫn đang điều tra những cuộc viếng thăm tương tự".

Tháng 5-2008, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố sẽ chuyển lần đầu tiên 160 hồ sơ kể về những trường hợp gặp các vật thể lạ ngoài hành tinh sang kho lưu trữ quốc gia. Điều đó có nghĩa là khả năng tiếp cận những hồ sơ tối mật này đã được mở ra. Vì thế, ông Mitchell cho rằng: "Chúng ta đang tiến tới phía vạch trần sự thật và một số tổ chức nghiêm túc đang đi về hướng này".

Theo The Daily Mail, sau khi trò chuyện với tiến sĩ Mitchell, người dẫn chương trình Margerrison cũng nói lúc đầu ông tưởng Mitchell đùa, nhưng sau ông phải tin vì "Mitchell thật sự nghiêm túc, và rằng không có chuyện gì phải bàn cãi nữa".

Tuy nhiên, khi báo The Daily Mail đem các thông tin này hỏi NASA thì các quan chức NASA nhanh chóng phủ nhận mọi việc. Trong một tuyên bố, người phát ngôn NASA khẳng định: "NASA không theo dõi UFO, không liên quan tới bất cứ việc che giấu nào về cuộc sống người ngoài hành tinh trên hành tinh này lẫn bất cứ đâu trên vũ trụ. Tiến sĩ Mitchell là một người Mỹ vĩ đại, nhưng chúng tôi không chia sẻ ý kiến ông ấy về vấn đề này".

"Sự kiện Roswell" (bang New Mexico, Mỹ):

Tại đây, ngày 7-7-1947 nhiều nhân chứng nói đã thấy một vật thể lạ phát nổ. Trong khi quân đội Mỹ khẳng định đó chỉ là một khí cầu nghiên cứu tuyệt mật, nhiều người cho rằng đó là mảnh vỡ của UFO mà quân đội muốn che giấu. Sự kiện này làm báo giới khi đó tốn khá nhiều giấy mực và với nhiều người, Roswell là biểu tượng của UFO. (Wikipedia)

img
Một mô hình người ngoài hành tinh theo hình dung của người Trái đất
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo