Khủng long khổng lồ trong phim là có thật

Vi Anh (Theo Newsdaily)

(NLĐO) - Một bộ xương khủng long khổng lồ dài khoảng 37m sẽ được chính thức trưng bày vào ngày 15-1 tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở New York, Mỹ.

Phần cổ và đầu của bộ xương vươn tới gần cửa thang máy sẽ làm người tham quan bất ngờ khi cửa thang vừa mở.

Hiện loài khủng long mới được phát hiện này chưa được đặt tên chính thức. Bộ xương của khủng long này cao chạm trần bảo tàng (6m) đã từng được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh trong “Night at the Museum”. Các nhà sinh vật học cho rằng, với chiều cao và chiều dài như vậy, con khủng long khổng lồ này nặng khoảng 70 tấn, nặng gấp 10 lần so với voi Châu Phi.

Bộ xương khủng long Titanosaur được giới thiệu trong buổi họp báo ngày 14-1 tại Viện bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở New York.

Loài khủng long khổng lồ này được xếp vào nhóm Titanosaur, nhóm khủng long lớn nhất thế giới. Loài này được phát hiện vào năm 2014 tại vùng Patagonia của Argentina, được cho là sống cách đây hơn 100 triệu năm.

“Hóa thạch nhóm Titanosaur được khai quật ở khắp các châu lục và những khám phá gần đây cho thấy sự đa dạng của loài khủng long này”, nhân viên bảo tàng Michel Novacek nói.

Nhóm khai quật loài khủng long này đã nhận thông báo từ một chủ trang trại ở gần khu vực sa mạc Argentinian.

Hiện có một vài loài tại bảo tàng lịch sử tự nhiên New York cũng thu hút khách đến tham quan rất đông như khủng long Tyrannosaurus có hàm dài 1,2m và răng dài 15cm và mô hình cá voi xanh nặng 9,5kg và dài 29m.