xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Muỗi giúp lần ra manh mối vụ trộm xe hơi

Theo Minh Long (VNExpress/ Daily Mail)

Cảnh sát tại một thành phố ở Phần Lan cho biết họ vừa xác định được danh tính kẻ bị tình nghi lấy cắp xe hơi, sau khi xác định mẫu máu bên trong cơ thể một con muỗi.

Tháng 6/2007, một chiếc xe bị đánh cắp tại Lapua – cách thủ đô Helsinki của Phần Lan khoảng 380 km về phía bắc. Sau đó cảnh sát tìm thấy nó gần một nhà ga tàu hỏa cách nơi bị đánh cắp khoảng 25 km.

Sakari Palomaeki, một thanh tra thuộc Sở cảnh sát Lapua cho biết: “Một nhóm cảnh sát tuần tra xem xét kỹ chiếc xe và nhìn thấy một con muỗi có chiếc bụng căng phồng vì no máu. Họ gửi nó tới phòng kỹ thuật hình sự để kiểm tra mẫu máu. Các kỹ thuật viên đã tiến hành phân tích AND trong mẫu máu và nhận thấy nó thuộc về một người đàn ông có tên trong ngân hàng dữ liệu của cảnh sát”.

Người đàn ông bị bắt, nhưng trong quá trình thẩm vấn anh ta một mực phủ nhận việc lấy cắp chiếc xe. Nghi phạm nói rằng anh ta chỉ đi nhờ xe và được chủ xe chấp nhận. Một công tố viên sẽ tiếp tục điều tra vụ việc để xem người đàn ông có phải là thủ phạm đánh cắp chiếc xe hơi hay không.

Sakari Palomaeki thừa nhận rằng ông và các đồng nghiệp hiếm khi sử dụng côn trùng để phá các vụ án, mặc dù mọi cảnh sát điều tra đều biết rằng họ phải chú ý tới mọi thứ tại hiện trường vụ án. "Trong trường đào tạo cảnh sát người ta chẳng bao giờ dạy chúng tôi rằng cảnh sát phải quan tâm tới các con muỗi tại hiện trường vụ án", ông nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo