Mỹ: Cảnh sát suýt mất mạng vì dùng tay phủi bột cực độc

Tin mới

17/05/2017 15:42

(NLĐO) - Một viên sĩ quan cảnh sát ở TP Đông Liverpool, bang Ohio – Mỹ đã bất tỉnh và phải nhập viện khẩn cấp vì dùng tay không phủi bột fentanyl bám trên đồng phục, CNN đưa tin ngày 17-5.

Viên sĩ quan cảnh sát nói trên là Chris Green. Sự việc bắt đầu vào tối 12-5 khi ông Chris dừng xe và bắt giữ 2 nghi phạm buôn ma túy. Hai đối tượng này khi đó đã tìm cách tẩu tán lượng fentanyl trong xe, khiến chúng vương vãi khắp nơi.

"Thứ bột màu trắng này vương vãi trên ghế, sàn xe, trên giày của nghi phạm và cả đồng phục của Chris" – Đại úy cảnh sát Đông Liverpool, ông Patrick Wright, cho hay.

Sau khi bắt giữ 2 nghi phạm, ông Chris trở về phòng nghỉ ở đồn cảnh sát để chuẩn bị chuyển ca. Lúc này, đồng nghiệp nói với ông rằng đồng phục của ông dính bột màu trắng. Ông Chris sau đó dùng tay không phủi lớp bột này. Ít phút sau, ông ngã quỵ xuống sàn và phải nhập viện khẩn cấp. Cảnh sát khẳng định ông Chris bị sốc thuốc.

Mỹ: Cảnh sát suýt mất mạng vì dùng tay phủi bột cực độc - Ảnh 1.

Lượng fentanyl vương vãi trên xe nghi phạm. Ảnh: CNN

Vụ việc rất đáng sợ vì nó gây nguy hiểm cho cả ông Chris và những người xung quanh ông, theo cảnh sát trưởng TP East Liverpool John Lane. "Thật đáng sợ. Ông ấy có thể ngất xỉu khi đang lái xe. Bạn thậm chí còn không biết bột fentanyl bám vào trên đồng phục ông ấy. Vợ, con cái và thú cưng của ông ấy có thể vô tình tiếp xúc với thứ bột này và bỏ mạng" – ông John khẳng định.

Kể lại quá trình gặp nạn, ông Chris cho biết: "Tôi bắt đầu nói năng linh tinh. Tôi cảm thấy cơ thể dần suy yếu. Tôi nghe đồng nghiệp nói chuyện nhưng không trả lời được. Tôi hoàn toàn bị sốc". Được biết, trong lúc khám xét xe của 2 nghi phạm, ông Chris có sử dụng găng tay. Hiện tại, sức khỏe của ông Chris đã tốt hơn.

Fentanyl là một loại thuốc giảm đau opioid cho phẫu thuật và an thần, mạnh hơn 50-100 lần so với thuốc giảm đau morphine và 30-50 lần so với heroin. Chỉ một lượng cực nhỏ fentanyl, khoảng ¼ miligam hay một vài hạt nhỏ, cũng đủ đoạt mạng một người trưởng thành.

Các chuyên gia cho biết nạn nhân chịu tác động của fentanyl không lâu sau khi để nó bám vào da hay vô tình hít phải nó. Do đó, fentanyl gây nguy hiểm không chỉ riêng với nạn nhân mà với bất cứ ai tiếp xúc với họ.

Cao Lực (Theo CNN)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất