xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những cảnh quan kỳ vĩ nhìn từ trên cao

Theo VNE

Đảo Dừa ở Dubai, Tảng đá nguyên khối ở Australia, Kim tự tháp Giza hay con sông Nile hùng vĩ..., những cái nhất của thế giới trở nên bé nhỏ kỳ lạ trước ống kính trên không.

img
Đảo Dừa, Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

Bức ảnh do vệ tinh IKONOS chụp được hôm 16/7/2004, cho thấy hòn đảo nhân tạo nằm ngoài khơi biển Dubai trên vịnh Ba Tư. Hòn đảo được xây dựng từ 80 triệu mét khối đất nạo vét từ con kênh dẫn vào cảng Jebel Ali của nước này. Khi hoàn thành, khu du lịch sẽ có khoảng 1.200 biệt thự đơn gia đình cùng khoảng 600 biệt thự đa gia đình, một công viên giải trí dưới biển, các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim...

img
Kim tự tháp vĩ đại Giza, Ai Cập

Bức ảnh do vệ tinh QuickBird chụp hôm 2/2/2002. Kim tự tháp Giza được phỏng đoán xây dựng vào khoảng năm 2650 trước Công nguyên, và là nơi an nghỉ cuối cùng của pharaoh Ai Cập Khufu thuộc triều đại thứ 4. Khi hoàn thành, kim tự tháp cao 481 mét, và trong hàng nghìn năm đã mất đi khoảng 10 mét trên đỉnh. Nó là cấu trúc nhân tạo cao nhất trên trái đất trong hơn 43 thế kỷ qua.

img
Thác Niagara

Bức ảnh cho thấy con sông Niagara - nối hồ Erie với hồ Ontario - chạy ngoằn ngoèo xung quanh đảo Goat (góc dưới bên trái), là biên giới tự nhiên giữa Mỹ - Canada. Mỗi giây, hơn 2 triệu lít nước đổ xuống thác tạo ra một trong những thác nước lớn nhất thế giới cũng như bào mòn khoảng 3 mét khối đá mỗi năm. Bức ảnh chụp hôm 2/8/2004.

img
Trên nóc nhà thế giới: Everest và Makalu

Phi hành đoàn trên ISS đã tận dụng vị trí thuận lợi của mình để chụp một loạt ảnh độc nhất vô nhị về dãy Himalaya nhìn từ phía nam trên vùng Cao nguyên Tây Tạng. Thoáng nhìn, bạn có thể ngỡ rằng bức ảnh trông như được chụp từ trên máy bay, cho đến khi bạn nhớ ra rằng đỉnh của Makalu (trái, 8.462 mét) và Everest (phải, 8.850 mét) nằm ở độ cao tương đương với tầm bay trung bình của máy bay thương mại. Bạn không bao giờ nhìn được toàn cảnh 130 kilomét của dãy Himalaya như thế này nếu bay trên máy bay. Ảnh chụp tháng 1/2004.

img
Đá Ayers, Australia

Ảnh chụp 1/2004. Đá Ayers nằm trong Công viên quốc gia Kata Tjuta. Đây là tảng đá nguyên khối lớn nhất thế giới, một khu vực thiêng liêng của thổ dân và là cảnh quan tự nhiên nổi tiếng nhất Australia.

img
Đỉnh St. Helens, Washington

Quan sát từ Trạm vũ trụ quốc tế, các nhà du hành đã bắt gặp hình ảnh chi tiết của đỉnh núi lửa này. Tại tâm của nó là một mái vòm dung nham, nằm cao 267 mét trên đáy núi lửa và có đường kính khoảng 1000 mét. Mái vòm hình thành sau trận phun trào năm 1980 của núi lửa Saint Helens. Ảnh chụp tháng 10/2002.

img
Sông Nile

Bức ảnh đoạn phía bắc sông Nile thu được trên camera của vệ tinh Multi-angle Imaging Spectroradiometer tháng 1/2001. Trái ngược với sa mạc cằn cỗi ở phía đông bắc châu Phi, thung lũng xanh tươi của sông Nile chạy về phía bắc xuyên qua Ai Cập. Thành phố Cairo có thể được nhìn như vết mờ xám nằm ngay chỗ con sông mở rộng thành châu thổ hình quạt. Các thành phố khác rải rác trên nền xanh của vùng, tạo thành dạng đốm.

img
Các đảo san hô vòng Malosmadulu, Maldives

Những hòn đảo san hô vòng (atoll) của Maldives, một đảo quốc ở phía bắc Ấn Độ Dương, tây nam Ấn Độ. Maldives được tạo thành bởi một chuỗi 1.192 đảo san hô, hợp thành quần thể atoll, với diện tích 298 km2 và dân số khoảng 330.000 người. Có thể xem là quốc gia nằm thấp nhất thế giới, với độ cao trung bình chỉ khoảng 1 mét trên mực nước biển. Ảnh chụp 12/2002.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo