xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện lý thú về ông già Noel

NGUYỄN TẤN QUỐC (Theo Internet)

Giới khoa học chưa phát hiện sinh vật nào tên là tuần lộc có khả năng bay lượn.

Trên thế giới có 2 tỉ trẻ em dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, vì ông già Noel dường như không phải phát quà cho trẻ em đạo Hồi, đạo Hindu, đạo Do Thái và đạo Phật, công việc của ông được giảm xuống còn 15%, nghĩa là ông chỉ phải phát quà cho 378 triệu em bé. Với tỉ lệ bình quân 3,5 trẻ em mỗi hộ, ông phải quá bộ 91,8 triệu ngôi nhà, giả sử trong mỗi ngôi nhà có một em bé ngoan.

Do chuyển động quay của trái đất và các múi giờ khác nhau, ông già Noel có 31 giờ trong lễ Giáng sinh để làm việc, với điều kiện ông đi từ Đông sang Tây. Như vậy, ông sẽ phải ghé thăm các ngôi nhà với tốc độ 822,6 cuộc mỗi giây, đồng nghĩa với việc trước mỗi ngôi nhà, ông có 1/1.000 giây để dừng tuần lộc, nhảy ra khỏi xe, chui xuống ống khói, đặt quà vào tất, treo những món quà còn lại lên cây, leo trở lên ống khói, chui vào xe và đi đến căn nhà tiếp theo. Giả sử 91,8 triệu điểm dừng được chia đều nhau quanh thế giới, các ngôi nhà sẽ cách nhau chừng 1,25 km và cả chuyến đi sẽ dài 120 triệu km. Như vậy là, ông già Noel sẽ phải di chuyển với tốc độ 1.040 km/giây, gấp 3.000 lần tốc độ âm thanh.

Khối lượng hàng chuyên chở trên mỗi chuyến xe tuần lộc cũng là một nhân tố thú vị. Giả sử mỗi đứa trẻ chỉ nhận được một bộ đồ chơi lego nặng chừng 900 g, chiếc xe sẽ chở tới 321.300 tấn. Trên mặt đất, mỗi con tuần lộc không thể kéo nặng hơn 130 kg. Cứ cho rằng mỗi con tuần lộc bay có thể kéo một trọng lượng gấp 10 lần khối lượng thông thường, vẫn cần tới 214.200 con tuần lộc để kéo chiếc xe hàng vĩ đại đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo