xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sáng chế “mắt siêu nhân”

Theo SGGP

Các kỹ sư tại Đại học Washington (Mỹ) lần đầu tiên sử dụng kỹ thuật vi cấu trúc để chế tạo một loại kính mềm dẻo, an toàn về sinh học, cho phép người bình thường có thể nhìn được như... siêu nhân. Công trình được công bố tại Hội nghị quốc tế về Hệ thống Cơ khí Vi mạch của Viện Kỹ sư Điện và Điện tử ngày 19-1.

“Mắt siêu nhân” chứa các mạch điện, các điện cực phát sáng (LED) cho một màn hình. Phần khó khăn nhất là bảo đảm kính an toàn về sinh học. Do các mạch điện có hóa chất độc, các nhà khoa học đã sử dụng các lớp kim loại chỉ dày vài nano mét (khoảng 1/1.000 đường kính sợi tóc) và tạo các điện cực phát sáng có đường kính chỉ 1/3mm. Các bộ phận điện khác nhỏ đến mức trông như một loại “bột” màu xám rắc lên tấm nhựa.

Người mang “mắt siêu nhân” có thể thấy hình ảnh trong thế giới ảo bổ sung cho thế giới bên ngoài. Kính giúp tài xế hay phi công nhìn thấy tốc độ của phương tiện trên kính chắn gió, giúp lướt net trên màn hình ảo, giúp người chơi video game đắm mình trong thế giới ảo nhưng không bị hạn chế tầm vận động, giúp người khiếm thị “nhìn” được...

Điều lý tưởng là có thể đeo “mắt siêu nhân” dễ như kính sát tròng. Trong tương lai, kính có thể giao tiếp không dây với nhiều thiết bị khác và hoạt động bằng pin mặt trời gắn ngay trên kính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo