Đây là loại tàu cao tốc của tương lai, thuộc dòng L0, sử dụng công nghệ nâng từ trường (MagLev) mới nhất, dự kiến đến năm 2027 sẽ đưa vào sử dụng.
Một phiên bản thử nghiệm gồm 5 toa tàu, với đầu tàu có hình dạng khí động học độc đáo, đang đỗ trên một đường ray thử nghiệm tại quận Yamanashi, ở phía Tây Tokyo. Những toa tàu này được kéo đi bởi một xe đặc biệt trong lần thử nghiệm đầu tiên. Một cuộc thử nghiệm lớn hơn sẽ được tiến hành vào tháng 9 năm nay.
Tàu siêu tốc thế hệ mới được thiết kế bởi Central Japan Railway Co._Nguồn: TELEGRAPH
Tàu siêu tốc mới này được thiết kế bởi Central Japan Railway Co. (JR Tokai), khi hoàn chỉnh sẽ có 16 toa, chở tối đa 1.000 hành khách. Nhật Bản dự kiến phát triển loại tàu này thay thế cho các thế hệ tàu cao tốc cũ và sẽ phải mở rộng khổ các tuyến đường sắt.
Nhật Bản là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực tàu cao tốc khi từ năm 1964 đã cho ra mắt tàu cao tốc đầu tiên với tên Shinkansen. Nhật nổi tiếng với hệ thống tàu tốc hành hiện đại và cao cấp nhất thế giới, cực kỳ an toàn, chống động đất và khắt khe về giờ tàu chạy.
Trung Quốc cũng đang chứng tỏ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với tàu cao tốc MagLev ở Thượng Hải đạt tốc độ tối đa 268 mph song chỉ có thể di chuyển với tốc độ trung bình là 152,5 mph do hạn chế về đường ray.
Bình luận (0)