xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.500 tấn thịt heo Nga đã cập cảng Việt Nam

Ngọc Ánh

(NLĐO) – Tập đoàn Miratorg (Nga) xuất khẩu sang Việt Nam gần 3.500 tấn thịt heo giúp gia tăng nguồn cung cấp phục vụ người tiêu dùng trong nước

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết gần 1.500 tấn thịt heo của Tập đoàn Miratorg (Nga) đã cập cảng Việt Nam và thực hiện xong các thủ tục kiểm dịch để thông quan. Ngoài ra, gần 2.000 tấn thịt heo khác cũng của tập đoàn này đã chuyển xuống tàu để tiếp tục đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có một loạt hoạt động nhằm gia tăng nguồn cung thịt heo và kéo mặt bằng giá thịt heo Việt Nam về mức hợp lý hơn. Cơ quan này cho biết 15 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục thông quan thịt heo Nga qua các cảng Cát Lái, Phước Long (TP HCM) và cảng Hải Phòng, sau đó sẽ tiến hành phân phối ở thị trường trong nước. Trong đó, Công ty TNHH Nhiêu Lộc (TP HCM) nhập khẩu nhiều nhất với sản lượng hơn 1.100 tấn.

1.500 tấn thịt heo Nga đã cập cảng Việt Nam - Ảnh 1.

Thịt heo đông lạnh được giới thiệu tại website của một công ty nhập khẩu

Nga là nguồn cung thịt heo mới cho thị trường Việt Nam trong bối cảnh giá thịt heo trong nước duy trì mức cao từ cuối năm 2019 đến nay. 

Theo Cục Thú y - cơ quan kiểm dịch nhập khẩu thịt heo, tính đến ngày 15-3, Việt Nam đã nhập 25.291 tấn thịt heo và sản phẩm từ thịt heo, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nguồn nhập chính là: Canada 29,35%, Đức 19,43%, Ba Lan 11,83%, Brasil 9,98%, Mỹ 5,53%...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo