Cadivi: Đã mạnh và sẽ mạnh hơn

Tin mới

07/10/2012 20:48

Nói đến Cadivi, người ta nghĩ ngay đến thương hiệu dây cáp điện Việt Nam tồn tại và phát triển bền vững suốt 37 năm qua

Cadivi đã trở thành một thương hiệu chủ lực trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, đã đồng hành cùng người tiêu dùng trên lĩnh vực sản xuất các loại dây và cáp điện và đồng hành với các công trình điện tầm cỡ quốc gia.

Chủ lực của nền công nghiệp quốc gia

 Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi), trong đó Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (GELEX) nắm cổ phần chi phối, là đơn vị được đầu tư sản xuất tốt với các thiết bị sản xuất thuộc thế hệ mới nhất, hàng đầu từ châu Âu, châu Mỹ. Cadivi là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 và luôn được cập nhật phiên bản mới nhất cùng nhiều tiêu chuẩn quốc gia khác.
 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải (bên phải) trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho Cadivi
 (Ảnh do Cadivi cung cấp)

 Trong 5 năm qua (2007-2011), Cadivi đã cung cấp hơn 1 triệu km dây cáp điện đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia cho các công trình dân dụng từ Bắc chí Nam, góp phần bảo đảm an toàn cho người sử dụng cũng như an toàn cho các công trình nhà ở. Ngoài ra, Cadivi còn sản xuất nhiều sản phẩm đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao như dây cáp điện trung thế từ 1,8 KV- 35 KV treo và chôn ngầm, cáp chịu nhiệt, chịu dầu, chống cháy…
 
Sản phẩm của Cadivi 16 năm liền được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top ten Giải thưởng Sao Vàng đất Việt… Đặc biệt năm 2009, Cadivi được nhận giải nhất giải Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA). Các sản phẩm của Cadivi được nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn thay thế cho hàng ngoại nhập. Các sản phẩm của Cadivi đã đồng hành cùng ngành điện lực nước nhà, phục vụ các công trình lớn như đường dây 500 KV Bắc Nam, 220 KV, 110 KV…, tham gia các dự án cải tạo mạng lưới điện, dự án năng lượng nông thôn của các tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…
 
Hiện Cadivi đang cung cấp dây cho dự án đường dây 500 KV Vĩnh Tân - Sông Mây. Cadivi còn mở rộng thị phần qua xuất khẩu. Các sản phẩm chất lượng cao của Cadivi từ nhiều năm nay đã có mặt trên thị trường Mỹ, Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore… và hiện đang mở rộng thị trường sang Nhật Bản, Úc…

Được đầu tư và quản lý tốt, cùng với đội ngũ kỹ sư chất lượng cao, cán bộ quản lý nhạy bén và nhiều kinh nghiệm, Cadivi đã trở thành thương hiệu chủ lực trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện. Mới cổ phần từ năm 2007, trong tình hình kinh tế thế giới khủng hoảng, kinh tế trong nước bị tác động lớn nhưng Cadivi vẫn phát triển bền vững. Cadivi là đơn vị dẫn đầu về mức tăng trưởng trong toàn tổng công ty cũng như trong toàn ngành dây cáp điện. Giá trị sản xuất công nghiệp của Cadivi tăng từ 1.954 tỉ đồng trong năm 2007 lên 3.500 tỉ đồng trong năm 2011, mức tăng trưởng bình quân 23%/năm.
 
Doanh thu tăng từ 1.572 tỉ đồng năm 2007 lên 3.175 tỉ đồng năm 2011, trung bình tăng 25%/năm. Lợi nhuận trước thuế năm 2011 tăng gần 8 lần so với năm 2007, mức tăng trung bình 70%/năm. Nộp ngân sách bình quân 90 tỉ đồng/năm. Đặc biệt, trong tình hình kinh tế khó khăn như những năm qua, Cadivi vẫn là công ty trả cổ tức cao trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu Việt nổi tiếng

Ngày 6-10, nhân ngày truyền thống của công ty, Cadivi đã vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng nhì. Đây là một trong nhiều phần thưởng mà Cadivi xứng đáng được Nhà nước trao tặng. Trước đó, Cadivi đã nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; Huân chương Độc lập hạng 3, Huân chương Chiến công hạng ba, bằng khen của Thủ tướng và Cờ thi đua của Chính phủ nhiều năm liền.

Nhờ đầu tư đúng hướng và hiệu quả, Cadivi đã mạnh và sẽ mạnh hơn trong tương lai để cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm điện, thiết bị điện và các dịch vụ kỹ thuật điện chất lượng cao. Cadivi đã có được năng lực cạnh tranh tốt và tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh để xây dựng Cadivi trở thành một trong những nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu khu vực Đông Nam Á. 
Cadivi đã xây dựng được văn hóa công ty dựa trên tiêu chí “Giữ gìn các giá trị cốt lõi - thúc đẩy sự tiến bộ” để nguồn sáng Cadivi tiếp tục tỏa sáng.
HỮU VIỆT
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất