xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

DN có vốn trên 30 tỉ đồng khi phá sản phải thuê kiểm toán

G.Linh

(NLĐO)- Đây là một nội dung quan trọng của Nghị định 67/2006/NĐ - CP hướng dẫn việc áp dụng Luật Phá sản đối với doanh nghiệp đặc biệt và tổ chức, hoạt động của Tổ quản lý, thanh lý tài sản vừa được Chính phủ ban hành.

Theo đó, những doanh nghiệp đặc biệt mà theo báo cáo tài chính gần nhất của doanh nghiệp có tổng giá trị tài sản còn lại từ 30 tỉ đồng trở lên thì thuê các tổ chức có chức năng định giá như các công ty kiểm toán, công ty chứng khoán, tổ chức thẩm định giá, ngân hàng đầu tư trong nước và ngoài nước để xác định giá trị tài sản của doanh nghiệp nhằm phục vụ việc phá sản.

Cũng theo quy định tại Nghị định, khi các doanh nghiệp đặc biệt có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản: Nếu là doanh nghiệp, hợp tác xã thường xuyên, trực tiếp cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thiết yếu thì Toà án nhận đơn yêu cầu mở tục phá sản phải thông báo cho Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quản lý Nhà nước về ngành, lĩnh vực và UBND cấp tỉnh đã đặt hàng hoặc giao kế hoạch cho danh nghiệp đó. Nếu là doanh nghiệp đặc biệt trực tiếp phục vụ quốc phòng, an ninh, cơ yếu thì Toà án nhận đơn phải thông báo cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ được biết.

Nghị định cũng quy định, định kỳ hằng năm, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quản lý ngành, lĩnh vực, Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải lập và công bố danh mục doanh nghiệp đặc biệt; bổ sung hoặc xoá tên doanh nghiệp trong mục doanh nghiệp, hợp tác xã thường xuyên, trực tiếp cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích thiết yếu thuộc ngành, lĩnh vực hoặc địa bàn do mình quản lý. Tiêu chí xác định danh mục doanh nghiệp đặc biệt trực tiếp là các phục vụ quốc phòng, an ninh, doanh nghiệp, hợp tác xã thường xuyên, trực tiếp cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thiết yếu...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo