Từ năm 2004, Tạp chí Bán lẻ Châu Á đã phối hợp với Công ty Euromonitor International xếp hạng 500 công ty bán lẻ lớn nhất của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương. Bảng xếp hạng dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích kinh doanh và số lượng điểm bán của các doanh nghiệp.
Theo cam kết lộ trình với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), bắt đầu từ năm 2015, các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn tại Việt Nam thay vì mức tối đa 50% như hiện nay. Trước sức ép này, doanh nghiệp nội đã linh động đưa ra nhiều giải pháp cạnh tranh.
Điển hình như Saigon Co.op - đơn vị đạt Giải Vàng theo bảng xếp hạng kể trên - đã nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng và mở rộng hệ thống phân phối. Ngoài siêu thị Co.opmart, Co.op Food, đơn vị này còn sở hữu đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op với hơn 300 điểm bán trên toàn quốc.
Xác định khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh, Saigon Co.op đang triển khai chương trình “Khách hàng thân thiết”, trong thời gian tới sẽ triển khai mô hình “hợp tác xã tiêu dùng” mà trong đó khách hàng sẽ tham gia, gắn bó với Saigon Co.op trong một hợp tác xã.
Bình luận (0)