Dồn dập tung xe mới

Tin mới

03/10/2014 22:16

Các hãng Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Hyundai, Kia, GM Việt Nam... dồn dập tung ra những dòng xe chủ lực để cạnh tranh và chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

Ngày 2-10, Hyundai Thành Công chính thức ra mắt mẫu xe Hyundai Sonata 2015 tại Việt Nam. Đây là dòng sedan cỡ trung cao cấp của hãng, hướng vào đối tượng khách hàng trung niên. Sonata mới được trang bị khá nhiều chức năng hiện đại với giá bán 1,06 tỉ đồng. Giới kinh doanh cho rằng Hyundai Sonata 2015 sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ nặng ký là Toyota Camry 2.0E và Mazda 6 AT 2.0L đang khá đình đám tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 23-9, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Corolla Altis 2014. Mẫu xe này được ấn định giá bán 944 triệu đồng cho phiên bản 2.0 vượt xa các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ của Toyota Việt Nam, kể từ khi ra mắt đến ngày 30-9, đã có khoảng 900 hợp đồng ký mua Corolla Altis 2014, tập trung vào các phiên bản động cơ 1,8 L.

Xe Peugeot 3008 nhập khẩu qua cảng Sài Gòn ngày 28-9. Ảnh: SƠN NHUNG
Xe Peugeot 3008 nhập khẩu qua cảng Sài Gòn ngày 28-9. Ảnh: SƠN NHUNG

Cùng ngày, Công ty GM Việt Nam cũng ra mắt mẫu xe Chevrolet Cruze 2014 với 2 phiên bản LS và LTZ cao cấp hơn. Với giá bán 672 triệu đồng phiên bản LTZ và 560 triệu đồng cho phiên bản LS. Cruze 2014 được đánh giá sẽ là đối thủ cạnh tranh tốt với các sản phẩm cùng phân khúc như Kia K3, Ford Focus, Honda Civic, Toyota Altis 1.8 L.

Riêng Honda Việt Nam dù khá im hơi lặng tiếng nhưng đầu tháng 9 vừa qua cũng đã giới thiệu dòng xe chủ lực của hãng là Honda City thế hệ thứ 4. Với giá bán 599 triệu đồng cho bản số vô cấp và 552 triệu đồng cho bản số sàn, Honda Việt Nam đang nỗ lực giành lại thị trường từ các dòng xe cùng phân khúc như Toyota Vios 2014.

Với THACO Trường Hải, hiện đang dẫn đầu thị phần tiêu thụ xe du lịch cả nước với các dòng xe thương hiệu nước ngoài như Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật) và Peugeot (Pháp). Trong đó, Kia và Mazda là 2 dòng xe chủ lực của hãng. Tháng 7 vừa qua, Thaco Kia đã đưa về 2 mẫu xe mới Kia Soul và Kia Cereto Koup, đồng thời đưa thêm 4 dòng xe khác thuộc thương hiệu Peugeot về Việt Nam, qua đó nâng tổng số mẫu xe Peugeot tại Việt Nam lên con số 5 chỉ sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô của toàn ngành trong tháng 8 đạt 12.562 chiếc, giảm 0,4% so với tháng 7 nhưng tăng tới 69% so với cùng kỳ năm 2013. VAMA dự báo doanh số bán ô tô của cả nước năm 2014 ở mức 130.000 chiếc, tăng 18% so với năm 2013.

Theo giới kinh doanh ô tô, việc các hãng liên tục tung ra xe mới sẽ giúp thị trường sôi động hơn trong những tháng cuối năm. Đặc biệt, các hãng phải tăng cường quảng bá, khuyến mãi và gia tăng các dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Qua đó, người được lợi chính là khách hàng.

Viết Vinh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất