Đua nhau giảm giá

Tin mới

23/11/2012 23:08

Các mặt hàng thời trang, trang trí nội thất, điện máy... đang vào mùa giảm giá với mức khá “sốc”

Doanh nghiệp và các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng trọng yếu phục vụ cuối năm đang đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng sức mua. Dự báo các chương trình khuyến mãi sẽ kéo dài và dày đặc hơn mọi năm nên người tiêu dùng có nhiều cơ hội chọn hàng giá rẻ.
Khách chọn mua quần áo giảm giá dịp cuối năm. Ảnh: TRẦN THẮNG

Nội thất tung hàng

Các cửa hàng đồ gỗ, nội thất trên các tuyến đường Ngô Gia Tự (quận 10 -  TPHCM), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1 và quận 3 - TPHCM)... đang rầm rộ treo bảng giảm giá, khuyến mãi với mức giảm 20%-40%.

Tại hệ thống cửa hàng nội thất Chi Lai, khách hàng mua salon có giá từ 28 triệu đồng được tặng một sofa bed trị giá 7,3 triệu đồng. Ngoài ra, trong tháng 11 này, Chi Lai còn có chương trình “Bọc salon đón Tết” giảm giá 20% so với trước.

Cửa hàng trang trí nội thất Trí Huệ (147 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) có chương trình giảm giá 10%-30% tất cả các mặt hàng từ nay đến cuối năm. Bà Huỳnh Thanh Thủy, chủ cửa hàng này, cho biết các mặt hàng nội thất chỉ bán được vào dịp cuối năm. Vì vậy, hầu hết các cửa hàng đều tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá để hút khách. Theo bà Thủy, 3 năm rồi, giá các loại đồ nội thất không tăng, trong khi nhà sản xuất phải luôn nâng cao chất lượng để tăng tính cạnh tranh do thị trường ảm đạm.

Hàng hiệu cũng giảm

Các khu thương mại Sài Gòn Square 1, 2, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại lớn ở khu vực trung tâm TPHCM cũng đang có nhiều chương trình giảm giá với mức giảm trung bình 50%-80%. Ngay trong thời điểm này, một số cửa hàng thời trang như: Diesel, Nike, Tommy Hilfiger... tại Trung tâm Thương mại Zen Plaza (quận 1) đang áp dụng giảm giá 10%-50%... Nhân viên bán hàng tại đây cho biết năm nay, cửa hàng tung ra nhiều chương trình giảm giá nên doanh thu thường tăng khoảng 70%-80% so với ngày thường...

Không chỉ giảm giá ở các sản phẩm “gãy” size, qua mùa, một số nhãn hiệu thời trang nổi tiếng còn thực hiện giảm giá, khuyến mãi cho cả sản phẩm mới nhằm thu hút người mua vào cuối năm. Chẳng hạn, thương hiệu Ninomaxx, MaxxStyle và Ninomaxx Concept của Công ty CPTM Tư vấn Thiết kế Thời trang Việt (VFC) vừa áp dụng chương trình giảm ngay 30% khi mua sản phẩm thứ 2 (áp dụng cả trên 300 mẫu thiết kế mới vừa tung ra thị trường).

Nhiều người tiêu dùng là  tín đồ “săn” hàng hiệu tại các cửa hàng thời trang cho biết hàng hiệu luôn có giá khá cao. Để bớt tốn kém, họ thường phải đợi đúng dịp giảm giá mới chọn mua.

Điện máy: Đổi cũ lấy mới

Các trung tâm, siêu thị điện máy được đánh giá là nơi đang có nhiều chương trình giảm giá, kích cầu, trong đó có cả chương trình “đổi cũ lấy mới”.

Đại diện hệ thống siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn cho biết mùa mua sắm cuối năm 2012 này, người tiêu dùng mang tivi cũ đến đổi tivi mới sẽ được giảm đến 3 triệu đồng. Ngoài ra, khi mua điện thoại di động, laptop, máy ảnh, hàng điện lạnh..., khách hàng được giảm giá từ 1-1,5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng.

Ông Nguyễn Minh Thư, Phó Tổng Giám đốc Thiên Hòa, cho biết hệ thống này có nhiều chương trình khuyến mãi kỷ niệm ngày thành lập rơi vào thời điểm cuối năm với mức giảm giá đến 50%, đồng thời khuyến mãi mua hàng trúng căn hộ 1,1 tỉ đồng; trúng tủ lạnh, tivi và cơ hội hoàn tiền mua sắm. Dự kiến, đợt này sẽ có hơn 100.000 mặt hàng giảm giá với tổng số tiền được giảm gần 20 tỉ đồng.

SƠN NHUNG - NAM HOA
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất