Jetstar thay đổi lịch trình vì… chim va vào máy bay

Tin mới

21/07/2014 10:56

(NLĐO) - Tối ngày 20-7, một máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đang hạ cánh xuống sân bay Vinh thì bị chim va vào làm cho lịch trình chuyến bay tiếp theo phải thay đổi.

Khi chuyến bay mang số hiệu BL522 từ TP HCM đi Vinh (Nghệ An) chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng thì bị chim va vào tàu bay.

Chuyến bay hạ cánh an toàn lúc 22 giờ 25 phút. Tuy nhiên, theo quy định, máy bay phải nằm lại sân bay để kiểm tra kỹ lưỡng nhằm bảo đảm an toàn cho chuyến bay tiếp theo.

Sự việc này làm chuyến bay BL523 từ Vinh đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 23 giờ ngày 20-7 bắt buộc phải hủy. Thông tin được hãng triển khai thông báo cho hành khách của chuyến bay BL523 đang có mặt ở sân bay và bố trí khách về khách sạn nghỉ ngơi.

Một máy bay của Jetstar đang đón khách tại sân bay.
Một máy bay của Jetstar đang đón khách tại sân bay.

129 hành khách đã đồng ý về khách sạn nghỉ ngơi. Một số khác chủ động về nhà để chờ chuyến bay sáng hôm sau. “Tuy nhiên, một vài người vẫn ở lại để yêu cầu thực hiện chuyến bay mặc dù đã được nhân viên và lực lượng an ninh sân bay giải thích. Sự việc buộc hãng và lực lượng an ninh phải cử người túc trực để đề phòng các vấn đề phát sinh” - đại diện Jetstar cho biết.

Đến sáng 21-7, hành khách được đưa ra sân bay Vinh, cùng với hành khách khác làm thủ tục đi THCM cất cánh lúc 8 giờ 50 phút.

Theo Jetstar, do máy bay phải kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm tối đa an toàn nên một số chuyến bay ngày 21-7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành. Thông tin đến hành khách cũng đã và đang được Jetstar Pacific thực hiện qua số điện thoại khách đã đăng ký. Trong trường hợp cần thiết, hành khách có thể liên hệ tổng đài 19001550 (hoạt động 24/24) để được hỗ trợ.

Sự cố chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm tại Việt Nam. Lịch sử ngành hàng không thế giới cũng từng ghi nhận thiệt hại hàng tỉ USD từ các sự cố do chim trời va vào “chim sắt”.

Tại các sân bay, các cơ quan chức năng cũng sử dụng các biện pháp đuổi chim nhưng các vụ va chạm vẫn xảy ra, nhiều chuyến bay bị chậm hủy do bắt buộc phải kiểm tra máy bay sau mỗi vụ va chạm để bảo đảm an toàn.

Trước đó, ngày 16-7, một máy bay khác cũng của Jetstar đang lăn bánh từ sân đỗ ra đường băng để rời TP HCM đi Hà Nội thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khoang chứa hàng. Máy bay phải lập tức quay lại, hành khách được sơ tán. Nguyên nhân sau đó là do chiếc lông chim.

Tin-ảnh: T.Phương
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất