Loại chi phí quảng cáo khỏi giá thành, sữa giảm giá 4%

Tin mới

15/04/2015 17:55

(NLĐO)- Từ ngày 20-4, khoảng 50 mặt hàng sữa giảm giá từ 0,4-4% nhờ loại chi phí quảng cáo khỏi giá thành. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp thực hiện giảm giá sữa trong năm 2015.

Giá sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi chỉ giảm 'nhỏ giọt' 0,4-4% dù loại chi phí quảng cáo khỏi cơ cấu giá thành- Ảnh: Hồng Thúy

Giá sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi chỉ giảm "nhỏ giọt" 0,4-4% dù loại chi phí quảng cáo khỏi cơ cấu giá thành - Ảnh: Hồng Thúy

Từ ngày 20-4, khoảng 50 mặt hàng sữa giảm giá từ 0,4-4%. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp thực hiện giảm giá sữa trong năm 2015.

Bộ Tài chính cho biết thực hiện yêu cầu tại Công văn số 90/QLG-NLTS ngày 25-3-2015 của Cục Quản lý giá, các doanh nghiệp sữa thuộc diện phải đăng ký, kê khai giá đã rà soát, loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi theo quy định tại Nghị định số100/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đồng thời các doanh nghiệp này đã thực hiện kê khai lại giá.

Các doanh nghiệp thống kê có 50 sản phẩm sữa kê khai giảm giá với mức giảm từ 0,4%-4%. Thời gian áp dụng giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20-4 tới. Như vậy đây là lần đầu tiên sữa giảm giá kể từ đầu năm đến nay.

Bộ Tài chính cho biết đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, hiện có 5 doanh nghiệp phải thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính. Đó là Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và Công ty TNHH Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do UBND các tỉnh, thành phố công bố.

T.Hà
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất