Luật chưa đi vào cuộc sống

Tin mới

29/11/2012 21:21

Đó là ý kiến chung của các đại biểu tại hội nghị “Một năm thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” diễn ra sáng 29-11 ở TPHCM.

Theo luật gia Phan Thị Việt Thu, Trưởng Văn phòng Giải quyết khiếu nại Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM, hầu hết người tiêu dùng chưa biết hết 8 quyền lợi của mình trong việc tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa dịch vụ, cũng như chưa hiểu nghĩa vụ trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình và lợi ích cộng đồng.
 
Về phía doanh nghiệp, vi phạm chủ yếu là không cung cấp hóa đơn chứng từ khi bán hàng; không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; không cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ…

Ngoài ra, hiện việc giải quyết khiếu nại của cơ quan thẩm quyền chỉ mới dừng lại ở cấp Trung ương. Tại TPHCM cũng như nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chưa có cơ quan nào ở cấp quận, huyện chịu trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng.

T. Nhân
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất