Ngân hàng giúp chị Hồng giải quyết 1,1 triệu Yen bị rách

Tin mới

03/06/2015 20:59

(NLĐO) - Chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng đổi khoảng 4 triệu Yen sang VNĐ. Tuy nhiên, còn hơn 1,1 triệu Yen bị rách nát phải chuyển ra nước ngoài để giám định, tiến hành thu đổi.

Ngày 3-6, Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) cho biết: Sau khi nhận bàn giao 5 triệu Yen (Nhật) từ cơ quan công an, chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng đã liên hệ với Maritime Bank để thực hiện giao dịch số tiền này.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng thực hiện giao dịch tại ngân hàng
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng thực hiện giao dịch tại ngân hàng

Lúc 17 giờ 30 phút ngày 2-6, chị Hồng có mặt tại Phòng giao dịch Phan Xích Long Maritime Bank (quận Phú Nhuận,TPHCM). Lập tức, ngân hàng này tiến hành phân loại, kiểm đếm, mua bán ngoại tệ, mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm, lập biên bản giao nhận hỗ trợ đổi tiền rách, chuyển số tiền rách về quỹ tập trung, giao dịch kết thúc lúc 18 giờ 30.

 

Chị Hồng (người cầm bút) đã đổi khoảng 4 triệu Yen sang VNĐ
Chị Hồng (người cầm bút) đã đổi khoảng 4 triệu Yen sang VNĐ

Maritime Bank cho biết: Trong số 5 triệu Yen có hơn 1,1 triệu Yen (toàn bộ mệnh giá 10.000 Yen) bị rách, mục nát không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

Chị ve chai mở sổ tiết kiệm tại Maritime
Bank

Chị ve chai mở sổ tiết kiệm tại Maritime Bank

Theo Maritime Bank, do toàn bộ số tiền không đủ tiêu chuẩn có mệnh giá 10.000 Yen, mỗi tờ tiền đều bị rách nát tới 30% nên phải chuyển số tiền này cho các  ngân hàng nước ngoài giám định và tiến hành thu đổi. Chị Hồng cũng đề nghị Maritime Bank hỗ trợ chị liên hệ với các ngân hàng nước ngoài đổi số Yen bị rách nát.

Đến chiều 3-6, Maritime Bank đã scan các mẫu tiền gửi cho ngân hàng đối tác tại Singapore (ngân hàng chuyên thu đổi các loại tiền kém chất lượng). Phía ngân hàng Singapore cho Maritime Bank biết hiện trạng tiền này họ chuyển cho ngân hàng trung ương của Nhật để giám định, ra quyết định thu đổi, tỷ lệ thu đổi và có thể phải mất 2 tháng mới có kết quả.

Lãnh đạo Maritime Bank cho biết sẽ tích cực hỗ trợ chị Hồng đổi tiền và không thu bất kỳ mức phí nào của khách hàng.

Tin - ảnh : Thy Thơ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất