xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều giá vé trên một chuyến bay

Theo Thanh Niên

Chuyện có nhiều giá vé khác nhau trên một chuyến bay, hay mua vé càng sớm, giá càng rẻ là chuyện thường thấy ở các hãng hàng không quốc tế, đặc biệt với các hãng hàng không giá rẻ (như Tiger Airways, Thai AirAsia đang áp dụng tại Việt Nam).

Riêng với các đường bay trong nước, chuyện có nhiều giá vé khác nhau trên cùng một chuyến bay cũng đã có ở Vietnam Airlines, Pacific Airlines nhưng thời gian qua, việc áp dụng vẫn còn hạn chế.

Pacific Airlines sẽ chính thức mở đường bay mới Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội, khai trương ngày 4/11/2005 với tần suất 1 chuyến/ngày. Cũng từ tháng 11, Pacific Airlines tăng tần suất chuyến bay giữa TP.HCM và Hà Nội từ 4 chuyến/tuần lên 6-7 chuyến /tuần.

Từ tháng 11/2005, Pacific Airlines bắt đầu đẩy mạnh chính sách giá vé linh hoạt và ưu đãi để khách hàng có thể tối ưu hóa các chuyến đi của mình về chi phí và thời gian với phương châm mua càng sớm, giá càng rẻ. Cụ thể trên các chuyến bay giữa TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM, thông thường giá vé quy định là 3 triệu đồng/vé khứ hồi (nhưng Pacific Airlines vẫn đang thực hiện giá khuyến mãi là 2,7 triệu đồng/khứ hồi). Chưa dừng lại ở đó, hiện nay nếu khách hàng mua vé trước ngày khởi hành 7 ngày, giá vé giảm còn 2.599.000 đồng (giảm 13%); trước 14 ngày, giá vé còn 2.299.000 đồng (giảm 14%); đặc biệt trước 30 ngày, giá vé chỉ còn 1.999.000 đồng (giảm 33%). Cũng mua vé trước 7 ngày, nhưng nếu đối tượng hành khách là người trên 60 tuổi hoặc thanh thiếu niên từ 12 - 22 tuổi, giá vé chỉ là 1.899.000 đồng. Riêng đối với các đối tượng chính sách, giá vé cũng dao động từ 1.500.000 - 2.250.000 đồng. Ngoài ra, cũng trên đường bay TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM, nếu là chuyến có quá cảnh tại Đà Nẵng 40 phút, hành khách mua vé trước ngày khởi hành 7 ngày, giá vé chỉ còn 2.398.000 đồng... Tình hình thực tế nêu trên cho thấy giá vé hiện đã dàn trải khá đa dạng để hành khách dễ chọn lựa, phù hợp với thời gian đi và chi phí của mình.

Sự lựa chọn của hành khách còn có một khả năng khác nữa nếu chọn đi vào giờ bay... không thuận lợi lắm (nhưng giá vé lại khá rẻ), chỉ có 1.998.000 đồng/khứ hồi tuyến TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM (mua trước 7 ngày). Với giá vé này, giờ khởi hành tại TP.HCM là 7 giờ 30, hoặc 19 giờ 30; còn tại Hà Nội là 8 giờ, hoặc 19 giờ 10. Ở đường bay TP.HCM - Đà Nẵng - TP.HCM, và Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội, sự linh hoạt về giá vé cũng được áp dụng...

Từ đầu tháng 11.2005, Vietnam Airlines cũng sẽ tung ra giá vé khuyến mãi đặc biệt trên đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, nhưng giờ khởi hành rơi vào những chuyến bay đêm (từ 21 giờ trở đi). Sự cạnh tranh cộng với sự đa dạng về giá vé đang làm thị trường hàng không sôi động hơn vào dịp cuối năm, còn hành khách sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn vào mùa đi lại nhộn nhịp nhất

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo