Nhóm Mua hứa đền bù cho khách mua voucher

Tin mới

25/12/2012 12:32

Sau thời gian đóng cửa trụ sở, lùm xùm vì những tranh chấp, hôm nay Nhóm Mua đưa ra thông báo hoạt động trở lại với người đại diện mới. Công ty cũng hứa bồi thường nếu khách mua voucher không thanh toán được.



Khách hàng lo lắng cho số voucher Nhóm Mua của mình

Ngày 24-12, Nhóm Mua bất ngờ phát đi thông cáo khẳng định công ty và trang web hoạt động trở lại sau hai lần tạm ngừng dịch vụ vào giữa tháng 11 và tuần đầu tháng 12. Thông cáo cũng cho biết các vấn đề nội bộ cơ bản đã được giải quyết, con dấu và hồ ơ pháp lý công ty đã được ban lãnh đạo cũ bàn giao lại cho Hội đồng quản trị.

“Hiện nay mục tiêu quan trọng nhất của Nhóm Mua là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các đối tác của chúng tôi, đảm bảo sự hoạt động liên tục của công ty với các đối tác thông qua việc thanh toán các hợp đồng đã ký", bà Nguyễn Thị Thanh Vân, đại diện Hội Đồng Quản Trị Nhóm Mua cho biết trong thông cáo.

Nhóm Mua cho biết đang chuẩn bị và sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng bằng nhiều hình thức như gửi email, gửi thư qua đường bưu điện và điện thoại để họ có thể nhanh chóng biết được có thể sử dụng phiếu mua hàng ở những điểm nào để giải quyết những khúc mắc.

Tại Hà Nội, trụ sở Công ty Nhóm Mua trên đường Nguyễn Khuyến cũng mở cửa hoạt động trở lại từ trưa 24-12. Số điện thoại chăm sóc khách hàng của đơn vị cũng hoạt động trở lại sau nhiều ngày báo "không liên lạc được". Một nhân viên của Nhóm Mua khẳng định hiện công ty đã trở lại hoạt động bình thường, khách hàng đã có thể tiến hành giao dịch như trước.

Tuy nhiên, gián đoạn hoạt động Nhóm Mua thời gian qua ảnh hưởng nhiều tới khách đã mua voucher. Trong thời gian công ty ngừng hoạt động, nhiều phiếu mua hàng bị từ chối thanh toán. Nay công ty hoạt động trở lại thì số voucher này lại hết hạn sử dụng.

Theo nhân viên, Nhóm Mua đã liên hệ với các đối tác để đề nghị gia hạn thẻ giảm giá trước đây. "Trong trường hợp họ từ chối, công ty sẽ thu hồi lại voucher, và bồi hoàn số tiền đã mua của khách hàng", nhân viên cho biết.

Khủng hoảng tại đơn vị bán hàng theo nhóm này bắt đầu lộ ra từ giữa tháng 11 khi CEO Tom Trần bất ngờ bị thay thế bởi Kyle Phạm (lúc đó đang là Giám đốc Tài chính của công ty). Lý do công ty đưa ra là Tom Trần có liên quan tới việc điều tra của cơ quan chức năng, dù lúc này ông đang ở nước ngoài. Ngay sau đó, công an kinh tế cũng vào cuộc điều tra toàn bộ hoạt động của công ty.

Sau vài ngày gián đoạn cuối tháng 11, đến 11-12, Tom Trần bất ngờ xuất hiện và tổ chức họp báo về những lùm xùm liên quan đến mình. Đúng ngày đó, Kyle Phạm tuyên bố từ nhiệm, trụ sở tại Hà Nội của công ty lại đóng cửa và hứa hoạt động sau một tuần. Tuy nhiên, đến ngày 24/12 công ty mới phát đi thông cáo hoạt động trở lại.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết mình là người đại diện và được Hội đồng quản trị Nhóm Mua ủy quyền phát ngôn. "Chúng tôi đã gửi đơn lên Sở Kế hoạch Đầu tư để xin thay đổi người đại diện pháp lý. Mọi việc còn lại chúng tôi cũng nhờ một hãng luật giải quyết, hiện con dấu của Nhóm Mua, giấy phép kinh doanh đã được ông Tom Trần bàn giao cho Hội đổng quản trị", bà Vân nói.

Người đại diện mới này còn cho biết thêm, bà vào Nhóm Mua làm việc từ ngày 3-11, chịu trách nhiệm điều hành phòng kinh doanh. Theo bà Vân, ông Tom Trần vẫn còn cổ phần tại trang web này nhưng không tham gia vào công việc điều hành.

"Tôi hiện tại chỉ còn là người cố vấn về kinh nghiệm và kỹ thuật cho Nhóm Mua trong 6 tháng tới. Sau thời gian bàn bạc với nhà đầu tư, tôi thấy những định hướng của họ cho trang web rất tốt nên yên tâm rời khỏi vị trí điều hành", ông Tom Trần chia sẻ.

Trong lúc Nhóm Mua vẫn tiếp tục dàn xếp nội bộ và chờ hoàn thiện tư cách người đại diện, nhiều khách hàng đã mất dần niềm tin. Chị Hoàng Oanh (nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, dù công ty hoạt động trở lại, và trước đây chị là khách hàng thân thiết của Nhóm Mua, nhưng sau nhiều lần bị từ chối thanh toán chị bắt đầu thấy e ngại. "Không chỉ tôi mà chắc còn nhiều người nữa sẽ e ngại khi sử dụng dịch vụ của các công ty bán hàng theo nhóm sau sự cố của Nhóm Mua", chị Oanh nói.

Anh Lân, một khách hàng khác cho biết mình vẫn còn một số voucher của Nhóm Mua đến nay đã quá hạn sử dụng. Dù đã gọi lên công ty và được hứa bồi thường, anh vẫn chưa thực sự yên tâm. Anh chia sẻ: "Nếu có dùng tới mua giảm giá thì có lẽ sẽ chọn nhà cung cấp khác".
Theo Anh Quân - Kiên Cường (VNExpress)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất