Phải có chiến lược hướng nội

Tin mới

22/06/2010 00:02

(NLĐ) – Đó là vấn đề đặt ra tại hội thảo “Thị trường nội địa: Tiềm năng và chính sách phát triển” do Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức cuối tuần qua.

PGS-TS Hoàng Xuân Thọ, nguyên Vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước - Bộ Thương mại, cho rằng thị trường trong nước có hạn chế cơ bản là thiếu những doanh nghiệp và hệ thống phân phối đủ mạnh. Đồng thời, quá nhiều loại hình tổ chức mua bán và thương nhân nhỏ, lẻ làm cho thị trường manh mún, lợi ích người tiêu dùng không được tôn trọng... TS Hạ Thị Thiều Dao, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, cũng chỉ ra tư tưởng sai lầm của các doanh nghiệp vẫn nghĩ người tiêu dùng chuộng hàng ngoại. Trong khi đó, có nhiều người thích hàng ngoại không phải vì nhãn hiệu hàng hóa mà vì chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn...
 

Giải pháp được nhấn mạnh là phát triển hạ tầng thương mại, hệ thống phân phối, chú trọng chất lượng hàng hóa, mẫu mã.

H.Ân