xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải có chiến lược hướng nội

H.Ân

(NLĐ) – Đó là vấn đề đặt ra tại hội thảo “Thị trường nội địa: Tiềm năng và chính sách phát triển” do Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức cuối tuần qua.

PGS-TS Hoàng Xuân Thọ, nguyên Vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước - Bộ Thương mại, cho rằng thị trường trong nước có hạn chế cơ bản là thiếu những doanh nghiệp và hệ thống phân phối đủ mạnh. Đồng thời, quá nhiều loại hình tổ chức mua bán và thương nhân nhỏ, lẻ làm cho thị trường manh mún, lợi ích người tiêu dùng không được tôn trọng... TS Hạ Thị Thiều Dao, Trường ĐH Ngân hàng TPHCM, cũng chỉ ra tư tưởng sai lầm của các doanh nghiệp vẫn nghĩ người tiêu dùng chuộng hàng ngoại. Trong khi đó, có nhiều người thích hàng ngoại không phải vì nhãn hiệu hàng hóa mà vì chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn...
 

Giải pháp được nhấn mạnh là phát triển hạ tầng thương mại, hệ thống phân phối, chú trọng chất lượng hàng hóa, mẫu mã.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo