Rầm rộ khuyến mãi “Tiêu dùng xanh”

Tin mới

11/06/2013 22:57

Theo các chuyên gia, trước tình hình kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp nên kết hợp để mang lại giá tốt nhất cho sản phẩm, từ đó thu hút sức mua

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 5 của TP HCM tiếp tục âm 0,16% so với tháng trước và là tháng thứ ba liên tiếp giảm. Theo các chuyên gia kinh tế, hiện tượng CPI giảm là dấu hiệu cho thấy lạm phát đang được kiềm chế. Tuy nhiên, CPI âm trong 3 tháng liên tiếp cũng là một biểu hiện đáng lưu ý vì điều này cũng phản ánh sức mua của người dân và tồn kho của doanh nghiệp (DN).

Nỗ lực kích cầu

Trước tình hình này, trong tháng 6, các DN, đặc biệt là các đơn vị phân phối, đã rầm rộ tổ chức các giải pháp kích cầu thông qua những hoạt động khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, trong đó đáng kể nhất là chương trình “Tiêu dùng xanh” do Sở Công Thương TP HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng và hệ thốngsiêu thị Co.opmart thực hiện.

Khách hàng mua hàng khuyến mãi tại siêu thị Co.opmart (TP HCM)

Đây là năm thứ tư chiến dịch “Tiêu dùng xanh” được tổ chức với nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ, kích cầu người tiêu dùng bằng tháng khuyến mãi “Tiêu dùng xanh”, thông tin sản phẩm xanh của DN đến với cộng đồng. Sau những lần tổ chức, hiệu ứng của chương trình đã được khẳng định qua những con số thống kê cụ thể. Hơn 9.000 đoàn viên, sinh viên tham gia tuyên tuyền chiến dịch. Hơn 1 triệu người dân cam kết ưu tiên tiêu dùng xanh. Theo thống kê, sức tiêu thụ sản phẩm của các DN xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart trong tháng “Tiêu dùng xanh” tăng cao so với ngày bình thường. Đây chính là cơ sở để chiến dịch “Tiêu dùng xanh” được duy trì hằng năm.

Khuyến mãi kép

Không chỉ mang ý nghĩa kích cầu, chương trình “Tiêu dùng xanh” còn khuyến khích khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm xanh, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.

Năm nay, tiếp nối thành công và ý nghĩa cộng đồng của những năm trước, chương trình “Tháng tiêu dùng xanh năm 2013” diễn ra liên tục suốt 21 ngày (từ 3-6 đến 23-6) với nhiều khuyến mãi giảm giá đến 49%, nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thành viên cùng với những chương trình hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết nét mới trong tháng “Tiêu dùng xanh” năm nay là hệ thống Co.opmart phối hợp cùng các nhà cung cấp tổ chức thường xuyên chương trình “Giá tốt nhất mỗi ngày” đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống. Theo đó, hằng ngày sẽ có sản phẩm tươi sống, thiết yếu như thịt, rau củ quả, trái cây... được bán với giá tốt nhất trên thị trường. Theo ông Nhân, đây cũng là nỗ lực của Co.opmart và các nhà cung cấp của hệ thống phối hợp cùng nhau sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận để mang lại giá tốt nhất cho sản phẩm.

Một số chương trình lớn

- Chương trình “2.000 sản phẩm giảm giá đến 50%” áp dụng trong suốt thời gian từ ngày 3 đến 23-6 kết hợp với chương trình “Mua sắm nhanh - Quà tặng xanh” vào các ngày 7, 14 và 21-6. Khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của hệ thống Co.opmart với hóa đơn từ 500.000 đồng và có sử dụng túi môi trường sẽ nhận được một món quà hấp dẫn.

- Chương trình “Co.opmart cùng bạn tiết kiệm” áp dụng từ ngày 3 đến 23-6 với mỗi hóa đơn từ ngày 300.000 đồng và có sử dụng túi môi trường khách hàng sẽ nhận được hóa đơn vì môi trường xanh. Với 4 hóa đơn vì môi trường xanh, khách hàng sẽ nhận được 1 phiếu chiết khấu tiêu dùng xanh trị giá 30.000 đồng.

- Chương trình “Thứ 3 - Thả ga tích điểm” vào thứ ba hằng tuần từ ngày 4 đến 25-6, khách hàng cấp độ thành viên và VIP khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được tặng điểm thưởng vào tài khoản thẻ (đối với thẻ VIP sẽ tích 10 tặng 6, cấp độ thành viên tích 10 tặng 3 điểm thưởng).

Bài và ảnh: QUỲNH TRANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất