Tại buổi hội thảo, đại diện từ Tập đoàn Samsung trực tiếp tham gia trao đổi, tìm hiểu và lắng nghe các doanh nghiệp trình bày về nguyện vọng và khả năng của mình nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tiêu chí của Samsung là luôn chào đón các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng nếu các doanh nghiệp đáp ứng được 3 tiêu chí: Chất lượng - thời gian vận chuyển - giá cả.
Là một tập đoàn điện tử lớn toàn cầu, ước tính cứ mỗi 30 phút có tới 23.000 điện thoại di động, 3.000 tivi nhãn hiệu Samsung được bán ra trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, năm 2013, Samsung đã xuất khẩu điện thoại di động với kim ngạch 23,9 tỉ USD, chiếm 19% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, đóng góp lớn vào nền kinh tế quốc dân. Việt Nam đã lần đầu tiên trở thành một cứ điểm sản xuất sản phẩm công nghệ cao của thế giới khi cứ 400 triệu điện thoại di động của Samsung được bán ra trên toàn cầu thì có tới 120 triệu điện thoại được sản xuất tại Bắc Ninh. Cùng với Nhà máy Samsung Thái Nguyên mới đi vào hoạt động, Việt Nam thực sự trở thành cứ điểm sản xuất của Tập đoàn Samsung trên toàn cầu. Chính vì điều đó, công nghiệp phụ trợ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tồn tại và phát triển của Samsung tại Việt Nam.
Cùng với việc trở thành trung tâm đầu não về sản xuất, Việt Nam trong tương lai gần cũng sẽ trở thành cứ điểm chính trong công tác nghiên cứu và phát triển của Samsung. Hiện tại, Samsung đã đưa vào hoạt động một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội với gần 1.200 nhân viên. Theo chiến lược kinh doanh toàn cầu, hiện Samsung đang cân nhắc để mở rộng và đầu tư thêm vào trung tâm này.
Bình luận (0)