Tăng điểm bán phục vụ Tết

Tin mới

03/02/2013 23:51

Cùng với kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, việc khai trương các điểm bán mới cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch kinh doanh dịp Tết của các doanh nghiệp bán lẻ

Theo Sở Công Thương TPHCM, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Quý Tỵ 2013, sẽ có 100 điểm bán, gồm 4 siêu thị, 30 - 40 cửa hàng tiện lợi, điểm bán nhỏ lẻ trong khu dân cư được khai trương. Ngoài ra, sở sẽ phân bổ doanh nghiệp (DN) thành nhiều nhóm thực hiện khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động, ưu tiên các quận, huyện ngoại thành.

Khai trương siêu thị mới

Nằm trong chuỗi kế hoạch mở rộng điểm bán, hệ thống Co.opmart vừa khai trương siêu thị thứ 61 tại TP Thanh Hóa. Với tổng vốn đầu tư hơn 90 tỉ đồng, Co.opmart Thanh Hóa có quy mô 1 trệt 2 lầu, tổng diện tích kinh doanh trên 6.000 m2. Siêu thị này kinh doanh trên 30.000 mặt hàng, trong đó 90% là hàng sản xuất trong nước.

 “Sự ra đời của Co.opmart Thanh Hóa sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại tỉnh này. Co.opmart Thanh Hóa ra đời sẽ là đòn bẩy quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm truyền thống, làng nghề, sản phẩm của DN địa phương. Đây cũng là nỗ lực của hệ thống nhằm đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng bình ổn giá phục vụ người tiêu dùng tại các địa phương, đặc biệt trong những ngày cao điểm mua sắm cho Tết Quý Tỵ” - bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Saigon Co.op - đơn vị chủ quản hệ thống Co.opmart - cho biết trong buổi lễ khai trương.

Hệ thống Vinatexmart góp phần với sự kiện khai trương Vinatex Gò Vấp (TPHCM). Đây là đơn vị thứ 82 của chuỗi siêu thị Vinatexmart, kinh doanh các sản phẩm thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình…

Phát triển cửa hàng tiện ích

Bên cạnh sự phát triển của kênh phân phối hiện đại, chợ truyền thống vẫn là nơi mua sắm chủ yếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chợ tự phát, chợ tạm cũng tồn tại, nhất là những nơi có đông công nhân sinh sống. Việc buôn bán ở chợ tự phát, chợ tạm gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông, thực phẩm không rõ nguồn gốc tại đây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Khách hàng mua sắm Tết tại một cửa hàng tiện lợi ở TPHCM. Ảnh: XUÂN PHƯƠNG

Lấp đầy khoảng trống giữa chợ truyền thống và siêu thị là những cửa hàng tiện ích, cửa hàng chuyên doanh thực phẩm. Đây được coi là xu thế phát triển của hệ thống phân phối hiện đại, khi cửa hàng tiện lợi vừa giải quyết được nhu cầu về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của hàng hóa vừa có thể đặt tại những khu tập trung đông dân cư do linh hoạt về diện tích kinh doanh.

Saigon Co.op vừa triển khai cửa hàng an toàn tiện lợi Co.op Food tại Bệnh viện Đà Nẵng. Co.op Food này có tổng diện tích sử dụng 500 m2, kinh doanh 2.000 mặt hàng với các nhóm ngành hàng đa dạng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, đồ may mặc, khu ẩm thực… Ngoài ra, Saigon Co.op cũng đã khai trương Co.op Food tại KCN Tây Bắc Củ Chi (TPHCM), đạt mức 54 cửa hàng trong năm nay.

Trong tháng 1-2013, Công ty Vissan đã khai trương cửa hàng thứ 100 tại quận Thủ Đức (TPHCM). Cửa hàng Vissan thứ 100 được khai trương tại nơi tập trung khu dân cư đông đúc với diện tích kinh doanh 250 m2. Thị trường cũng đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt cửa hàng tiện ích khác như Satra Food, Foocomart…

MAI TRANG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất