Thiếu cửa hàng tiện lợi

Tin mới

07/12/2012 22:11

Tại hội thảo “Xây dựng chiến lược nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp phân phối - bán lẻ và chính sách pháp luật phát triển thị trường phân phối - bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh hội nhập” do Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức ở TPHCM sáng 7-12, nhiều ý kiến cho rằng nhiều người tiêu dùng chọn lựa siêu thị, cửa hàng tiện lợi thay vì đến các chợ, tiệm tạp hóa do các mặt hàng ở chợ và cửa hàng tạp hóa không được kiểm soát tốt về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khách mua hàng tại cửa hàng tiện ích Satra Food. Ảnh: HỒNG THÚY
 
Một đại biểu thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn Người tiêu dùng cho biết bản thân ông cũng như nhiều người tiêu dùng hiện nay không dám mua hàng tại các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ hoặc chợ truyền thống vì không có hóa đơn, chứng từ. Hàng hóa tại đây, nhất là hàng tươi sống, không được bảo đảm chất lượng, vệ sinh. Do đó, nếu có tác hại đến sức khỏe thì cũng không có gì chứng minh và không biết kêu cứu ai.

Hiện cả nước chỉ có khoảng hơn 400 cửa hàng tiện lợi. So với số lượng 24.000 - 25.000 cửa hàng tương tự ở Nhật Bản, 14.000 cửa hàng ở Indonesia, 7.000 - 8.000 cửa hàng ở Thái Lan..., rõ ràng người tiêu dùng Việt Nam chưa có nhiều sự chọn lựa. Chưa kể vấn đề cạnh tranh về giá và chất lượng phục vụ của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hiện nay cũng chưa đem lại tiện ích cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Phương Hiền, chuyên viên nghiên cứu thị trường, cửa hàng truyền thống chưa phải đã lỗi thời. Quan trọng là vấn đề quản lý, cách thức tổ chức, quy hoạch các địa điểm bán phù hợp.
 
N.Hoa
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất