xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vật liệu xây dựng Hoa Sen đã có mặt trên thị trường

 

Ngày 6-3-2008, tại KCN Phú Mỹ I, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một sự kiện gây chú ý trên thị trường vật liệu xây dựng VN: Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen (thuộc Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng Hoa Sen), đã làm lễ khánh thành giai đoạn I, với tổng giá trị đầu tư 85 tỉ đồng

Lãi ngay trong tháng sản xuất đầu tiên.- Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Hoa Sen Group, vui mừng thông báo với hơn 1.000 quan khách, khách hàng: “Vượt qua rất nhiều khó khăn, dự án đã hoàn thành việc xây dựng đúng tiến độ, với chất lượng kỹ thuật tuyệt vời. Sản phẩm của Hoa Sen ngay lập tức đã có mặt trên thị trường và được khách hàng đón nhận hết sức tích cực. Tất cả các dây chuyền được lắp đặt trong giai đoạn I đều đã hoạt động hết công suất, nhưng sản phẩm làm ra vẫn không đủ cung cấp cho thị trường. Điều hết sức bất ngờ với các nhà quản lý là Công ty Vật liệu xây dựng (VLXD) Hoa Sen đã có lãi ngay từ tháng sản xuất đầu tiên...”.

img
Ấn nút khởi công giai đoạn II của nhà máy và nghi thức thả bong bóng chào mừng

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, các quan khách cũng rất bất ngờ khi tham quan một nhà máy bề thế, các dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, châu Âu, Đài Loan... đang hoạt động hết công suất, những sản phẩm còn nóng hổi được sản xuất ào ạt. Cũng ngay sau đó, ông Lê Phước Vũ mời Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đàm Hữu Đắc và các quan chức cùng ấn nút phát lệnh khởi công giai đoạn II của dự án.

Dự án Công ty VLXD Hoa Sen được xây dựng trong khuôn viên có tổng diện tích gần 11 ha, tọa lạc tại KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Đây là KCN trọng điểm thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với những lợi thế về địa lý, giao thông hết sức thuận lợi trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa đến cả nước và các vùng lãnh thổ, quốc gia trong khu vực.

Tổng giá trị đầu tư cho dự án là gần 350 tỉ đồng, được chia làm 3 giai đoạn đầu tư, dự kiến hoàn thành tổng thể vào cuối năm 2009, tạo công ăn việc làm cho hơn 600 lao động. Khi hoàn thành, nhà máy sẽ tung ra thị trường một khối lượng các sản phẩm VLXD khổng lồ, gồm ống thép, ống nhựa, ống inox, thanh nhôm định hình cùng các sản chủng loại VLXD khác.

img
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đàm Hữu Đắc trao tặng Kỷ niệm chương vì những đóng góp cho công tác xã hội cho ông Lê Phước Vũ

HOA SEN GROUP KHÔNG NGỪNG LỚN MẠNH.- Hoa Sen Group đang trên đường trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành theo đúng chiến lược đã được vạch ra trong thời kỳ hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực: tôn-thép, VLXD, bất động sản, đầu tư tài chính, cảng biển và logistics. Chỉ hơn 6 năm thành lập, từ đội ngũ nhân lực ban đầu 22 người, đến nay đã tăng lên gần 2.000 người; vốn điều lệ ban đầu 30 tỉ đồng dã tăng lên 570 tỉ đồng. Năm 2007, doanh thu đạt trên 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 164 tỉ đồng. Là doanh nghiệp có hệ thống kinh doanh khép kín, với mạng lưới phân phối sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng qua 80 chi nhánh trên cả nước. Hoa Sen Group được báo Vietnamnet và tổ chức Vietnamreporter xếp hạng thứ 25 trong top 500 doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn nhất Việt Nam.

img
Sản phẩm nhựa của nhà máy

Hoa Sen đang thực hiện rất hiệu quả chiến lược trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành trên cơ sở chuỗi giá trị gia tăng của Hoa Sen Group. Sau khi đưa Nhà máy Thép cán nguội Hoa Sen với công suất 180.000 tấn/năm đi vào hoạt động từ tháng 4-2007, Nhà máy VLXD Hoa Sen (giai đoạn I) được khánh thành, ngay trong tháng 3-2008, dây chuyền mạ công nghệ NOF có công suất 150.000 tấn/năm và dây chuyền tôn mạ màu số 2 công suất 50.000 tấn/năm sẽ được khánh thành và đi vào hoạt động.  

DỰ ÁN CÔNG TY VẬT LIÊU XÂY DỰNG HOA SEN

• Toàn bộ dự án có tổng vốn đầu tư 350 tỉ đồng, được chia làm 3 giai đoạn. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2009.

• Giai đoạn I (đã hoàn thành): vốn đầu tư 85 tỉ USD, gồm có các hạng mục:

- Nhà văn phòng, nhà xưởng, nhà kho, hệ thống điện nước, đường sá, cây xanh...

- Hai dây chuyền tạo hạt nhựa PVC, có công suất 10.000 tấn/năm.

- Bốn dây chuyền sản xuất ống nhựa, công suất 5.000 tấn/năm.

- Ba dây chuyền sản xuất plafond nhựa.

• Giai đoạn II: Khởi công ngày 6-3-2008, vốn đầu tư 83 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sản xuất trong quý III/2008, gồm các hạng mục:

Xưởng sản xuất ống thép có công suất 30.000 tấn/năm.

Bốn dây chuyền sản xuất ống nhựa, có công suất 6.000 tấn/năm.

• Giai đoạn III: Khởi công cuối năm 2008, để đến cuối năm 2009 hoàn thành tổng thể nhà máy, để đưa các sản phẩm của nhà máy đạt công suất tối đa: 165.000 tấn ống thép/năm, ống nhựa và các sản phẩm nhựa 43.500 tấn/năm, ống Inox 12.000 tấn/năm, thanh nhôm định hình 16.000 tấn/năm, và các loại vật liệu xây dựng thiết yếu khác cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo