Vietnam Airlines lấy lợi nhuận làm mục tiêu

Tin mới

12/03/2015 14:51

NLĐO)- Tại Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất Vietnam Airlines, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng sau khi cổ phần hóa, Vietnam Airlines cần thay đổi bản chất hoạt động, lấy lợi nhuận làm mục tiêu.

Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP. Ảnh Văn Duẩn

Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP. Ảnh Văn Duẩn

Sáng 12-3, Vietnam Airlines đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP.

Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐTV cho biết Tổng công ty Hàng không Việt Nam chính thức chuyển từ công ty nhà nước thành công ty CP để hướng đến thời kỳ phát triển mới. “Chúng ta cam kết để đưa Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP thành công ty năng động, phát triển” - ông Thanh nói.

Theo dự thảo điều lệ, sau cổ phần hóa tên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Arilines) sẽ là công ty cổ phần với tên gọi Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP với vốn điều lệ là hơn 11.198 tỉ đồng.

Đại hội đã diễn ra thuận lợi với 100% đại biểu tham dự nhất trí tất cả các nội dung của những tờ trình về nhân sự, kế hoạch sản xuất kinh doanh; bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2015-2018.

Mục tiêu sản xuất kinh doanh 2015 ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Arilines cho biết đến cuối 2015 đội bay của Vietnam Arilines gồm 80 máy bay. Trong năm 2015 sẽ nhận 12 máy bay mới gồm 3 máy bay A321, 4 máy bay A350, 5 máy bay B787-9. Vietnam Arilines dự kiến sẽ trả 2 máy bay, bán 3 máy bay ATR-72 đã hết khấu hao và bán 2 máy bay B777-200ER để trẻ hóa và hiện đại hóa đội tàu bay thân rộng, tăng khả năng cạnh tranh.

 

Trong năm nay, Vietnam Airlines sẽ nhận những chiếc máy bay Airbus A350-900 thân rộng để đổi mới đội ngũ máy bay
Trong năm nay, Vietnam Airlines sẽ nhận những chiếc máy bay Airbus A350-900 thân rộng để đổi mới đội ngũ máy bay

 

Năm 2015, Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP (công ty mẹ) dự kiến sẽ vận chuyển 16,7 triệu lượt hành khách, tăng 6,2% so với năm 2014; tổng doanh thu đạt 55.000 tỉ đồng; tổng quỹ lương là 2.735 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 179,8 tỉ đồng; tăng năng suất lao động 4% so với 2014; ổn định việc làm, thu nhập của NLĐ tối thiểu bằng 2014. Tổ chức lại hệ thống, nâng cấp tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm một cách đồng bộ để nâng cao chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn “4 sao”.

Về chiến lược, Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP phấn đấu xây dựng Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP thành doanh nghiệp mạnh, trở thành hãng hàng không mạnh ở khu vực. Đến 2020 trở thành một hãng hàng không được ưa chuộng ở Châu Á về chất lượng dịch vụ.

Đại hội cũng đã thông qua ngân sách tiền lương và thù lao cho hội đồng quản trị (HĐQT), ban kiểm soát năm 2015. Theo đó mức tiền lương cơ bản hàng tháng đề nghị dành cho Chủ tịch HĐQT là 33 triệu đồng/tháng; Tổng giám đốc là 32 triệu đồng/tháng; thành viên HĐQT và thành viên ban kiểm soát là 29 triệu đồng/tháng.

Đại hội đã bầu thành viên HĐQT gồm 5 người; thành viên Ban kiểm soát là 3 người, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam; ông Phạm Ngọc Minh, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục được bầu vào thành viên HĐQT của Tổng công ty Hàng không Việt Nam-CTCP.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng Tổng công ty Hàng không Việt Nam sau khi cổ phần hóa cần thay đổi bản chất hoạt động, hiện đại hóa hãng bay, nâng cao chất lượng dich vụ, lấy lợi nhuận làm mục tiêu.

Ông Trường cũng yêu cầu Vietnam Airlines cần chọn được nhà đầu tư chiến lược có năng lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng đường bay ra thế giới. Đồng thời doanh nghiệp phải sớm đưa cổ phiếu lên sàn để minh bạch trong hoạt động và huy động thêm nguồn tài chính.

 

Văn Duẩn-Tô Hà
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất