Xây dựng thương hiệu cho yến nuôi

Tin mới

09/06/2017 21:07

Ngày 9-6, Chi hội Nhà yến Việt Nam thuộc Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam được thành lập tại TP HCM nhằm liên kết các nhà nuôi chim yến trong nước để cùng xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường cho sản phẩm yến.

Do yến sào Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng, giá bán cao nên đã xảy ra tình trạng sản phẩm nước ngoài đội lốt hàng trong nước, gây ảnh hưởng đến thương hiệu yến Việt Nam. Do vậy, những nhà sản xuất yến phải liên kết để tự bảo vệ mình, giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng ổn định.

Xây dựng thương hiệu cho yến nuôi - Ảnh 1.

Sơ chế tổ yến bằng phương pháp thủ công

TP HCM là địa phương có lợi thế về nuôi chim yến với 542 nhà yến tại 19 quận, huyện, chủ yếu tập trung ở Cần Giờ (231 nhà), tổng sản lượng hơn 6 tấn/năm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện giá yến thô do các nhà nuôi yến bán đang ở mức 20-30 triệu đồng/kg, yến tinh chế 40-45 triệu đồng/kg, một số loại đặc biệt có giá lên đến 100-200 triệu đồng/kg.


Tin-ảnh: Ng.Ánh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất