xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm đẹp an toàn

Nhiên Anh (Theo Webmd)

Sử dụng mỹ phẩm để tôn thêm vẻ đẹp nếu không đúng cách sẽ gây tổn hại đến chính nhan sắc của phụ nữ

Phái đẹp phải hết sức lưu ý bảo vệ mình khỏi những tác hại từ son, phấn... Dưới đây là một số lưu ý giúp chị em phụ nữ tránh khỏi những tác hại từ việc sử dụng mỹ phẩm:

Không dùng chung

Dù có vội vã thế nào cũng không nên tranh thủ trang điểm lúc đang ngồi trên xe. Nhiều người do chậm giờ làm, trễ cuộc hẹn nên tận dụng thời gian ngồi trên xe hơi, xe buýt, taxi... để dặm thêm chút má hồng, đánh phấn mắt hoặc chải mascara. Do chuyển động lắc lư, dằn xóc của xe cộ khi đang lưu thông trên đường, có thể tay bạn sẽ vô tình quệt ngang khiến má hồng, phấn mắt lem ra lung tung, sang mũi, rơi xuống mắt hoặc thậm chí nguy hiểm hơn, chổi đánh mascara có thể đâm vào mắt làm dính mascara vào trong mắt.

Tuyệt đối không dùng chung mỹ phẩm với người khác. Chổi trang điểm và bọt biển có thể là vật trung chuyển các vi khuẩn gây bệnh về da từ những người có bệnh sang cho bạn. Thậm chí một số người còn có thói quen thấm nước bọt để làm ướt chổi trang điểm, điều này càng khiến cho nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn. Nếu da bạn đang bị tổn thương, bị mụn... thì chắc chắn bạn sẽ lãnh đủ. Khi dùng thử mỹ phẩm ở quầy bán, bạn nên cương quyết từ chối sử dụng miếng bọt biển cũ. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa tay thật sạch trước khi ngồi vào bàn trang điểm.

Khỏe trước khi đẹp

Sau khi sử dụng mỹ phẩm, luôn nhớ đóng nắp thật chặt. Nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời trực tiếp có thể làm mất tác dụng của các chất bảo quản trong mỹ phẩm, khiến mỹ phẩm dễ dàng bị nhiễm khuẩn và gây hại cho người dùng. Nếu mắt hoặc da bạn đang bị nhiễm trùng thì không nên sử dụng mỹ phẩm. Thay vào đó, bạn nên đi gặp bác sĩ để điều trị cho khỏi bệnh trước đã. Cố tình sử dụng mỹ phẩm lúc này có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, những vi khuẩn đang có trên mặt sẽ dính vào mỹ phẩm của bạn và lần sử dụng sau chúng sẽ tiếp tục tấn công bạn.

Các loại bình đựng mỹ phẩm cũng có thể là mối nguy hiểm tiềm ẩn. Ví dụ như dùng bình keo xịt tóc ở gần nơi quá nóng, gần ngọn lửa hay trong khi hút thuốc, những chất này khi chưa khô hẳn rất dễ bắt lửa và gây phỏng nghiêm trọng. Thêm vào đó, hít nhiều các hạt bụi nước từ các bình xịt hoặc các loại bột mỹ phẩm có thể gây ra các bệnh về phổi. Lưu ý không xịt nước hoa, keo xịt tóc ở gần nơi có ngọn lửa. Một số lưu ý khác khi sử dụng mỹ phẩm: Đừng tự ý pha thêm nước vào mỹ phẩm nếu trong hướng dẫn sử dụng không yêu cầu; loại bỏ ngay các lọ mỹ phẩm bị đổi màu hoặc có mùi khác lạ...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo