xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm đẹp an toàn

NLĐO

(NLĐO) - Đúng 8 giờ 30 hôm nay, 5-11, giao lưu trực tuyến “Làm đẹp an toàn” do Báo Người Lao Động điện tử phối hợp với Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú tổ chức bắt đầu buổi làm việc. Trả lời những thắc mắc của bạn đọc là các chuyên gia: TS-BS Trần Thị Anh Tú, Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú; và BS Võ Thị Bạch Sương (Giảng viên Bộ môn Da liễu - Đại học Y Dược TPHCM).

Tính đến lúc khai màn buổi giao lưu, NLĐO đã nhận hơn 200 câu hỏi của bạn dọc gần xa, nêu nhiều câu hỏi cụ thể và rất "nóng" hầu có thể làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tham khảo những thắc mắc đã được trao đổi tại buổi giao lưu:

. Toi nam nay 45 tuoi bi dom nau, tan nhang tren ma tu 2 nam nay, dieu tri bang Laser co khoi han khong? Mat thoi gian bao lau? Chi phi bao nhieu? Toi muon biet ro chi phi dieu tri xem co du tien de dieu tri hay khong. Xin BS tu van giup, xin cam on!

Lam thi Hong Tram, 79 Nguyen An Khuong, P13, Q5, TPHCM, mai_lam79@...

img- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Đốm nâu và tàn nhang có thể xóa được bằng tia laser hoặc IPL, có thể phải chiếu tia một hoặc vài lần, với thời gian chiếu khoảng vài phút.

Tuy nhiên nếu da vẫn tiếp tục bị tác động bởi các tác nhân (ánh nắng…), đốm nâu và tàn nhang vẫn có thể xuất hiện trở lại, và có thể tiếp tục chiếu tia, nếu cần.

Chi phí tùy diện tích điều trị, từ vài trăm ngàn đến một vài triệu đồng. Điều quan trọng là nên bảo vệ da, tránh ánh nắng để hạn chế tàn nhang.

 

. Xin cho hỏi cách làm nhỏ lỗ chân lông? Đầu mũi bạn tôi có những vết sần giống như mụn thịt. Xin cho hỏi có cách chữa không?

Nguyenhoa, nhi_yeu@...

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Để làm nhỏ lổ chân lông cần tiến hành đồng thời một số biện pháp như tẩy sạch tế bào chết, dùng laser làm giảm nhờn và triệt lông, đưa thuốc qua da làm tăng ẩm…

Về vết sần đầu mũi, cần đến BS khám để được xác định đúng nguyên nhân mới có cách điều trị hiệu quả. Nếu là mụn thịt thì có thể đốt bằng tia laser được.

 

. Môi tôi bị mất màu một góc [ màu trắng] . toi có di khám ở bệnh viện da liểu, bác sĩ nói bị rối loạn sắc tố da. nay tôi muốn xâm môi . xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên và tôi phải điều trị như thế nào? Xin chân thành cám ơn bác sĩ.

nguyen thị nam hưong, nam_hương37 

img- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, (Giảng viên Đại học Y Dược TPHCM): Xâm môi không làm nặng thêm tình trạng xáo trộn sắc tố da mà bạn đang có. Dù mục đích của việc làm này có thể khác nhau (che khuyết điểm cho vùng bệnh  ,tạo sắc màu tươi thắm cho môi vĩnh viễn, hoặc cả hai)  ,bạn nên lưu ý những điều sau đây :

- Phải dè chừng việc phủ lớp màu xâm đó không che khuất trọn vẹn vùng da bệnh. Lúc bấy giờ trên môi bạn sẽ có 3 màu: màu môi bình thường đã được xâm, màu da trắng bất thường của vùng bệnh chưa mất hẳn và màu xâm được chồng lên lớp da bệnh.

-Màu xâm sẽ giấu đi đôi môi nhợt nhạt, mà đó lại là dấu hiệu quan trọng đối với các thầy thuốc trong việc theo dõi sức khỏe bệnh nhân ở một số tình huống .

Theo mô tả trong thư, có thể bạn bị bạch biến hoặc bạch sản ở môi, cả hai bệnh này đều khó chữa. Tốt nhất nên theo dõi tiếp tại các phòng khám chuyên khoa da; và giải pháp xâm như bạn đang quan tâm là việc cũng nên làm nếu vùng da mất màu khiến bạn kém tự tin và bạn tìm được kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

 

. Chào bác sĩ, Em có hông và đùi to, rất xấu. Qua quảng cáo và nghe tư vấn trên TV, em dự định đến Bác sĩ Tú để làm thon bằng sóng siêu âm hội tụ.

BS cho em hỏi chi phí làm thon đùi và hông là bao nhiêu? và làm bao lâu thì có kết quả. Xin cảm ơn.

Hạnh Nguyễn, rosyhanhnguyen@...

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Việc làm thon gọn hông và đùi có thể thực hiện được bằng sóng siêu âm hội tụ. Để hiệu quả cao, cần thực hiện liên tục từ 3 đến 5 lần. Chi phí tùy diện tích, khoảng vài triệu đồng/lần.

 

. Tôi muốn xâm môi nhưng sợ. Vì da tôi bị sẹo lồi dù đó là một vết đứt tay, tôi sợ môi cũng sẽ bị lồi sau khi xâm. Có đúng như vậy không kính thưa Bác sĩ.

Huynhthuhong, honghuynh104@...

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Đúng là trường hợp của cô cần tránh xăm hoặc tránh để không bị các tổn thương da vì có thể bị sẹo lồi.

img

 

. Tôi đã bước sang tuổi 40, sau khi sanh con thứ 2 vùng da mặt ở dưới 2 bên má xuất hiện nám, đã đi BS da liễu và dùng một số mỹ phẩm trị nám theo hướng dẫn của BS nhưng không giảm, hiện nay có loại thuốc đặc trị nào không, bán ở đâu hay có hình thức can thiệp y khoa nào khác cho hiệu quả ?

Từ nhỏ tôi bị bỏng và có một vết sẹo lớn màu trắng (dài khoảng 12 cm, rộng khoảng 8 cm chạy dài bụng chân phải nên rất trở ngại khi mặc đầm ngắn) ở chân đã đi khám ở BV Trương Vương và TT chấn thương chỉnh hình đều được hướng dẫn sử dụng thuốc làm tăng sắc tố da nhưng phải phơi nắng, tôi làm theo một thời gian dài nhưng kết quả không giảm mà mặt và da lại bị đen. Vậy có thể phẫu thuật thẩm mỹ được không và có phải lấy da từ vùng khác thay thế phần da bị trắng đó được không ?

Trần Thúy Hà, phucduchuanha@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Có nhiều nguyên nhân sinh ra nám (phơi nắng ,sử dụng một số mỹ phẩm hoặc thuốc, xáo trộn nội tiết  ,thai nghén, lớn tuổi …) và việc khắc phục chứng nám da không phải lúc nào cũng đơn giản. Mọi nỗ lực chăm sóc chỉ giúp giới hạn phần nào tiến triển của bệnh.

Hiện chưa có thuốc nào được xem là đặc trị. Các biện pháp can thiệp thẩm mỹ như laser, lột da, mài da… cũng chỉ thành công trên một số người.

Để giải quyết vấn đề sẹo trắng, hiện nay chủ yếu dùng thuốc làm tăng sắc tố da như các BS ở các BV đã chỉ định. Ghép da vừa gây sẹo cả nơi lấy và nơi ghép nhưng không hẳn đảm bảo được sự đồng màu.

Do đó, biện pháp tốt nhất là tiếp tục dùng thuốc làm tăng sắc tố, nhưng không phơi nắng, mà dùng kết hợp với đèn chiếu tia UVB.

 

. Da em bi nam o hai go ma va hay bi mun dau den xin bac si vui long huong dan giup em cach dieu tri. Da em rat nhay cam sai kem duong da khong hop hay bi du ung xin bac si tu van cho em nen dung kem hay khong va dung loai kem gi thi tot?

Nguyen Thi Ngoc Bich, ngocbich79.cotec@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Để trị mụn đầu đen, em có thể thoa các chất giúp làm tiêu cồi mụn như acid salicylic, AHA, BHA, tretinoin ,acid azelaic. Mỗi tối thoa một lần cho đến khi hết hẳn hoặc sử dụng các loại keo lột mụn cám.

Mụn cám cũng có thể nặn dễ dàng đặc biệt là sau khi xông hơi. Nên duy trì việc thoa các chất tiêu cồi mụn đã nói trên, 1-2 lần/tuần  dù đã sạch mụn.

Em cần giữ da sạch, thóang, khống chế tình trạng tiết chất nhờn quá mức bằng các sản phẩm vệ sinh da chống nhờn, hạn chế sử dụng mỹ phẩm để loại trừ tác động sinh nhân trứng cá hoặc tắc nghẽn nang lông.

Để làm nhạt màu vết nám, có thể thoa các sản phẩm có chứa các chất như hydroquinone, acid azelaic, acid ascorbic (vitamine C), glaridine , glycorice, vitamine PP, arbutin, acid mandelic, acid kojic…

Các hóa chất dù không độc hại, vẫn có thể gây dị ứng cho một số người, phải dùng thử mới biết được cái gì hợp và cái gì không. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, không có chất lột, không mùi… và nên thận trọng thoa thử lên một vùng da nhỏ ở mặt trong cẳng tay hoặc cổ trước khi thoa lên mặt.

img

 

. Tôi muốn hỏi về việc hút mỡ bụng:

- Thời gian phẫu thuật bao lâu? Việc ăn uống đi lại phải kiêng cữ trong bao lâu?

- Sau khi làm da bụng có bị nhăn không và sau này có bi mỡ bụng lại không? Nếu có thì bao lau sẽ bị lại?

- Giá cả như thế nào? Rất mong được sự tư vấn của bác sĩ, xin cảm ơn.

NGUYỄN THỊ KIM HẰNG, kimhang11579@...

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Tùy diện tích thực hiện, việc hút mỡ bụng có thể mất từ 1- 3 giờ hoặc lâu hơn, sau đó cần nghỉ dưỡng vài ngày. Sau hút mỡ, một số trường hợp da bụng sẽ bị chùng, nhăn, trong trường hợp này cần xem xét việc làm săn chắc da bằng thẩm mỹ nội khoa như: sóng tần số radio, laser…

Tế bào mỡ là tế bào dự trữ, có thể tăng kích thước lên gấp 500 lần, do đó, nếu sau hút mỡ mà ít vận động, không ăn kiêng… thì mỡ sẽ tiếp tục tích tụ lại.

Chi phí kỹ thuật này tùy nơi thực hiện, tùy diện tích, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Để hút mỡ an toàn, nên đến các BV thẩm mỹ, hoặc các BV có khoa thẩm mỹ.

 

. Em có bộ răng không được như ý lắm, nó hơi xỉn màu mà lại không đều. Mấy lần em định đi làm thẩm mỹ nhưng nghe nói phải nhổ răng, đeo niềng răng, em rất sợ biến chứng mà lại mất nhiều thời gian. Vậy có cách nào làm đẹp răng mà không cần phải nhổ răng và mất nhiều thời gian như một số phương pháp hiện tại không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Vũ Thị Hảo, Quận 4, TPHCM

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Hiện có rất nhiều tiến bộ trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Cô nên đến các cơ sở nha khoa lớn, có các công nghệ và trang bị hiện đại, các BS sẽ tư vấn cụ thể hơn công nghệ thẩm mỹ răng mà không phải nhổ răng.

 

img
Bác sĩ đang phẫu thuật tạo hình mũi

. Toi muon namg mui , toi nghe noi nang mui lay sun tu trong nguoi va sun nhan tao vay xin bac si cho toi loi khuyen nen lam loai nao an toan hon . Mat 1 mi thanh 2 mi, doc bao toi co nghe noi ve phau thuat va noi soi vay lam cach nao dep hon khong sung va an toan hon

nguyen thi lethanh, thanhphoda nang

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Sụn tự thân và chất liệu nhân tạo như Silicon đặc đều có ưu khuyết điểm riêng và đều được sử dụng rộng rãi vì có độ an toàn cao. Tuy nhiên, sụn tự thân khó tạo dáng cho phù hợp với yêu cầu hơn so với sụn nhân tạo.

Về phẫu thuật tạo mắt 2 mí: Nếu da mí trên không chùng nhiều, có thể tạo mí bằng cách không cắt bỏ da, sẽ ít đau, ít sưng, và mau lành hơn.

 

. Toi năm nay 30 tuôi,da mặt co nhiều tàn nhang,vậy tôi phải sử dụng mỹ phẩm gì và phải làm thế nào để hạn chế tàn nhang?

hieu thanh lich, thuy_trancong@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Dù tẩy nhạt màu một phần hay tẩy hoàn toàn tàn nhang đang có cũng không có nghĩa là không bị nổi thêm tí tàn nhang nào mới! Do đó, việc phòng ngừa tàn nhang quan trọng hơn và khả thi hơn việc làm nó biến mất

Tránh nắng là yếu tố hàng đầu. Những vùng phơi bày như mặt, cổ, tay, tai nên được che bằng khăn vải, trang phục, mũ nón rộng vành hoặc được bảo vệ bằng việc sử dụng thuốc chống nắng đúng cách.

Thuốc chống nắng phải được thoa tối thiểu 30 phút trước khi ra nắng và lập lại sau 2 giờ hoặc khi xuống nước, đổ mồ hôi nhiều. Nên chọn thuốc thoa chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu từ 15 trở lên và là sản phẩm đáng tin cậy .

Bạn cũng nên giới hạn ra nắng vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

- Về mỹ phẩm để giảm bớt tàn nhang, đa phần các sản phẩm đều chứa chất chống nắng, chất làm nhạt màu da có kèm hoặc không kèm theo các chất lột sừng nhẹ. Những chất làm nhạt màu da trong mỹ phẩm bao gồm: thủy ngân, hydroquinone 2% và các dẫn xuất, acid azelaic, acid ascorbic (vitamine C), glaridine, glycorice, vitamine PP, arbutin, acid mandelic, acid kojic…

Cần lưu ý một số thuốc uống có thể làm tàn nhang nổi thêm, đậm thêm.

 

img. Hiện tại da mặt em rất kì lạ , sau khi di du lịch trăng mật Nha Trang - Sài Gòn về, trên trán em nổi những nốt mụn li tyđầy trên trán và 1 vài nơi ở mặt, mọi ng cho em biết em có sao không, và làm cách nào cho hết, ở tay em cũng có

Huyentrang, huyentrang8580@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Mụn nổi vừa ở mặt vừa ở tay có thể gây ra do thuốc uống (corticoid ,thuốc bổ …) hoặc các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp (kem chống nắng, kem dưỡng da?); hoặc có thể do vừa rồi em phơi nắng nhiều và nhiều nguyên nhân khác nữa.. Tốt nhất em nên đi khám bác sĩ.

 

. Tôi đã PTTM nâng mũi được hai năm, tôi làm tại BV Thanh vân. Không có biến chứng gì, tuy nhiên tôi vẫn thắc mắc là: tuổi thọ của PTTM thường kéo dài được bao nhiêu năm?hay là tôi vẫn có thể để như thế đến suốt đời?. Nói một cách khách quan, PTTM nâng mũi có để lại một "chút ít" biến chứng sau này đối với cuộc sống của tôi không? ví dụ như "giảm trí nhớ; vô sinh ...".

Nguyễn Pha Lê, Điện Biên Phủ, Bình Thạnh

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Nếu không thấy biểu hiện gì khác thường thì vật liệu nâng mũi phù hợp với cơ thể, có thể tồn tại đến cuối đời và không hề gây ra các vấn đề như giảm trí nhớ, vô sinh…

Nói chung, PTTM nâng mũi cũng giống như các phẫu thuật khác có thể có những biến chứng sớm và muộn. Các biến chứng thường gặp là: nhiễm trùng, lệch, sẹo xấu, cơ thể không dung nạp chất liệu độn…

 

. Tôi muốn hỏi về nâng mũi: Nâng mũi bằng loại sụn hoặc nhựa nào sẽ an toàn, đẹp tự nhiên và chi phí khoảng bao nhiêu? Xin cám ơn nhiều!

Nguyễn Thị Thanh Kiều, kieuthanh1502@...

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Nâng mũi bằng sụn tự thân hoặc chất liệu nhân tạo được phép sử dụng đều có độ an toàn cao. Tuy nhiên, sụn tự thân khó tạo dáng phù hợp với yêu cầu hơn so với chất liệu nhân tạo. Việc nâng mũi cho đẹp tự nhiên phụ thuộc nhiều yếu tố như: độ co dãn của da, độ dày của mô dưới da, độ cao và hình dạng của miếng độn…

Chi phí nâng mũi tùy công nghệ, tùy cơ sỡ thực hiện, giá có thể từ 3 -7 triệu hay hơn nữa.

 

. Da của em thuộc loại da nhờn và có mụn. Em cũng đã chữa trị rất nhiều nơi(trong đó có bệnh viện Hòa Hảo-Chỉ với mong ước có thể hết mụn.Nhưng cho đến nay em vẫn chưa thể lành bệnh.Kính mong Bác Sỹ có thể giúp em phải làm sao.Da em thuộc loại da nhờn.Em đang dùng thuốc Đông y(thuốc lá-để nấu thành thuốc).Bác sỹ có thể giúp em phải làm thế nào để hết mụn .Da em có những vết sẹo sâu rất mất thẩm mỹ.Em phải điều trị như thế nào và chi phí điều trị cho bệnh của em là bao nhiêu.Rât mong Bác sỹ có thể hồi âm sớm giúp em.Xin chân thành cảm ơn.Em chào Bác sỹ!

Thaimi, oceanlinkvn@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Có nhiều nguyên nhân làm cho việc trị mụn không thành công: Bệnh nhân không nhẫn nại (vì chữa mụn phải kéo dài nhiều tháng),không tuân thủ điều trị hoặc chưa giải quyết được các yếu tố làm mụn tái phát (căng thẳng thần kinh ,dùng thuốc/mỹ phẩm có chứa chất gây mụn…)

Để trị hết mụn, bạn cần đi khám tại các phòng khám chuyên khoa da. Sau đây là một số lời khuyên giúp cho mụn của bạn đỡ bị nặng hơn: Giữ da đừng bị nhờn quá bằng cách sử dụng các sản phẩm làm sạch dành cho da nhờn, có thể thoa dung dịch lưu hùynh 5%( có bán tại các nhà thuốc), bớt ăn ngọt, giữ cho tinh thần thoải mái và tránh nắng.

Với các sẹo mụn sâu, việc cải thiện không đơn giản và cũng không cho kết quả tuyệt đối. Việc chữa sẹo sẽ tiến hành khi mụn đã ổn, chi phí thay đổi tùy cách làm, mức độ phức tạp của từng trường hợp. Cần lưu ý rằng cách dự phòng sẹo mụn tốt nhất là chữa khỏi nhanh các mụn đang có và khống chế được sự tái phát của nó.

 

. Vui lòng cho cháu được hỏi . Da mặt cháu bị tàn nhang , cháu ko đi nắng , cháu làm văn phòng , vậy mà cháu cũng bị tàn nhang . vậy Bác Sỉ cho cháu biết , nên phải làm gì và uống thuốc gì ?, để tàn nhang có thể giảm hoặc mất đi .

Ho Thi Anh Nga, thuyngan_hoa@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Ngoài sự phơi nắng, tàn nhang vẫn có thể phát sinh từ các yếu tố như di truyền (người ta đã xác nhận các gene thụ thể melanocortin -1 như là sự quy kết tính di truyền cho da bị tàn nhang), tuổi tác, thuốc dùng và chế độ ăn.

Không có loại thuốc uống nào làm hết tàn nhang. Em cần ăn các thực phẩm giàu vitamine C, vitamine E, beta carotene và tích cực tránh nắng; có thể thoa một số thuốc giúp làm mờ một phần các tàn nhang đang có; hoặc chiếu laser.

Chọn lựa biện pháp điều trị nào cho phù hợp tùy vào bệnh cảnh, điều kiện kinh tế của từng người.

 

img

. Tôi xin có một thắc mắc mong dc sự tư vấn của Bs trước tiên tôi cũng xin cám ơn Toà soạn và các Bs đã mở ra chuyên mục này giúp các chị em phụ nữ làm đẹp cho mình và an toàn bản thân Hoan nghênh chuyên mục này

Tôi năm nay 48 tuổi Da mặt nhờn nhưng rất mỏng Và có quần thâm mắt Tôi ngũ ko dc ngon giấc hay là vỉ tuổi tác càng lớn càng khó ngũ . Nay tôi kính nhờ Bs tư vấn cho tôi nên khắc phục như thế nào giúp da mặt bớt nhờn Mắt bớt quần thâm . và tôi muốn xoá một nốt ruồi trên mặt ( không to ) bằng cách nào có tự làm dc ko và đến nơi nào ở Hcm Dv xoá an toàn Xin chân thành cảm ơn các Bs giúp đỡ Mong rằng thắc mắc của tôi dc sự quan tâm của Bs

Một lần nữa chân thành cảm ơn kính mong sự hồi âm

Trần Kim Thoan, motminh_langle2003@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Không hẳn vịêc mất ngủ làm cho mắt chị thâm quầng  mà còn nhiều yếu tố khác nũa. Để khắc phục, có thể thoa các kem chăm sóc dành cho hốc mắt. Thường các kem này có nhiều công dụng như chống thâm mắt, bụp mắt và cải thiện các nếp nhăn vùng mắt. Tùy từng hãng hoặc từng sản phẩm mà việc thể hiện các tính năng trên có thể ưu việt mặt này hoặc mặt khác.

Biện pháp cải thiện da nhờn cơ bản nhất vẫn là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Chị có thể vệ sinh da với: ACNE AID, KERACNYL, CLEANANCE, OXY, NORMADERM, TEENDERM GEL…; hoặc rẻ tiền nhất là thoa dung dịch lưu hùynh 5 % có bán tại các nhà thuốc.

Hầu như hãng mỹ phẩm nào cũng có dòng sản phẩm dành cho da nhờn gồm kem rửa mặt, nước cân bằng, mặt nạ hoặc kem bôi. Việc dùng thuốc uống (nột tiết tố hoặc isotretinoin ) giúp tẩy nhờn ngoạn mục nhưng chỉ hiệu quả trong giai đọan sử dụng, không phải mọi người đều dùng được và nhất thiết phải qua kê đơn của thầy thuốc.

Chị không nên tự phá nốt ruồi, cần đi khám bệnh để xem nốt ruồi ấy có ác tính không, nên thực hiện phá bằng cách nào, có thể để sẹo xấu hay không...?

Bệnh viện Da liễu  ,các phòng khám chuyên khoa da, Phân viện Vật lý y sinh học và các thẩm mỹ viện lớn có thể giúp chị điều này.

 

. Toi nam nay 45 tuoi bi dom nau, tan nhang tren ma tu 2 nam nay, dieu tri bang Laser co khoi han khong? Mat thoi gian bao lau? Chi phi bao nhieu? Toi muon biet ro chi phi dieu tri xem co du tien de dieu tri hay khong. Xin BS tu van giup, xin cam on!

Lam thi Hong Tram, mai_lam79@..

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Một số thiết bị laser có thể giúp chữa hết tàn nhang mà không để lại sẹo. Tuy nhiên, theo tuổi tác và nếu không tránh nắng tốt, tàn nhang vẫn có thể nổi lên ở vùng khác. Tránh nắng là yếu tố tối cần thiết. Việc xóa tàn nhang bằng laser phải lthực hiện nhiều lần, có thể kéo dài trong nhiều tháng. Chi phí tùy thiết bị laser và số lượng tàn nhang, từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. 

 

. Em năm nay 25 tuổi gần khoảng 2 tháng nay da tay e tự nhiên nức nẻ và chảy máu ,khô rát khó chịu vô cùng ,sứt thuốc không hết ,em uống nước rất nhiều 2l/ngày. nhưng vẫn không giảm ,xin cho e hỏi e cần phải uống thuốc gì-và hạn chế những gì?

LÊ THỊ NGỌC DUNG, LÝ CHIÊU HOÀNG P10 Q6

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Em cần tránh tiếp xúc nước, xà bông, chất tẩy rửa, luồng không khí lạnh. Ngoài ra, cần thoa những chất có công dụng làm ẩm, tiêu sừng có chứa urea, acid salicylic, AHA, BHA, acid lactic, acid salicylic... Việc làm này cần nhẫn nại trong một thời gian dài vì bệnh hay tái phát. Thuốc uống sẽ được kê toa khi có sự thăm khám cụ thể.

 

. Em muốn trẻ hóa da mặt,nhưng cơ địa em có sẹo lồi.em có một sẹo lối thật nhỏ trên mặt do mun bọc dể lai.vậy em có thể sử dụng loại tia lazer nào dể trẻ hoá da va săn chắc da mặt mà không làm thẹo lồi phát triển.mong BS hướng dẫn vì đã có lần em vào bv da liễu tphcm

L.N.T.PHUONG, BINH THANH

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Với cơ địa sẹo lồi, không nên áp dụng các điều trị có thể làm tổn thương bề mặt da.

Để trẻ hóa da, có thể dùng loại sóng RF có tác dụng làm săn chắc da mà không gây tổn thương. Thông tin chi tiết về công nghệ này, cô có thể tham khảo thêm tại trang web www.bacsitu.com

 

Đối với da bị mụn (mụn mủ và mụn đầu trắng), đã lâu (7 tháng), và có để lại sẹo trên mặt, thì nên điều trị thế nào? Tôi có nghe nói về phương pháp sử dụng tia Laser có thể trị được mụn và các vết sẹo. Thực tế có đúng vậy không? Phương pháp này có để lại những ảnh hưởng về thẩm mỹ và sức khoẻ nào không? Bác sĩ vui lòng tư vấn một vài địa chỉ bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ có độ tin cậy cao để thực hiện những biện pháp chữa trị nêu trên

Xuan, TPHCM

- Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Hiện đã có nhiều công nghệ laser thế hệ mới điều trị mụn hiệu quả: laser làm giảm tiết bã nhờn, laser diệt khuẩn, laser kích thích tăng sinh collagen làm đầy sẹo lõm do mụn gây ra… Laser là loại ánh sáng mang năng lượng cao, khác với các tia phóng xạ ion hóa như tia X, tia Gamma… nên không gây tác hại về sau đối với sức khỏe.

Hiện TPHCM đã có nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn có các thiết bị công nghệ laser hiện đại này.

 

. Toi bi nhung hat nho nhu mun coc, moc tren quanh co cua toi, nhin giong nhu da doi moi cua may nguoi gia. Nam nay toi 33 tuoi. Vay cho hoi do la trieu chung hay hien tuong gi lien quan den da lieu cua toi

DANG QUOC VUONG, 16, vuongbinhphuoc@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Các thương tổn như mô tả có thể là mụn cóc, mụn cóc phẳng hoặc da thừa (skin tag). Chúng đều lành tính, trị hết bằng cách đốt điện, đốt laser hoặc chấm các chất lột sừng như acid trichloracetic...

img

. Da mat toi co rat nhieu dom tan nhang , da ngam , san sui , khong duoc min mang hien nay toi dang su dung kem Olay dung cho ban dem nhung van khong hieu qua xin bac si tu van cho toi cach cham soc da , de co mot lan da trang va phai di cac vet dom nau tren khuon mat

Vo Thi Thu Tim, votim_lma@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Sở hữu làn da trắng sáng không tì vết là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, có được làn da đẹp còn tùy vào nhiều yếu tố, như: di truyền, môi trường sống, tuổi tác và cách chăm sóc.

Tránh nắng là yếu tố hàng đầu giúp làm mờ và phần nào làm ngăn sự phát triển tàn nhang đang có. Kem Olay chỉ giúp cải thiện tình trạng tàn nhang, nếu không thấy giảm bớt, chị có thể thử sử dụng các sản phẩm dưỡng da làm trắng của các hãng mỹ phẩm khác hoặc sản phẩm dược -mỹ phẩm như LIFT ACTIV NIGHT (VICHY ), BI WHITE INTENSIVE (VICHY ), DESPIGMEN.(ATTACHE).. Các sản phẩm này đều có bán tại các nhà thuốc lớn.

 

. Sau khi có em bé vòng 2 của tôi bị tăng rất nhiều, tôi tập thể dục điều chỉnh chế độ ăn uống , cơ thể trông gọn hơn nhưng không hề giảm cân giảm số đo vòng bụng. Một số người khuuyên tôi nên dùng thuốc uống giảm cân và dùng sản phẩm massage tan mỡ bụng đồng thời giảm cân. Theo bác sĩ tôi có nên làm theo lời khuyên hay không ? Xin bác sĩ cho tôi một lời khuyên : làm thế nào lấy lại vóc dáng sau khi sinh?

Hồng Diễm, thị xã Bến tre, hnpdoanh@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Việc uống thuốc giảm cân và dùng sản phẩm massage tan mỡ bụng chỉ có thể có tác dụng nhất thời.

Để làm thon gọn cơ thể, cần phải theo một liệu trình điều trị nghiêm ngặt, bao gồm chế độ dinh dưỡng, kết hợp với các công nghệ làm giảm mỡ, làm săn chắc lớp cơ bụng bên dưới, làm săn chắc lớp da bên trên, và chế độ vận động thể dục hằng ngày… Chi tiết về các công nghệ này cô có thể tham khảo thêm tại trang web www.bacsitu.com

 

. Tôi có một vài sẹo lồi: trên cánh tay trái do tiêm phòng hồi còn nhỏ và vài vết sẹo khác trên ngực do mụn (to dần và có màu sậm rất kém thẩm mỹ). các vết sẹo thường bị ngứa, khi chà sát lên thì căng ra và có dấu hiệu to dần theo thời gian. Tôi muốn được Quý vị tư vấn cho tôi cách khắc phục, nơi khắc phục, chi phí để tôi sắp xếp thời gian và kinh phí chữa trị nhằm giúp bản thân tự tin hơn trong sinh hoạt và hoạt động hàng ngày.

Phạm Hữu Đồng, dongtpat@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Có nhiều cách khắc phục sẹo lồi như: chấm nitơ lỏng,áp hoặc dán chất đồng vị phóng xạ, dán các tấm có chứa silicon, cắt sẹo rồi sau đó tiêm corticoid ngay vết cắt, tiêm corticoid trong sẹo... Mỗi phương pháp đều có những ưu và khuyết điểm. Riêng chấm nitơ lỏng là biện pháp vừa kinh tế vừa ít gây hại.

Với số lượng sẹo nhiều như nêu trên,theo tôi, bạn nên đến Bệnh viện Da liễu khám và đêều trị.

 

img. Năm nay tôi 41 tuổi. Do công việc cần giao tiếp với nhiều người nên tôi muốn chích Botox để làm trẻ gương mặt. Tôi muốn biết chích bao lâu thì mới có kết quả ? Sau khi chích nhìn có tự nhiên không? Vì tôi không muốn bạn bè tôi biết tôi đã chích Botox

Nguyễn Tấn Lộc, P.8, Q.11

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Botox sẽ có kết quả sau 3-5 ngày. Muốn kết quả trông tự nhiên, bác sĩ sẽ đánh giá và chọn liều điều trị thích hợp. Nói chung, không nên xóa toàn bộ các vết nhăn. Trong thực tế, bệnh nhân thường được tư vấn chỉ nên làm giảm 80% các nếp nhăn.

Chỉ định tiêm Botox là để giảm các nếp nhăn. Do đó, chỉ xem xét việc chích Botox khi trên gương mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn liên quan đến vận động cơ như nếp nhăn trán, nếp cau mày, nếp chân chim, bác sĩ sẽ xem xét chích Botox.

Tác dụng phụ của chích Botox xóa nhăn là sa thấp chân mày, sụp mi... do thuốc lan ra những cơ không mong muốn, nhưng những tác dụng phụ này chỉ kéo dài khoảng vài tuần.

 

. Thưa Bác Sĩ năm nay em 30 tuổi thời gian gần đây trên khuôn mặt của em tự nhiên xuất hiện những nếp nhăn ở 2 đuôi mắt và 2 khoé miệng, hiện nay em nghe nói có công nghệ mới xoá nếp nhăn rất hiệu quả. vậy Bác Sĩ có thể giúp em hiểu rõ vấn đề này được không?

TRẦN THANH THUÝ, Q.GÒ VẤP, TP.HCM

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Nếp nhăn ở hai đuôi mắt có thể được cải thiện bằng việc chích Botox; còn nếp nhăn ở hai khóe miệng cần được khám và đánh giá lại. Nếu đó là hai rãnh hằn kéo dài từ khóe miệng đến cằm, có thể được làm đầy bằng mỡ tự thân hoặc chất làm đầy mô như Restylane.

 

. Xin cho hỏi cách triệt lông ở phần dưới cánh tay. có bao nhiêu cách. Chi phí bao nhiêu

Nguyễn Thị Diệu Uyên, 406/20 nhi_yêu@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Có 2 cách triệt lông: trêệt lông vĩnh viễn và triệt lông tạm thời. Triệt lông tạm thời bằng cách cạo, nhổ, wax hoặc dùng kem tẩy chỉ giúp mất lông trong một thời gian, lông vẫn ra lại, có thể cứng và sậm màu hơn.

Triệt lông vĩnh viễn bằng chiếu tia laser hoặc IPL có ưu điểm là lông không ra lại, nhưng khá tốn kém và phải làm nhiều lần, kéo dài trong vài tháng. Chi phí mỗi lần thực hiện  trên dưới một triệu đồng.

 

. Thưa bác sĩ Tú, tôi có một câu hỏi liên quan đến vấn đề phẫu thuật căng da mặt như sau: Tôi 50 tuổi, tôi muốn căng lại da mặt cho trè lại thì có thể phẫu thuật không, nếu không thì có phương pháp nào là tốt nhất. Mong bác sĩ trả lời giùm tôi câu hỏi này, chân thành cám ơn bác sĩ.

Đoàn Thị Quỳnh Lan, rosekiller_2501@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Phẫu thuật căng da mặt giúp cải thiện tình trạng chùng, chảy xệ da mặt do lão hóa. Trường hợp da chùng ít hoặc vừa phải, có thể làm trẻ hóa gương mặt bằng thẩm mỹ nội khoa như làm săn da bằng sóng RF, laser, hoặc làm săn chắc cơ bằng dòng điện sinh học...

Các biện pháp làm trẻ hóa bằng thẩm mỹ nội khoa có thể kết hợp với phẫu thuật căng da mặt để đạt kết quả tốt hơn và kéo dài hơn.

 

. Trên người em có rất nhiều loại sẹo, muỗi chính cũng tạo thành sẹo nên khi mặc đồ hở em rất tự ti, làm cách nào hoặc có cách nào làm hết những sẹo ngòai ý muốn đó? Vì sao mông em cũng có sẹo và hay mọc mụn??? Trong khi đó em thấy các cô người mẫu mặc đồ Bikini đâu có thấy sẹo bao giờ? Xin bác sỹ cho em lời tư vấn, em chân thành cảm ơn

Xuân, Q7, TPHCM

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Trước khi tìm cách giải quyết sẹo cũ, em phải ngăn không cho hình thành sẹo mới bằng cách: mặc quần áo tay dài để ngừa côn trùng cắn, chữa sớm các bệnh da đang có...

Ở mông, muốn biết chính xác đó là bệnh gì, em cần đi khám bác sĩ để chữa bệnh gốc trước, rồi cải thiện sẹo sau.

 

. 2 bap chan cua toi rat bu, toi rat kho so vi dieu nay, ngay su bat tien vi chung qua nang, nhin thi khong tham my. Vui long tu van giup toi, cach lam chi dui nho tai va vui long cho biet chi phi la bao nhieu?

huynh ngoc phuong, ausp.phuong@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Để làm nhỏ bắp chân, có thể chích Botox. Tuy nhiên, cần cân nhắc những tác dụng phụ như: sau chích chân khó có thể thực hiện những động tác tinh tế như múa balê, bơi lội hoặc khó khăn khi đi giày cao gót... Giá thành cũng khá cao và kết quả chỉ tạm thời trong vài tháng.

Chi phí điều trị tùy theo lượng thuốc sử dụng, trung bình khoảng trên 10 triệu đồng.

 

. Tôi bị sẹo lồi nơi đầu mũi nên da chỗ đó không được phẳng. Xin cho hỏi có phương pháp nào để làm cho láng và phằng lại hay không? Xin cám ơn

Nguyễn Thị Diệu Uyên, nhi_yêu@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Qua thư em mô tả, với vị trí ở mũi, tôi nghĩ nhiều khả năng em bị sẹo xơ hơn là sẹo lồi. Cách điều trị 2 biểu hiện này có phần khác nhau, bạn nên đi khám bệnh để được chẩn đoán chính xác là sẹo gì và chọn lựa cách khắc phục phù hợp.

 

. Em 32 tuoi, hai duoi mat em moi khi cuoi co rat nhieu nep nhan .Hien tai em dang dung kem chong nhan vung mat nhung khong thay cai thien.Xin Bac si tu van giup em co phuong phap nao lam cai thien nep nhan duoc khong?

NGUYEN THU HUONG, BEN THANH, Q1.TPHCM

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Chích Botox có thể giúp làm giảm nếp nhăn đuôi mắt khi cười rất hiệu quả.

 

. Tôi mới đốt laser vết nám trên má tại bệnh viện Da liễu, hiện nay da đã liền và bong lớp vỏ. Tuy nhiên lớp da mới màu đỏ và còn rất non. Xin cho biết tôi nên sử dụng loại thuốc nào và cách ăn uống, hay cách bảo vệ nào tốt nhất để vùng da ở chỗ đốt nhanh trở lại bình thường và không bị thâm

Nguyễn Thị Quỳnh, Võ Thị sáu, Q1

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Tránh nắng là yếu tố quan trọng hàng đầu, chị nên thoa các kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên, không nên thoa kem dưỡng hoặc thuốc trị bệnh nào khác.Cần ăn các thực phẩm giàu vitamine C,E,beta carotene

 

. Toi nghe noi nhieu ve xoa nep nhan bang botox. Xin bac si cho biet them nhung tac dung cua loai thuoc nay. Gia cho moi lan xoa la bao nhieu va toi da la bao lau thi phai dieu tri lai? Thuoc nay co tot cho nam gioi khong?

Kym A Close, kym_a_close@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Botox là thuốc dùng điều trị một số bệnh rối loạn thần kinh cơ. Tuy nhiên, Botox giúp làm giảm các nếp nhăn liên quan đến vận động cơ như nếp nhăn trán, nếp cau mày, nếp chân chim. Ngoài ra, Botox còn dùng nâng chân mày, cân bằng mặt bị liệt nửa bên, làm thon gọn bắp chân...

Chi phí cho một lần xóa nhăn tùy theo vùng điều trị, bình quân khoảng 2-3 triệu đồng/lần. Thuốc sẽ có tác dụng trong 3-6 tháng, tiêm nhắc lại khi xuất hiện lại các nếp nhăn.

Thuốc này tác dụng như nhau cho cả nam và nữ, tuy nhiên, liều dùng cho nam có thể cao hơn nữ.

 

. Tôi có một số mụn thịt quanh mắt từ gần chục năm nay. Những nốt mụn này không gây đau đớn hay khó chịu gì ngoài việc nhìn không được đẹp. Nhìn kỹ thì thấy những mụn này có cồi ở trong, nhưng do không có miệng nên những mụn này cứ tồn tại như vậy mãi. Xin cho hỏi tôi có thể làm cách nào để loại bỏ những mụn này không? Phương thức và giá cả như thế nào? Làm sao để sau này không bị những mụn như thế này nữa?

Nguyễn Hoàng Thi, Đinh Tiên Hoàng, Q.1

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Chị có thể đến phòng chăm sóc da của Bệnh viện Da liễu hoặc của Đại học Y dược TPHCM. Tùy mụn thịt của chị, bác sĩ có thể dùng kim khêu lấy cồi hoặc đốt điện hoặc đốt laser. Giá cả tùy số lượng mụn thịt, tính phức tạp của việc xử lý , trung bình từ 200-400 ngàn đồng.

 

. Bs cho biết làm căng da có hai phương pháp Botox va Tia laser, vậy cái nào tốt hơn. Và cho biết là sẽ có hiệu quả trong bao lâu sau khi chích. Và nếu sau này kg chích nữa thì nó có ảnh hưởng gì không vì tôi nghe nói là nếu sau này mà kg chích thì nó sẽ nhăn nhiều hơn.

ut huong, , huongphanthichi@..

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Botox giúp giảm các nếp nhăn liên quan đến vận động cơ; còn laser thì giúp làm trẻ hóa da. Nếu cần thiết, có thể phối hợp chích Botox và chiếu laser để làm cho gương mặt trẻ trung một cách đồng bộ.

Botox có hiệu quả trong 3-6 tháng. Nếu không chích nữa thì các nếp nhăn sẽ tái xuất hiện. Nếu nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn là do tình trạng lão hóa tiếp diễn.

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy sau chích Botosx, nếu không chích nữa, các nếp nhăn sẽ giảm về số lượng và độ sâu, bởi vì trong thời gian Botox có tác dụng, các cơ được chích sẽ thư giãn, collagen sẽ lắng đọng ở đáy nếp nhăn, làm cho nếp nhăn cạn hơn so với không chích Botox.

 

. Xin cho biet chi phi cho 01 ca chieu tia laser cho bung gon nho ma khong can phai phau thuat ?

Hunh Tram, Q10

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Làm thon gọn bụng, tùy trường hợp, có thể cần phải kết hợp vừa sóng RF để làm săn chắc da, vừa sóng siêu âm để làm tan mỡ, vừa dùng điện sinh học để làm săn chắc lớp cơ bụng bên dưới… Chi phí cho mỗi loại công nghệ khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

 

. Em bi seo tham rat nhieu ,co phuong phap nao de xoa het vet seo do khong.Em bi khoang 1 nam nay roi

nguyen thi loan, nguyen thai binh ,Q Tan Binh

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Để làm giảm vết thâm da, có thể dùng công nghệ điện chuyển ion đưa Vitamin C và Vitamin E vào da. Đây là công nghệ làm sáng da an toàn và tốt cho da, nhưng cần phải kiên trì thực hiện nhiều lần.

 

. Tôi co hai sẹo lồi ở hai bên vai do chich ngừa trên 30 năm có thể xóa được không

Minh Trang, To Hien Thanh Quan 10

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Không thể xóa làm mất hẳn sẹo lồi, nhưng có thể cải thiện sẹo cho nhỏ, mềm, phẳng hơn… Tùy trường hợp, có thể phải kết hợp chích thuốc, phẫu thuật và chêếu laser…

 

. Em năm nay 26 tuổi, em muốn có làn da trắng mịn phải làm sao? Em muốn đi thẩm mỹ viện để nâng mũi lên, nhưng không biết địa chỉ nào đáng tin cậy và chi phí bao nhiêu? Sau khi mình nâng cao mũi lên có ảnh hưởng gì cho sức khỏe hay không?

Phạm Thị Hồng, babyrose2005vl@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Muốn có làn da trắng mịn cần phải tránh nắng và có chế độ chăm sóc da thường xuyên…

Để nâng mũi được an toàn, em nên đến những cơ sở có giấy phép của Sở Y tế. Nâng mũi cao không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, phẫu thuật này có thể có những biến chứng sớm và muộn, do đó, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước phẫu thuật.

 

. Bác sĩ cho tôi biết chi phi phẩu thuật căng da mặt của phái nam là bao nhiêu. Thời gian duy trì la bao lâu thì mới phải phẩu thuật lại.

Tran Mai Thanh, 01237.356…

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Chi phí căng da mặt tùy nơi thực hiện, khoảng 10 – 20 triệu đồng. Theo thời gian, da mặt sẽ tiếp tục lão hóa nên sẽ bị chùng nhão sau 3 đến 5 năm. Có thể xem xét để phẫu thuật căng da mặt lại, tuy nhiên, những lần phẫu thuật sau sẽ khó khăn và tỉ lệ bị biến chứng cao hơn.

Trường hợp da lão hóa ở mức độ nhẹ hoặc vừa phải, có thể làm trẻ hóa, căng da mặt không phẫu thuật bằng các công nghệ thẩm mỹ nội khoa như: sóng RF (đỉnh cao là Thermage), laser…

 

. Em nam nay 24 tuoi.e dang muon di cat mi mat.em muon hoi giua cat mi va bam mi co khac nhau ji ko?xin cho em hoi nhung dia chi tin cay de em co the den lam

linhanh, hanoi, haydetinhyeudanduong185@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Cắt mí mắt là một phẫu thuật để tạo mắt hai mí có đường vào rộng nên sẽ để lại đường sẹo dài sau mổ, nhưng có thể bỏ được da và mỡ thừa. Còn bấm mí không để lại đường sẹo dài, tạo được mắt hai mí nhưng không bỏ được da và mỡ thừa.

Có thể thực hiện tại các cơ sở được Sở Y tế cấp giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ

 

. Chào bác sĩ, xin bác sĩ cho em biết thêm về cách sử dụng mỹ phẩm cho da mặt hổn hợp. Nên sử dụng lọai mỹ phẩm có chất gì để bảo vệ da tránh khỏi tia cực tím và hãng mỹ phẩm nào sẽ có uy tín để cho mọi người dùng (theo em nghĩ bác sĩ sẽ có kinh nghiệm nhiều về vấn đề này ạ

Quế Sương, Tỉnh Vĩnh Long 

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Em sẽ chọn lựa dòng sản phẩm chăm sóc cho da nhờn, hỗn hợp. Các thương hiệu như CLARINS, VICHY, CLINIQUE, DUCRAY, SHISEIDO... tỏ ra khá thành công với dòng sản phẩm chăm sóc da nhờn tuy giá cả khá cao.

Để bảo vệ da trước ánh nắng, nên chọn lựa các sản phẩm chống nắng của các hãng dược mỹ phẩm hoặc các hãng mỹ phẩm lớn. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn về sự an toàn cũng như hiệu quả của sản phẩm. Các hãng dược mỹ phẩm hiện có trên thị trường Việt nam cũng khá nhiều: VICHY, AVENE, DUCRAY, ISSIS...

 

. Cho em hỏi là từ khi trưởng thành đến giờ em chưa từng sử dụng một loại kem dưỡng da nào trên mặt, nhưng nay em đã 32 tuổi da bắt lão hóa vì thế em định thoa một loại dưỡng da nào đó vào ban đêm nhưng em không biết nên sử dụng loại nào, nhãn hiệu nào thì tốt. Da em hkông thuộc loại khô cũng không thuộc loại nhờn, da hơi ngâm thấy chỉ máu trên da mặt.

Nguyễn Thị Thu Hồng, minhhong2@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Việc chọn kem vừa ý mình là tùy vào niềm tin của em với sản phẩm, giá cả và sự phù hợp trên da. Tôi chỉ gợi ý những hoạt chất có công dụng ngăn ngừa và cải thiện phần nào các triệu chứng da lão hóa. Em đọc trên bao bì, chọn các sản phẩm có chứa vitamine C, vitamine E, vitamine B 3(PP), retinol, retinaldehyde, AHA, BHA, Ubiquinone… nên chọn các sản phẩm uy tín,đã qua đăng ký kiểm định và có hướng dẫn rõ ràng.

 

. Bác sỹ cho em hoi 1 tuần dap mat nạ 4 lần duoc ko? Em dap mặt nạ Sữa Ong chúa tuần 2 lần có ảnh hưởng gì ko?

TRẦN THỊ THƯ THÁI, thuthaitran@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Không rõ em làm mặt nạ với nguyên liệu nào, nhưng làm 4 lần một tuần thì hơi nhiều. Chỉ cần 1-2 lần/tuần là đủ.

Nếu da em không bị mẩn cảm với sữa ong chúa thì việc làm mặt nạ 2 lần/tuần không ảnh hưởng gì.

 

. Duoi mat em co nhung not mun thit trong rat xau,truoc day em da di dot tia laze o benh vien, nhung lai thay co seo,va no moc tro lai.Em muon hoi bac si la co cach nao chua cho het mun thit ma k de lai seo k. Em xin cam on!

nguyen thi lam huong, lamhuong_8778@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Hiện chưa có cách nào chữa hết hẳn mụn thịt. Tùy kích thước (to, nhỏ, sâu, cạn), số lượng mụn thịt, cơ địa và việc chăm sóc sau đốt, sẹo có thể xấu hay đẹp, ít hoặc nhiều.

 

. Long mi cua em rat thua va ngan, em muon hoi la co thuoc nao lam long mi day va dai hon k. thuoc do ban o dau va gia tien la bao nhieu. truoc day em co noi long mi nhung rat kho chiu va khong duoc lau

nguyen thi lam huong, lamhuong_8778@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Sở hữu đôi mi dày hay thưa, cong hay thẳng, dài hay ngắn tùy thuộc vào yếu tố di truyền. Khác với tóc, lông mi không dài thêm theo thời gian. Hiện y văn chưa ghi nhận loại thuốc nào giúp mi dày và dài hơn.

 

. Bác sĩ cho tôi hỏi mặt tôi mụn nằm ẩn trong da khó thấy khi nặng ra như sợi chỉ ở hai bên má và ở càm nhiều nhất xin Bác sĩ hướng dẫn cho tôi cách điều trị.

NGUYEN THI THUY DIEM, ĐƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO.QUẬN NINH KIỀU TPCT

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Loại mụn như bạn mô tả được các thầy thuốc khoa da gọi là những cồi kín. Bạn có thể thoa một trong các thuốc sau đây lên vùng mụn, mỗi tối một lần trong vài tuần, cho đến khi hết hẳn, sau đó sẽ thoa duy trì mỗi tuần 2-3 lần: HITEEN, ERYLIK, DIFFERIN, LOCACID, ISOTREX, KERACNYL…

Cần tránh nắng, giữ da sạch thoáng,ngưng sử dụng mỹ phẩm. Các tác dụng phụ như đỏ da, khô da, tróc vẩy, cảm giác ngứa rát sẽ có trong thời gian đầu thoa thuốc, sẽ giảm dần theo thời gian hoặc khi thoa ít lại hoặc thưa ra.

 

. Da mặt và da đầu của em bị nhờn rất nhiều. Sau khi rửa mặt khoảng 1 phút sau là mũi bị nhờn. Mỗi sáng thức dậy thì da mặt đầy dầu. Trước đây khi uống Dian 35 thì em không bị nhờn nhưng khi ngưng thuốc thì bị lại. Em năm nay 34tuổi, có phải em bị nhờn do rối loạn nội tiết không? Mong BS cho em lời khuyên. Chân thành cám ơn.

T.N, luhanh.2008@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Có nhiều yếu tố liên quan đến tình trạng tăng tiết bã nhờn: di truyền, tố chất, căng thẳng, nội tiết, sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp…Thực chất đây không phải là một bệnh da, do đó tình trạng này không thể cải thiện triệt để được.

Không riêng em, da của mọi người đều chịu tác động của yếu tố nội tiết. Muốn khẳng định có bất thường về nội tiết không thì phải qua thăm khám cụ thể. Sách vở thường mô tả những người bị da nhờn do nội tiết thường đi kèm rậm lông, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt (ở phụ nữ ), hói đầu, béo phì …

 

. DA CỦA EM KHÔNG BỊ MỤN LỚN ( MỤN BỌC) NHƯNG KO ĐƯỢC SÁNG VÀ GẦN ĐÂY CÒN BỊ NỔI NHIỀU MỤN CÁM. XIN CHO EM LỜI KHUYÊN LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT LÀN DA SÁNG VÀ KHÔNG MỤN?

ĐỖ THỊ KIM CHI, DTKCHI04@STUDENT...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Em có thể thoa các chất làm tiêu cồi mụn như acid salicylic, AHA, BHA, tretinoin, acid azelaic mỗi tối một lần cho đến khi hết hẳn hoặc sử dụng các loại keo lột mụn cám. Mụn cám cũng có thể nặn dễ dàng, đặc biệt là sau khi xông hơi. Nên duy trì việc thoa các chất tiêu cồi mụn đã nói trên mỗi tuần 1-2 lần dù đã sạch mụn.

Em cần giữ da sạch, thóang, khống chế tình trạng tiết chất nhờn quá mức bằng các sản phẩm vệ sinh da chống nhờn, hạn chế sử dụng mỹ phẩm để loại trừ tác động sinh nhân trứng cá hoặc tắc nghẽn nang lông.

Muốn làm da sáng hơn, em cần tránh nắng, có thể thoa kem dưỡng có công dụng làm trắng da. Kem dưỡng này được thoa vào ban ngày, ban đêm sẽ dùng các sản phẩm trị hoặc ngăn ngừa mụn. Nên chọn kem dưỡng của những thương hiệu có uy tín.

 

. TÔI ĐÃ NGOÀI 40 MẮT BỊ QUẦN THÂM MUỐN DÙNG MỸ PHẦM HỔ TRỢ GIÀM BỚT NHƯNG KO BIẾT DÙNG LOẠI NÀO HỢP VỚI KINH TẾ VÀ KO MUA NHẦM HÀNG GIẢ NHỜ BS TƯ VẤN KẾT HỢP GÌ THÊM NỬA VÀ TÔI HAY BỊ RUNG TÓC MỖI KHI GỘI ĐẦU TÓC TÔI RẤT MỀM VÀ MỎNG TÔI CÓ DÙNG PANTEEN NGĂN RỤNG TÓC NHƯNG CŨNG CHỈ TẠM CHÚT KÍNH MONG DC SỰ TƯ VẤN CÙA BÁ C SĨ VÀ XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CHUYÊN MỤC NÀY CỦA BÁO

LÊ THỊ ÁNH LOAN, motminh_langle2003@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Ở độ tuồi tứ tuần, số lượng tóc của chúng ta sẽ giảm dần và bạc đi (dù không mắc bệnh gì hết). Chị nên kiểm tra số tóc rụng của 3 ngày liên tiếp (có ngày đầu sạch, có ngày đầu dơ, kể cả lúc chải và gội). Nếu chúng hơn 300 sợi –nghĩa là trung bình hơn 100 sợi mỗi ngày, hoặc chị nhìn thấy có vùng da đầu bị mất tóc thì phải đi khám bệnh.

Nếu không có những biểu hiện vừa nêu trên, chị đừng lo lắng, cứ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế làm tổn thương tóc (phơi nắng, uốn, sấy, duỗi..) và giữ tinh thần thoải mái là được rồi

Triệu chứng thâm hốc mắt, nhăn đuôi mắt, bọng mỡ quanh mắt cũng là những thể hiện của sự lão hóa trên vùng da quanh mắt. Chúng ta có thể thoa kem chăm sóc da cho mắt, hầu như hãng mỹ phẩm nào cũng có sản phẩm này.

Muốn mua hàng thật, chị nên mua tại siêu thị, các trung tâm thương mại lớn như PARKSON, DIAMOND…, hoặc tại các showroom của chính hãng.

Ở thị trường Việt Nam, các dòng sản phẩm của những thương hiệu như OLAY, L”OREAL, GARNIER, PONDS , NIVEA, AVON, …đều đã qua đăng ký ,tương đối dễ tìm và giá cả cũng không đắt (trên dưới 200.000).

 

. Phá nốt ruồi có nguy hiểm ko? vì e nghe nói nốt ruồi chính là 1 dạng của ung thư, nếu ko kiêm tra kĩ mà phá đi thì sẽ làm cho tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

HONG ANH, lduong99hc@... 

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Không phải nốt ruồi nào cũng biến thành ung thư. Các thầy thuốc sẽ thận trọng theo dõi các nốt ruồi sau: ở những vị trí thường xuyên bị va chạm, kích thích, phát triển nhanh, đau, cứng, có nhiều màu sắc (đen ,nâu ,xanh..) ,lở lóet trên bề mặt hoặc dễ chảy máu…

 

. Hiện nay tôi 54 tuổi, tôi được thừa hưởng làn da của cha ,mẹ nên nói chung da tôi tốt. nhưng do tuổi tác hiện da tôi có khoảng 03 đốm nâu bắng hạt đậu xanh và một số tàn nhang ở 2 bên má. Tôi phải làm gì và điều trị ra sao và tại đâu?

Đinh Thị Ánh Nguyệt, trang30nam@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Những đốm nâu trên có thể nhạt dần đi bằng biện pháp laser không xâm lấn (không để sẹo ) hoặc IPL.Cần tránh nắng và duy trì việc thoa kem chống lão hóa da. Chị đến các trung tâm thẩm mỹ lớn hoặc bệnh viện da liễu tại đia phương để tìm hiểu dịch vụ này.

 

. Chan cua toi bi hoa chat an thanh nhung vet seo tham den da hon 1 nam nay toi da dung nhieu loai thuoc boi nhung khong het . xin cho biet loai thuoi nao de tri mau het khong con seo tham nua . 

nguyen anh dao, duy03anh@.. 

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Vì không tận mắt nhìn thấy độ đậm và vài chi tiết khác nên rất tiếc không thể giới thiệu cho chị loại thuốc nào. Chị nên đến các phòng khám chuyên khoa da để được cho đơn thuốc phù hợp tình trạng bệnh. Với các sẹo thâm, dù được sử dụng thuốc tốt, sẹo cũng mờ đi rất chậm.

 

. Xin chào các bác sĩ, gần đây em có nghe nhiều về vấn đề trị mụn và sẹo bằng ánh sáng, xin bác sĩ cho em thêm thông tin về vấn đề này.em bị mụn và sẹo đã 4 năm, nhưng do công việc học tập nên em chưa có điều kiện đi điều trị.nay em sắp đi làm, nên muốn điều trị để thấy tự tin hơn trong công việc.xin các bác sĩ tư vấn cho em về phương pháp, cách thức điều trị, và địa chỉ điều trị đáng tin cậy.

nguyễn uyên, loptruong711@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Hiện đã có nhiều công nghệ laser thế hệ mới hiệu quả đối với mụn: Laser làm giảm tiết bã nhờn, laser diệt khuẩn, laser kích thích tăng sinh collagen làm đầy sẹo lõm do mụn gây ra… Chi tiết về các công nghệ này cô có thể tham khảo thêm tại trang web www.bacsitu.com

 

. Em co mot cai bot bam sinh mau xanh tren mat. Bac si cho em hoi co xoa duoc cai bot nay khong? Chi phi dieu tri co nhieu lam khong?

Nguyen Thi Ngoc Hanh, hanhngoc@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Bớt bẩm sinh màu xanh đen hiện đã có thể xóa được bằng laser thế hệ mới, thường không để lại sẹo. Chi phí điều trị tùy diện tích, khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu đồng cho một lần chiếu và thông thường phải chiếu một vài lần.

 

. Chào BS, tôi muốn triệt lông chân, nách,...thì biện pháp nào hiệu quả nhất, giá thành bao nhiêu, cũng như nơi nào làm an toàn nhất.

Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh, nvhoanh_y23@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Hiện nay, tệt lông hiệu quả nhất là sử dụng các loại tia laser hoặc IPL. Tuy nhiên hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào chất lượng thiết bị. Chí phí tùy vào diện tích điều trị, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng cho một lần chiếu và cần phải chiếu một vài lần. Chi tiết về công nghệ triệt lông có thể tham khảo thêm tại trang web www.bacsitu.com

 

. Tôi 27 tuổi, muốn phẫu thuật nâng mũi, xin bác sỹ tư vấn giùm nâng mũi loại nào hiệu quả, có ảnh hưởng đến bệnh viêm xoang không?

quỳnh phương, quynhphuong@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Tùy từng trường hợp. Cô nên khám trước để được BS tư vấn rồi trao đổi về chọn ưựa giải pháp thực hiện. Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc nhiều yếu tố: yêu cầu phù hợp, chất lượng của chất liệu độn, tay nghề và kinh nghiệm của BS phẫu thuật… Phẫu thuật nâng mũi chỉ tác động vào phần tháp mũi bên trên, nên hầu như không ảnh hưởng đến bệnh viêm xoang.

 

. Tôi có một nốt ruồi (màu trắng)nằm ngay dưới chân hàng mi mắt trái.vậy xin hỏi việc phẩu thuật cắt bỏ có phứt tạp ko,sau phẩu thuật có để lại gì ko(vết xẹo hay các vấn đề khác..),trong khi phẩu thuật như vậy có nguy cơ có các biến chứng gì ko ..?.Chi phí cho lần phẩu thuật như vậy hết bao nhiêu ?. Tôi có nhưng thắc mắc như vậy xin được Trung tâm tư vấn giúp.Cam ơn!

Nguyễn Văn Thông, van_thongbd@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Tùy trường hợp, tốt nhất nên đến BS khám và có chỉ định điều trị cụ thể. Nếu nốt ruồi lành tính, có thể thực hiện phẫu thuật cắt bỏ. Phẫu thuật vùng mí mắt có thể có những biến chứng: sẹo lồi, sẹo co kéo làm biến dạng mí mắt, hở mi… Chi phí khoảng vài trăm ngàn đồng.

 

. Mặt em lúc trứơc bị mụn mũ rất to ,bây giờ đôi khi cũng nổi mụn. Hậu quả là mặt em bây giờ đã bị sẹo lõm.Em muốn hỏi chương trình em phải điều trị bằng cách nào,tại đâu và chi phí điều trị có mắc không.Đặc biệt là sau khi điều trị có để lại tác dụng phụ không

Mai thị Kim thoa, maithoa1583@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Hiện đã có nhiều công nghệ laser thế hệ mới hiệu quả đối với mụn: Laser làm giảm tiết bã nhờn, laser diệt khuẩn, laser kích thích tăng sinh collagen làm đầy sẹo lõm do mụn gây ra… Chi tiết về các công nghệ này cô có thể tham khảo thêm tại trang web www.bacsitu.com

 

. Chào bác sĩ.Trước đây em bị cận thị khoảng 9 độ.gia đình em thấy mắt em to và lồi.gia đình em quyết định cho em đi mổ mắt. em mổ mắt đến nay gần được 2 nam rưỡi rùi.ma sao mắt vẫn hok nhỏ lại.nó van như vậy to và lồi như mắt ếch vậy.em xin hỏi bac si la co cah nao giúp mắt em tro lai binh thuong duoc hok? mắt nhỏ lại và hok giống như mắt ech nữa.

văn nguyệt thanh, thoại ngọc hầu p.hòa thạnh. Q tân phú

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Em cần đến BS chuyên khoa mắt khám bệnh để được tư vấn cụ thể cho em được.

 

. Xin vui lòng cho tôi biết những ưu điểm & nhược điểm khi nâng ngực, tôi có gia đình nhưng có con, tôi muốn nâng ngực vì ngực của tôi rất nhỏ & không đều. Khi nâng ngực như vậy có ành hưởng gì không ? Và chi phí cho phẫu phực ngực là bao nhiêu ?

trang-ML. Trần Hưng Đạo, Q,5

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Cũng như mọi phẫu thuật, phẫu thuật nâng ngực có thể có những biến chứng như: nhiễm trùng, không cân đối, hình dáng không đẹp, co cứng sau một thời gian… Với trường hợp của cô, cô nên đến gặp BS thẩm mỹ (tại các BV Thẩm mỹ hoặc BV có khoa TM) để khám và tư vấn cụ thể hơn trước khi thực hiện phẫu thuật. Chi phí nâng ngực khoảng 2-3 ngàn USD, tùy nơi.

 

. 1. Da mặt tôi bị sẹo rỗ do mụn. Có phương pháp nào giúp hết sẹo rỗ? Thời gian điều trị bao lâu? Chi phí khoảng bao nhiêu? Tôi có thể điều trị tại đâu? Có biến chứng hoặc nguy cơ gì trong phương pháp điều trị này không?

2. Tôi muốn giảm mỡ cho vùng hông & bụng mà không cần phẩu thuật. Vui lòng cho biết địa chỉ và chi phí + thời gian điều trị.

Th. Hồng, Q.10, TP HCM

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Sẹo rỗ do mụn có thể chữa bằng công nghệ laser thế hệ mới với chùm tia cực nhỏ.

Để giảm mỡ mà không cần phẫu thuật có thể dùng công nghệ sóng RF, sóng siêu âm…

Thông tin chi tiết về các công nghệ này có thể tham khảo thêm tại trang web www.bacsitu.com

 

. Hai canh mui cua toi khong deu nhau, toi muon sua lai cho deu. xin cho loi tu van?

Ta ngoc hoang, hoang_tangoc@...

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Có thể phẫu thuật tạo hình 2 cánh mũi cho đều lại. Hiện hầu hết các cơ sở thẩm mỹ lớn đều có thể thực hiện được phẫu thuật này.

 

. Xin bác sĩ cho tôi hỏi, hiện nay tôi bị tàn nhang trên mặt cũng hơi nhiều. Tôi đang định đi chiếu tia để hết những nốt tàn nhang này. Nhưng bạn bè tôi và nhiều người quen bảo với tôi rằng : không nên chiếu vì sau khi chiếu sẽ nảy sinh nhiều đốt tàn nhang khác. Như vậy có đúng không? và tôi có nên giữ nguyên ý định là sẽ chiếu tia cho giảm tàn nhang không.

Thu Hương, TP.HCM

- TS-BS Trần Thị Anh Tú: Tàn nhang có thể xóa được bằng tia laser hoặc IPL, và việc chiếu các tia này không làm nảy ra nhiều tàn nhang hơn. Tuy nhiên, nếu da vẫn tiếp tục bị ánh nắng tác động… tàn nhang vẫn có thể xuất hiện trở lại, và có thể tiếp tục xóa, nếu cần. Điều quan trọng là cần bảo vệ da đối với ánh nắng để hạn chế tàn nhang.

 

. Da em bị nám từ năm 87 sau đợt đi học bơi buổi trưa. Em cũng cố giữ gìn nhưng bây  

. Con gái tôi bị chứng dày sừng nang lông ở dọc theo 2 cánh tay nên da bị sần sùi , cháu đã uống thuốc và bôi kem theo toa BS ở BV da liễu nhưng không hết . Cháu có thể dùng phương pháp khác về thẩm mỹ để chữa khỏi bệnh này không ? Cháu đã bị từ 7 năm nay , chữa hoài không hết và rất mặc cảm về bệnh này mặc dù nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe .

huong tra, tnnhutue@...

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Với bệnh dày sừng nang lông, việc trị bệnh trông cậy vào khâu bôi thuốc là chính, phải kiên trì và chăm chỉ bôi thuốc mới cải thiện được bệnh .Ở mức độ nặng hoặc thất bại với các thuốc thoa thông thường, thầy thuốc có thể cho BN uống isotretinoin. Đây là thuốc bắt buộc phải được bác sĩ kê toa, có theo dõi và có những lưu ý đặc biệt khi dùng.

 

. Tôi có cháu trai 8 tuổi, bị hôi nách và thường xuyên đổ mồ hôi nách. Tôi xin hỏi: con tôi có thể chiếu tia được không, cháu có đủ tuổi để làm không?

Thu Hương, Quận 8, TP.HCM

- Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương: Tuổi cháu còn nhỏ nên chưa thực hiện chích Botox được. Hiện chưa có thiết bị laser trị hôi nách. Tạm thời, chị cứ cho cháu duy trì các loại sáp hoặc dung dịch khử mùi và chống tăng tiết mồ hôi

 

Trong khoảng 3 giờ đồng, với hơn 500 câu hỏi nhận được, buổi giao lưu trực tuyến "Làm đẹp an toàn" thật sự sôi nổi. Bà Phùng Ngọc Cúc, Thư ký tòa soạn NLĐO thay mặt Ban Biên tập và bạn đọc cảm ơn TS-BS Trần Thị Anh Tú và BS Võ Thị Bạch Sương đã nhiệt tình tham gia trả lời những thắc mắc của bạn đọc, giúp mọi người có thêm hiểu biết và những thông tin đúng đắn trong việc làm đẹp, hạn chế những rủi ro hay tai biến ngoài ý muốn.

img

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và đặt những câu hỏi hữu ích cho giao lưu trực tuyến “Làm đẹp an toàn”. Chúng tôi sẽ gửi tiếp những câu hỏi còn lại cho các bác sĩ trả lời và sớm post lên mạng để kịp thời đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của bạn đọc.

Thẩm mỹ nội khoa, xu hướng mới trong lĩnh vực làm đẹp

Trước đây ngành thẩm mỹ thường sử dụng dao kéo trong việc giúp chị em phụ nữ làm đẹp, được gọi là phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, xu hướng chung của ngành thẩm mỹ thế giới hiện nay là áp dụng thẩm mỹ nội khoa để ngày càng hạn chế tối đa việc dùng các công nghệ gây tổn thương nhiều, thời gian hồi phục lâu… mà thay vào đó là các công nghệ ít gây tổn thương, không cần thời gian nghĩ dưỡng… dù phải cần thời gian để thực hiện nhiều lần.

Thẩm mỹ nội khoa (TMNK) là một ngành tương đối mới của y học gồm những trị liệu hoặc những phương pháp giúp làm thay đổi vẻ bên ngoài của bệnh nhân. Thẩm mỹ nội khoa có thể là các điều trị xâm lấn như chích chất làm đầy các chỗ lõm của da hoặc không xâm lấn như dùng các sản phẩm chăm sóc, điều trị da, dùng LASER trị mụn…Thẩm mỹ nội khoa phối hợp các kiến thức về thẩm mỹ, về da, về nội tiết, về tĩnh mạch cùng các lĩnh vực chuyên sâu như Laser, cấy tóc… Bác sĩ thẩm mỹ nội khoa có thể là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ da liễu…

Một thời gian dài trước đây, trong ngành thẩm mỹ, các bác sĩ chỉ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM), còn việc chăm sóc da chủ yếu thuộc về các chuyên viên thẩm mỹ. Ngày nay, với sự hỗ trợ của nhiều loại dược mỹ phẩm và nhiều loại thiết bị hiện đại như LASER, IPL, công nghệ sóng radio, siêu âm… thẩm mĩ nội khoa giúp mang lại hiệu quả ngày càng cao.

Thẩm mỹ nội khoa được các bác sĩ khuyến khích ví có các ưu điểm như không cần thời gian nghỉ dưỡng, vì vậy đối với những người bận rộn vẫn có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa đến các thẩm mỹ viện nội khoa để được thực hiện việc chích Botox hoặc chiếu Laser… Sau đó khi trở lại cơ quan làm việc tiếp, khuôn mặt vẫn trông gần như bình thường, không ảnh hưởng đến công việc cũng như giao tiếp. Ngoài ra, việc điều trị không gây khó chịu nhiều, không để lại sẹo… Những trường hợp lão hóa da ở giai đoạn nhẹ và trung bình có thể điều trị bằng các công nghệ mới của thẩm mỹ nội khoa như LASER, công nghệ sóng có tần số radio… và phương pháp này còn được gọi là căng da mặt không cần phẫu thuật. Như vậy, bệnh nhân có thể tránh được cuộc mổ căng da mặt kéo dài nhiều tiếng với việc để lại sẹo và những biến chứng có thể xảy ra.

Hiện nay, để làm thon gọn cơ thể, ngành thẩm mỹ có thể dùng các biện pháp thẩm mỹ ngoại khoa hoặc nội khoa. Ngành thẩm mỹ ngoại khoa hay phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm thon gọn cơ thể bằng hút mỡ hoặc phẫu thuật cắt bỏ da và mỡ thừa. Các phẫu thuật này thường nặng nề và cần thời gian nghĩ dưỡng. Ngành thẩm mỹ nội khoa sử dụng các máy móc hiện đại giúp làm săn chắc da, tan mỡ và săn chắc cơ. Để làm săn chắc da và giảm mỡ có thể dùng công nghệ RF và sóng siêu âm. Để làm săn chắc lớp cơ bên dưới, hiện dùng hiệu quả nhất là công nghệ điện sinh học. Các công nghệ này có ưu điểm là nhẹ nhàng, không đau khi thực hiện và ít tốn thời gian điều trị cũng như chăm sóc sau đó.

Những công nghệ sử dụng trong thẩm mỹ nội khoa ít nguy cơ lây nhiễm trùng, ít biến chứng… Một số trường hợp điều trị bằng thẩm mỹ nội khoa cho kết quả vượt trội hơn phẫu thuật, như việc sử dụng Laser xóa các bớt bẩm sinh… Đối với những trường hợp cần phẫu thuật thì việc phối hợp thẩm mỹ nội khoa và phẫu thuật sẽ mang lại kết quả hoàn chỉnh hơn là phẫu thuật đơn thuần. Ví dụ: trường hợp da mặt chùng nhiều thì việc làm trẻ hóa da sau phẫu thuật căng da mặt giúp cải thiện và duy trì kết quả cuộc mổ. Hoặc trường hợp da chùng hoặc bề mặt da lồi lõm sau hút mỡ sẽ cải thiện nếu sau mổ sử dụng các công nghệ làm tan mỡ, săn da với sóng tần số radio và siêu âm cộng hưởng…

Đơn vị tài trợ:  Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú

img

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo