xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ai mua M.U?

Trần Đoàn

Tỉ phú Mỹ Malcolm Glazer đã tăng cổ phần tại M.U lên 16,3%, trong khi CLB này đang muốn mua W. Rooney

Tỉ phú thể thao người Mỹ Malcolm Glazer cho rằng vẫn để ngỏ khả năng mua lại M.U, nhưng từ chối nguồn tin nói rằng ông đang thuê một ngân hàng đầu tư lập kế hoạch mua lại M.U. Gần đây, báo chí đưa tin ông Glazer, chủ của đội bóng đá Mỹ Tampa Bay Buccaneers và có 16,3% cổ phần tại M.U, thuê Commerzbank lập kế hoạch mua lại M.U. Được xem là CLB bóng đá thành công nhất thế giới, M.U được định giá 740 triệu bảng Anh. Giá cổ phiếu của CLB tăng gấp đôi trong năm qua, chủ yếu nhờ các tin đồn CLB sẽ được mua lại. Hôm 13-2, giá cổ phiếu của M.U tăng 5% sau khi ông Glazer mua thêm 5,4 triệu cổ phiếu trước đó 1 ngày.

Quyết định này được tỉ phú Mỹ đưa ra sau khi hai thương gia Ireland J. Magnier và JP McManus nâng số cổ phần của họ lên 28,89%, trong khi mức 30% theo luật của Anh là được phép mua lại CLB. Bộ đôi người Ireland này đang tranh cãi với lãnh đạo CLB quanh các hợp đồng chuyển nhượng gần đây, còn Magnier và HLV A. Ferguson tranh chấp nhau quyền sở hữu con ngựa đua Rock of Gibraltar.

Trong khi đó, M.U đang lên kế hoạch mua tiền đạo Wayne Rooney của Everton với giá 25 triệu bảng Anh vào hè năm nay. Nếu Everton rớt hạng, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra vì tiền đạo 18 tuổi là tài sản đáng giá nhất của họ.

Về phần Rooney, anh chắc chắn sẽ nhận được mức lương ít nhất là gấp 3 lần hiện nay nếu về M.U (Everton trả cho anh 13.000 bảng Anh/tuần), nhưng quan trọng nhất là có cơ hội cọ xát liên tục ở đấu trường châu Âu trong màu áo của “những con quỷ đỏ”...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo