xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khu Đô thị Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi: Bước đột phá trong quy hoạch đô thị Đà Nẵng

Hoàng Dũng

Theo ông Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Quản lý dự án (QLDA) khu đô thị Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi, đến nay, đã hoàn thành cơ bản việc san ủi mặt bằng và đang tiến hành xây dựng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật theo hình thức cuốn chiếu. Dự kiến, vào tháng 7 tới sẽ tiến hành khai thác quỹ đất.

Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm ở phía Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi, phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Khu đô thị được xây dựng trên diện tích 786.384 m2, phía Bắc giáp cầu Nguyễn Văn Trỗi, phía Nam giáp cầu Tuyên Sơn, phía Đông giáp đường Ngũ Hành Sơn, phía Tây giáp Sông Hàn.

Khu đô thị sầm uất

Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi được phân bổ theo 3 khu chức năng: khu công trình công cộng, bố trí trên diện tích hơn 113.000 m2 (gồm các công trình dịch vụ thương mại, công viên, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo...); khu đất ở, được xây dựng trên diện tích 327.000 m2 (gồm 5 khu chung cư, nhà vườn, biệt thự) và khu hệ thống cơ sở hạ tầng, mạng lưới kỹ thuật đồng bộ.

Tuyến đường giao thông được bố trí theo dạng ô vuông bàn cờ tạo thuận lợi trong việc lưu thông và phân thành 2 cấp bậc: Đường chính cấp khu vực, gồm 4 tuyến đường liên hệ giao thông giữa khu chung cư sang các trục đường chính của TP với tổng chiều dài 6.277,5 m; đường nội bộ khu ở, liên hệ giao thông với trục đường chính, có tổng chiều dài 5.194,1 m. Dọc theo tuyến đường chính Sông Hàn là những công trình cao tầng, chiều cao từ 4 tầng trở lên được UBND TP chủ động xây nhà cao tầng liền kề để bán lại cho dân. Kiến trúc thấp tầng, gồm nhà vườn, biệt thự, nhà ở có từ 3 tầng trở lên được bố trí đan xen, liền kề với các công trình cao tầng trên 4 tuyến đường chính.

Cụm chung cư đa dạng

Trong khu đô thị có 3 khu vực xây nhà ở, gồm: Khu A có 12 lô; khu C có 7 lô; khu D có 593 lô bố trí trên 3 tuyến đường chính và xung quanh tuyến đường cấp khu vực. Các khu công nghiệp nhẹ cũng được hình thành quanh vành đai khu đô thị, nhưng không ảnh hưởng đến sinh hoạt của nguời dân.

Năm cụm chung cư cao tầng bố trí trong khu đô thị được phân làm 3 loại: Cụm chung cư dành cho những người có thu nhập thấp; người có thu nhập trung bình và người có thu nhập cao. Đất chung cư chiếm tỉ lệ 24,5% trên tổng diện tích đất quy hoạch, với một cơ sở hạ tầng kỹ thuật cao đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt như: hệ thống cấp nước, cấp điện sinh hoạt, thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường... Chung quanh những cụm chung cư có công viên, nhà trẻ, trường học. Khi hoàn thành, khu đô thị Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ mở ra hướng mới cho việc đầu tư xây dựng chung cư và khai thác chung cư, giải quyết nhu cầu nhà ở, đất ở cho dân (nhất là những cặp vợ chồng trẻ); có đất mở rộng diện tích công viên, cây xanh, giao thông.

Thủ tục chuyển nhượng đất quy về một mối

Hiện nay, Ban QLDA công trình đường Bạch Đằng Đông, chủ đầu tư xây dựng khu đô thị Nam cầu Nguyễn Văn Trỗi đang tìm đối tác đầu tư xây dựng 4 khu chung cư còn lại. Khu chung cư 11 tầng đầu tiên sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 7 tới.

Theo ông Đặng Việt Dũng, thủ tục làm giấy tờ cho những người có nhu cầu chuyển nhượng đất tại khu đô thị này được quy về một mối, trực tiếp tại ban QLDA, để tránh trường hợp “cò mồi”. Sau khi bố trí cho người dân giải tỏa trong diện ưu tiên, đất còn lại sẽ bán cho tất cả những ai có nhu cầu không hạn chế đối tượng. Cách thứ nhất, sau khi có giá sàn sẽ tiến hành bán đấu giá, nếu ai có đủ nhu cầu, khả năng đấu giá phù hợp thì được mua. Sau đó tiến hành nộp tiền tại ban QLDA. Ban QLDA sẽ làm đầy đủ thủ tục về giao đất, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..., người mua đất không phải đến nơi nào khác. Cách thứ hai, nếu giá đất đặt ra phù hợp, không cần phải đấu giá, UBND TP cho phép Ban QLDA giải quyết cho người có nhu cầu đăng ký mua. Theo Ban QLDA, giá đất tại khu A từ 2,4 triệu đến 3 triệu đồng/m2; tại khu C là 1,5 triệu đồng/m2; tại khu D được phân làm 29 khu, khu có giá thấp nhất 700.000 đồng/m2 và cao nhất 2,5 triệu đồng/m2.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo