xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phiếu tín nhiệm

Thụy Miên

Chưa bao giờ tôi thấy chị đáng ghét như vậy. Cuộc họp phòng cuối tuần trước đã làm tiêu tan bao dự định của tôi. Lẽ ra, tôi phải được đề bạt kế nhiệm chị. Tất nhiên phải như thế. Nhưng chị đã phá tan tất cả. Chị chọn người khác chứ không chọn tôi. “Tôi nghĩ, người thay tôi điều hành phòng kế hoạch tốt nhất là anh Quân. Anh là người am hiểu chuyên môn, sống chan hòa, được mọi người tin cậy, quý mến...” - chị đã nói như vậy trước cả phòng.

Tôi choáng váng tưởng mình nghe nhầm, bởi xưa nay, tôi luôn được đánh giá là một trong những người trẻ, giỏi, năng nổ nhất công ty. Chị cũng luôn nói về tôi như vậy trước lãnh đạo và các đồng nghiệp. Và như thế thì khi chị lên làm phó giám đốc, người thay chị ngồi ghế trưởng phòng không thể là ai khác hơn tôi.

Vậy mà giờ đây mọi thứ đã đảo lộn. Anh Quân nhẹ nhàng từ chối: “Tôi lớn tuổi rồi, sợ không kham nổi công việc. Tôi thấy cậu Thanh rất có triển vọng”. Chị quay sang nhìn tôi: “Ý Thanh thế nào?”. Tôi còn biết trả lời thế nào nữa khi chị đã đề cử người khác? Quả bồ hòn này sẽ còn đắng với tôi chưa biết đến bao giờ! “Dạ, chị đã đề cử anh Quân thì tôi nghĩ chị đã cân nhắc rồi...” - tôi lí nhí. Chị lắc đầu: “Đó chỉ là ý kiến cá nhân tôi. Về nguyên tắc, chúng ta phải bỏ phiếu tín nhiệm”. Và khi kết quả bỏ phiếu được công bố, tôi chỉ muốn chui xuống đất cho đỡ xấu hổ. Chỉ có một phiếu duy nhất dành cho tôi. Và tôi thừa biết, đó là phiếu của mình.

Tôi quyết định lên gặp giám đốc công ty với hy vọng, ông sẽ “giải tỏa” cho tôi bởi ông là bác ruột của tôi. Nhưng, ông đã làm cho sự kinh ngạc của tôi không có điểm dừng. “Cô Phương làm như vậy là sáng suốt đấy. Cháu trẻ thì có trẻ, giỏi thì có giỏi nhưng cháu không có được những đức tính của một thủ lĩnh”- giám đốc công ty nhẹ nhàng nói. Tôi trố mắt: “Ý bác là...”. “Là cháu chỉ giỏi, chỉ tốt cho riêng mình. Điều đó chỉ có thể chấp nhận khi cháu làm một nhân viên bình thường. Nhưng khi làm cán bộ quản lý, lãnh đạo thì phải khác. Nếu anh em không tín nhiệm, cháu không bao giờ có thể hoàn thành tốt công việc của mình”.

Tôi thất thểu bước ra khỏi phòng giám đốc. Ngẫm ông già nói cũng có lý. Tôi chưa bao giờ mời mọi người một cữ cà phê, một điếu thuốc. Tôi cũng chưa bao giờ biết mua quà bánh cho anh em mỗi lần đi công tác xa về. Thậm chí, nếu có ai mang quà bánh vào, ngoài phần ăn tại chỗ, tôi còn cất thêm một phần để mang về cho vợ con. Tôi chưa bao giờ có nhu cầu nghĩ tới người khác, vì người khác. Vậy thì tại sao lại trách mọi người khi họ không bỏ phiếu cho mình!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo