Ô tô - Xe máy
13/01/2017 09:46

"Soi" 3 mẫu xe mới vừa ra mắt tại Việt Nam

Chỉ trong 2 ngày (10 và 11-01), liên tiếp 3 mẫu xe mới đã được trình làng tại Việt Nam. Điều này báo hiệu một năm 2017 đầy sôi động và nhiều lựa chọn của thị trường ôtô Việt.

Thời điểm tháng 1-2017 cũng là khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán, dự đoán nhu cầu mua sắm, lên đời xe của người Việt tăng cao, nhiều hãng xe tại Việt Nam quyết định “tung ra” các mẫu xe chiến lược của mình ra thị trường. Đây cũng là những phiên bản mới hoặc nâng cấp với nhiều điểm thay đổi, cải tiến mang tính đột phá đang được người dùng mong chờ.

ISUZU D-Max 2017

Thời điểm ra mắt: 10-01-2017: Giá bán: 660 triệu đồng

ISUZU D-Max 2017 ra mắt tại thị trường Việt Nam với một số thay đổi nhỏ, và đặc biệt là sự có mặt của phiên bản Type Z nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ cùng phân khúc.

Ở ngoại thất, điểm mới chính cản trước và cột cửa xe màu đen nhám, đem lại tổng thể ngoại thất mạnh mẽ và chất "đàn ông" nhiều hơn. Bên trong, sự nâng cấp nằm ở việc bọc da cả 2 hàng ghế và ghế lái chuyển sang dạng chỉnh điện.

Đáng chú ý hơn, ISUZU còn bổ sung thêm phiên bản D-Max Type Z, tăng sức cạnh tranh trước 2 đối thủ Ford Ranger (có phiên bản Wildtrak) và Chevrolet Colorado (có phiên bản High Country). So với bản tiêu chuẩn, D-Max Type Z có màu sơn đỏ 'Venetian Red', cùng điểm nhấn sơn đen ở nhiều chi tiết, gồm lưới tản nhiệt, ốp cản trước, nẹp hông, chắn bùn. Bậc cửa, cản sau và tay mở nắp thùng cũng có màu sơn đen.

Logo Type Z đặt ở bên thân và đuôi xe. Ốp gương chiếu hậu bên ngoài và tay nắm cửa màu đen. La-zăng màu đen với logo Isuzu màu đỏ. Nắp capo, hai bên thân và đuôi xe được trang trí bộ tem thể thao mới. Camera lùi được trang bị tiêu chuẩn. Nội thất ốp vân gỗ và bọc da. Vô-lăng bọc da và tay nắm cửa bên trong mạ crôm.

Tùy chọn Type Z được áp dụng trên cả 3 biến thể mà hãng đang phân phối, gồm 2.5L 4x4 AT/MT và 3.0L 4x4 AT, thay vì chỉ cung cấp ở phiên bản cao cấp như 2 đối thủ kể trên.

ISUZU D-Max 2017 tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. Giá bán từ 660 triệu đồng. Nếu chọn phiên bản Type Z, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra lần lượt là 760 triệu đồng cho bản 2.5L 4x4 MT, 800 triệu với bản 2.5L 4x4 AT, và 840 triệu đồng đối với bản 3.0L 4x4 AT.

Ford Focus Trend

Thời điểm ra mắt: 10-01-2017: Giá: 699 triệu đồng

Ford Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe Focus Trend với giá bán 699 triệu đồng. Xe vẫn sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, nhưng cắt bớt một số trang bị để hạ giá thành.

Trước sức ép về giá từ những mẫu xe châu Á, Ford Việt Nam vừa ra mắt thị trường mẫu xe Focus Trend nhằm tăng sức cạnh tranh. Đồng nghĩa với việc hãng cắt bớt một số trang bị để hạ giá thành. So với phiên bản Titanium, Focus Trend không có camera lùi, hỗ trợ dừng/đỗ xe chủ động. Số lượng túi khí giảm xuống. Mâm xe sử dụng loại 16 inch, thay vì 17 inch như bản Titanium. Đèn pha và cần gạt mưa điều chỉnh thủ công. Bỏ trang bị khởi động nút bấm.

Dù vậy, Focus Trend vẫn sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến kết nối và kiểm soát xe. Ví dụ như trang bị công nghệ kết nối thông minh và điều khiển bằng giọng nói, dù chỉ là Ford SYNC 1.1, trong khi bản Titanium là SYNC 2. Tài xế có thể điều khiển bằng khẩu lệnh các cuộc nhận và gọi điện thoại cùng hệ thống giải trí trên xe thông qua kết nối Bluetooth.

Trang bị công nghệ gồm có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi xe, cân bằng điện tử ESP, và hệ thống trợ lực lái điện EPAS. Vì được điều khiển bằng điện tử, thay vì thủy lực nên hệ thống EPAS chỉ kích hoạt khi cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Xe vẫn dùng động cơ EcoBoost 1.5L 4 xy-lanh, cung cấp công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% và ít khí thải hơn khoảng 15%. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô lăng được trang bị tiêu chuẩn.

Ford Focus Trend 1.5L EcoBoost chính thức có mặt tại tất cả các đại lý của Ford Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 10/01/2017, với mức giá 699 triệu đồng, với 8 màu tuỳ chọn.

Mazda6 2017

Thời điểm ra mắt: 11-01-2017: Giá: 975 triệu đồng

“Đối thủ” trực tiếp của Toyota Camry đã được Trường Hải ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp về công nghệ. Xe được “chốt giá” từ 975 triệu đồng.

Trường Hải ra mắt Mazda6 2017 với thiết kế bên ngoài không có nhiều thay đổi về so với phiên bản trước. Xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế Kodo thể thao, mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt mở rộng dạng 5 điểm góc cạnh cách điệu với đường viền chrome hình cánh chim bay. Đèn pha Bi-xenon trang bị hệ thống rửa đèn, tự điều chỉnh góc chiếu, độ cao thấp ánh sáng, đèn LED chạy ngày với thiết kế hiện đại vòng tròn ngoài lớn ôm lấy bóng đèn Bi-xenon mang đến góc nhìn thể thao và cá tính.

Dù không thay đổi nhiều về thiết kế nhưng Mazda6 2017 lại sở hữu nhiều nâng cấp về động cơ, tiện ích giải trí và hỗ trợ vận hành. Trong đó có thể kể đến là G-Vectoring - công nghệ mà xe tự động điều chỉnh mô-men xoắn đến các bánh xe hay công nghệ hỗ trợ lái hỗ trợ lái i-Activsense.

Bên trong nội thất Mazda6 cũng có nhiều thay đổi với hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp và bổ sung thêm một số chức năng hữu dụng hơn. Chẳng hạn như vô-lăng có thiết kế giống trên mẫu CX-9 mới, hiển thị kính lái HUD màn hình màu, khả năng cách âm được cải thiện…

Tại Việt Nam, Mazda6 được Trường Hải phân phối gồm 3 phiên bản lựa chọn: Mazda6 2.0L (bản tiêu chuẩn), Mazda6 2.0L Premium và Mazda6 2.5L Premium. Giá của 3 phiên bản lần lượt là 975 triệu đồng, 1,020 tỷ đồng và 1,175 tỷ đồng.

(Theo Autodaily)

Viết bình luận

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.