xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.000 cảnh sát truy bắt nghi phạm vụ thảm án ở Quảng Ninh

Trọng Đức

(NLĐO)- Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an vào cuộc truy bắt nghi phạm gây ra vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu ở TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Một nguồn tin của Báo Người Lao Động chiều 26-9 cho biết sau khi xác định được nghi phạm chính của vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu trong một gia đình ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) là Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí), Công an tỉnh Quảng Ninh đã tập trung tối đa lực lượng để truy bắt nghi phạm.


Lực lượng công an tiến hành kiểm tra một xe khách đi qua khu vực TP Uông Bí - Ảnh: CAND

Lực lượng công an tiến hành kiểm tra một xe khách đi qua khu vực TP Uông Bí - Ảnh: CAND

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh), Công an TP Uông Bí, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng lực lượng công an các tỉnh, TP lân cận cũng vào cuộc để truy bắt nghi phạm gây ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đến chiều tối 26-9, lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết tổ chức truy lùng các nghi can của vụ thảm án, tập trung vào Doãn Trung Dũng. Đối tượng này lọt vào "tầm ngắm" ngay sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.

Theo nhận định của lực lượng điều tra, rất có thể khi thấy công an tiến hành điều tra, đối tượng Dũng đã trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông Uông (đoạn chảy qua TP Uông Bí) lẩn trốn.

Chiều và suốt cả đêm qua (25-9), các trinh sát đã tăng cường quân số, tổ chức lùng sục nghi can này tại ven bờ sông Uông. Nhiều dấu vết cho thấy có dấu hiệu đối tượng này đã lẩn trốn trước đó ở đây.


Trắng đêm truy bắt đối tượng ở ven bờ sông Uông

Trắng đêm truy bắt đối tượng ở ven bờ sông Uông

img
img

Trong ngày 26-9, cùng với việc truy tìm đối tượng ven bờ sông Uông, lực lượng truy bắt nghi can gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu còn tập trung kiểm tra những phương tiện giao thông qua lại địa bàn.

Trước đó, vào tối 25-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn gây ra vụ án “Giết người và cướp tài sản” xảy ra tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tiếp đó, sáng ngày 26-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khởi tố bị can đối với Doãn Trung Dũng về hành vi "Giết người, Cướp tài sản", đồng thời ra lệnh truy nã đặc biệt đối tượng này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Cơ quan điều tra đảm bảo giữ bí mật cho người cung cấp thông tin về đối tượng truy nã. Người nào bao che, chứa chấp cho đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đề nghị thân nhân của đối tượng động viên, giải thích cho đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ sáng 24-9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu cùng các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chiều cùng ngày 24-9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngày 25-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là đối tượng tình nghi trong vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu. Ngày 26-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo