xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bắt 4 tấn mỹ phẩm nhập lậu

Theo Hằng Bình (Công an Nhân dân)

5 giờ 30 ngày 11-5, CA quận Thanh Xuân phối hợp với Đội QLTT quận Thanh Xuân bất ngờ ập vào kho tập kết hàng tại số 6 Ô Quan Chưởng, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, phát hiện gần 4 tấn mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc đang tập kết tại đây.

Ông Nguyễn Đình Quang, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 12 cho biết, đây là địa điểm tập kết hàng hoá lớn, gây nhiều bức xúc trong dư luận. Chủ hàng thường nhập hàng vào ban đêm, khi thì đỗ tại đường Điện Biên Phủ để dỡ hàng, khi thì tập kết tại số 6 Ô Quan Chưởng.

Khám kho hàng, các trinh sát phát hiện và tịch thu 208 thùng mỹ phẩm các loại (có khối tượng 4 tấn) gồm: sữa rửa mặt, các loại dầu dưỡng tóc có sâm đều mang nhãn hiệu của Trung Quốc. Qua kiểm tra còn phát hiện thêm 125 kg bột ngọt (mì chính) mang nhãn hiệu Trung Quốc.

Theo ông Quang, toàn bộ số hàng hóa trên đều không có số visa nhập khẩu của Cục Quản lý Dược Việt Nam, vi phạm Quyết định 35 của Bộ Y tế.

Điều khá bất ngờ, chủ kho hàng là Lê Thị Khanh, trú tại Lạc Trung B, phường Thanh Lương trong đăng ký kinh doanh, ngành nghề là mua bán chăn màn và tạp hoá, nhưng lại dùng địa điểm số 6 Ô Quan Chưởng để buôn bán hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Ông Quang cho biết, việc kiểm tra lần này là thực hiện Công văn 138 của Chi cục QLTT, số hàng hóa trên đang đề xuất giám định xem có chất gây hại cho người sử dụng hay không. Tới đây, cơ quan chức năng sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với chủ hàng và sẽ tiêu hủy số hàng trên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo