xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bắt hai kẻ giết người, đốt xác

Bài và ảnh: MINH ĐỨC

Lúc 21 giờ ngày 20-3, trung tá Nguyễn Duy Dũng, Đội trưởng Đội Truy bắt đối tượng truy nã Công an TPHCM, cho biết đội vừa bắt giữ Phùng Quỳnh Trang và Nguyễn Trọng Hiếu, hai hung thủ trực tiếp tham gia vụ giết cô gái tên Vân Anh (quê Cẩm Phả - Quảng Ninh, sinh viên một trường ĐH tại Hà Nội) rồi đốt xác tại huyện Quế Võ - tỉnh Bắc Ninh ngày 27-2.

Chiều cùng ngày, đội và Công an tỉnh Bắc Ninh đã di lý Trang và Hiếu từ TPHCM ra Bắc Ninh để điều tra về hành vi giết người, đốt xác.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Phùng Quỳnh Trang (SN 1988, quê Nam Định, ngụ tại Hải Phòng) do bố mẹ mất sớm nên ở cùng bác tới năm học lớp 6 thì bỏ nhà đi lang thang khắp nơi, qua tận Trung Quốc. Dần dần, Trang trở thành một kẻ buôn bán ma túy cộm cán. Mỗi lần qua Trung Quốc, Trang mang hàng ngàn viên thuốc lắc về VN tiêu thụ tại các TP. Trong những lần trao đổi ma túy, Trang quen Vân Anh, sau đó Vân Anh trở thành đầu mối tiêu thụ ma túy cho Trang tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Khoảng cuối năm 2007, đầu năm 2008, Trang nhờ Vân Anh bán 1.900 viên thuốc lắc. Tháng 2-2008, Vân Anh báo với Trang rằng số ma túy Trang gửi bán đã bị một người tên Linh ở Thái Bình trộm mất. Nghi ngờ Vân Anh cướp hàng của mình, ngày 27-2, Trang cùng người tình là Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1983, ngụ tại quận Lê Chân – TP Hải Phòng, là tài xế taxi) và 2 người khác tên Thủy và Hiệp từ Hải Phòng lên Hà Nội để đòi số tiền nhờ Vân Anh bán thuốc lắc. Tới Hà Nội, nhóm của Trang hẹn gặp Vân Anh tại một quán cà phê trên đường Kim Mã, quận Ba Đình. Cả nhóm không nhắc gì tới số tiền Vân Anh nói mất, mà rủ cô ra sân bay Nội Bài đón một người bạn. Trên đường đi, Thủy và Hiệp đã dùng dây cột giày trói Vân Anh, dùng khăn lau xe nhét vào miệng cô. Tới Quế Võ - Bắc Ninh, nơi có cánh đồng hoang vắng, nhóm của Trang lôi Vân Anh xuống, bắt đầu “xử” cô về tội “cướp hàng”.

img
... và Nguyễn Trọng Hiếu - hai hung thủ trực tiếp tham gia vụ giết người đốt xác man rợ

Ban đầu, Vân Anh còn bảo là bị trộm hàng, nhưng khi biết nhóm của Trang có ý định giết mình, cô đã xin nộp lại số tiền bán hàng cho Trang, rồi quỳ xin tha mạng. Tuy nhiên, Trang lạnh lùng tuyên bố Vân Anh phải chết. Cả nhóm trói Vân Anh lại chặt hơn. Hiếu lên xe lấy can xăng xuống, đổ lên người Vân Anh, rồi đưa cho Trang tiếp tục đổ phần còn lại. Chính tay Trang bật lửa đốt Vân Anh một cách lạnh lùng.

Sau khi gây án, cả 4 hung thủ này lên xe đi Hải Phòng. Nghỉ tại đây tới sáng 28-2, cả nhóm lên đường trốn vào miền Nam. Từ Hải Phòng, những kẻ máu lạnh này di chuyển bằng taxi dọc chiều dài đất nước, tới mỗi chặng, chúng lại dừng chân tại một khách sạn nghỉ ngơi, sau đó lại thay taxi đi tiếp. Tới TPHCM, cả nhóm đến các tỉnh ĐBSCL, ra Vũng Tàu. Khi quay trở lại TPHCM, nơi Trang có một người tình khác là người nước ngoài đang sinh sống, nhóm này chia tay. Hiệp và Thủy bay ra Hải Phòng, còn Hiếu và Trang ở lại TPHCM. Tuy nhiên, khi đang ở trong ngôi nhà sang trọng của người tình tại trung tâm quận 1 - TPHCM, Trang bất ngờ bị công an mời ra khỏi nhà. Chỉ cần nhắc đến vụ án mạng, Trang đã nhanh chóng cúi đầu nhận tội.

Hiện Thủy và Hiệp vẫn đang lẩn trốn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo