xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bắt kiều nữ “đạo diễn” vụ lừa đảo vay vốn nước ngoài

Theo VnMedia

Với chiêu thức có nguồn vốn từ nước ngoài, các cá nhân, doanh nghiệp ở Việt Nam muốn vay phải trả phí, Loan đã lừa đảo, chiếm đoạt 185 triệu đồng của các bị hại. Ngày 11-6-2008, Võ Thị Loan, đối tượng chủ mưu của vụ án đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC14), công an Hà Nội bắt giữ.

Theo PC14, ngày 7-6-2008, đơn vị đã nhận được đơn trình báo vụ việc bị lừa đảo của ông Lê Xuân Việt và ông Phùng Đắc Phục ở Gia Lâm, Hà Nội. Theo đó, hai ông tố cáo Võ Thị Loan (28 tuổi), ở Thanh Ba, Phú Thọ đã lợi dụng lòng tin lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 185 triệu đồng của ông Phục và một số người khác.

Sau khi nhận được đơn trình báo, PC14 đã vào cuộc. Qua điều tra, công an đã xác định được vào tháng 4/2008, ông Việt đã biết Loan qua người quen. Loan cho biết có nguồn vốn từ nước ngoài, nếu ông Việt hoặc ai có nhu cầu vay vốn thì đến gặp Loan để làm thủ tục vay. Tin lời Loan, ông Việt đã về thông tin cho ông Phục, ông Nguyễn Văn Toan và ông Đinh Văn Chứ, là những người đang có nhu cầu vay vốn.

Sau khi các bị hại tiếp xúc với Loan để hỏi việc vay vốn, Loan cho biết, để được vay vốn nhanh họ phải mở tài khoản cá nhân tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và bồi dưỡng 2.000 USD cho các cán bộ Vietcombank. Tuy nhiên, qua nhiều lần chuyển “lệ phí” với mức tiền lên tới 185 triệu đồng để được vay từ 5-10 tỷ đồng nhưng không vay được vốn, ông Việt và ông Phục đã làm đơn tố cáo hành vi của Loan.

Được biết, Loan không hề có quen biết và cũng không có mối quan hệ để vay tiền từ các tổ chức tín dụng. Loan và một số đối tượng khác đã dựng lên màn kịch trên để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Hiện, vụ việc đang được PC14 tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo