xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bị nợ vây, chồng sát hại vợ

Bài và ảnh: PHẠM CÔNG

Vì làm ăn thất bại mang nợ nhiều người, nạn nhân bảo chồng phải vay tiền về trả, nếu không chị sẽ bỏ rơi anh ta. Lời qua tiếng lại, người chồng đã dùng dao đâm vào ngực vợ mình

Sáng 10-3, trong lúc đang tiếp tục tập trung lực lượng điều tra vụ án truy sát trên sông Hậu (Báo NLĐ đã có tin, bài phản ánh), Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQĐT) Công an TP Cần Thơ lại phải chia lực lượng ra, khi nhận được tin báo một vụ án mạng đầy bí ẩn xảy ra tại nhà anh Trần Mộng Long (sinh năm 1969), ngụ ấp Thạnh Lộc 1, xã Trung Thạnh, huyện Thốt Nốt - TP Cần Thơ.

Chết bí ẩn giữa đêm khuya

Có mặt tại nhà anh Long- cách hiện trường vụ truy sát trên sông Hậu vài km đường chim bay- vào trưa 10-3, chúng tôi nhận thấy hàng trăm người dân địa phương vẫn cố chen nhau theo dõi CQĐT giải phẫu tử thi chị Bé Tư (sinh năm 1969), vợ anh Long. Không ít người tỏ ra bất ngờ trước cái chết bí ẩn của người phụ nữ này. Làm việc với CQĐT, Long thuật lại: Tối 9- 3, anh ra trước hiên nhà ngủ để giữ quán giải khát nhỏ, còn vợ ngủ trong buồng. Đứa con trai của họ ngủ sau nhà. Đến khoảng 2 giờ ngày 10-3, Long giật mình tỉnh giấc để chuẩn bị đồ đạc về gia đình cha mẹ ruột ở Kiên Lương - Kiên Giang thì phát hiện vợ mình đã bị đâm chết, toàn thân bê bết máu. Quá hốt hoảng, anh ta đã... bất tỉnh sau khi tri hô cho những người thân sống bên cạnh biết.

Một phụ nữ sống cạnh nhà chị Bé Tư xác nhận: Vào chạng vạng tối 9- 3, Long có qua tâm sự rằng sáng sớm 10 - 3 anh ta sẽ đi Kiên Lương mượn tiền về trả nợ (gia đình Long sống trên phần đất bên cha mẹ vợ). Liền lúc đó, Bé Tư sang gọi chồng về để cùng đi ra chợ mua thuốc trị bệnh sốt cho chị. Lúc này, hệ thống điện của ấp Thạnh Lộc 1 bị cúp đến tận sáng sớm hôm sau.

Tạo hiện trường giả

Một số người dân sống sát vách nhà Long cho biết, trước lúc xảy ra án mạng, họ có nghe vợ chồng này lời qua tiếng lại một lúc. Dù sở hữu một căn nhà tường khá khang trang và một quán giải khát nhỏ, nhưng nhiều người lân cận đoan chắc hoàn cảnh gia đình Long đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Có người cho rằng trong lúc túng quẫn, chị Bé Tư đã tự sát do nghĩ không còn khả năng trả nợ. Tuy nhiên, ngay sau khi giải phẫu tử thi, CQĐT kết luận chị chết do bị đâm 2 nhát vào ngực. Đặc biệt, đôi bàn tay chị bị đứt rất nham nhở, chứng tỏ nạn nhân đã dùng tay chống đỡ trước khi bị sát hại. Ngoài ra, bên cạnh xác nạn nhân, CQĐT còn thu được một con dao Thái Lan đã cùn, nhưng không dính máu. Chi tiết này cho thấy, hung thủ đã phi tang hung khí gây án rồi tạo dựng hiện trường giả nhằm qua mặt CQĐT.

Ngay trong chiều 10-3, chị Bé Tư được người thân chôn cất ngay phía trước hiên nhà. Trong khi đó, Long được CQĐT triệu tập lên Công an xã Trung Thạnh lấy lời khai vì có một số tình tiết nghi vấn. Trong nhiều giờ liền, Long một mực phủ nhận mình là hung thủ. Tuy nhiên, trước những chứng cứ của các điều tra viên đưa ra, anh ta cúi đầu nhận mình đã “lỡ tay” giết vợ. Long khai, vì công việc làm ăn thất bại mang nợ nhiều người nên chị Bé Tư bảo Long phải vay mượn tiền về trả, nếu không chị sẽ bỏ rơi anh ta. Trong lúc lời qua tiếng lại giữa đêm khuya, Long đã dùng dao đâm vào ngực vợ mình.

Vụ truy sát trên sông Hậu

Hôm nay, 11-3, thành lập ban chuyên án

Sáng 10- 3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự và xã hội (PC14) Công an TP Cần Thơ đã có mặt tại C14 để báo cáo diễn biến và kết quả điều tra ban đầu đối với vụ án truy sát trên sông Hậu. Nhận thấy đây là vụ án rất nghiêm trọng và phức tạp, lãnh đạo C14 đã đồng ý cho Công an TP Cần Thơ thành lập ban chuyên án để khẩn trương truy bắt hung thủ. Dự kiến hôm nay, 11- 3, ban chuyên án này sẽ được thành lập.

Cùng ngày, một lãnh đạo CQĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, do mức độ nghiêm trọng của vụ án, một số nhân chứng ở An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang... tỏ ra e ngại khi làm việc với CQĐT vì sợ bị trả thù. Do đó, sau khi thành lập ban chuyên án, tất cả nhân chứng và các đối tượng liên quan sẽ được triệu tập về Công an TP Cần Thơ làm việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo