xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Học sinh đánh thầy gục trên bục giảng lãnh án treo

B.T.L

(NLĐO) - Chiều 7-7, Toà án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắck đã xét xử vụ án “Cồ ý gây thương tích” đối với bị cáo Vũ Hoàng Hiếu (sinh năm 1991), trú tại tổ dân phố 7A, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, nguyên học sinh lớp 11 B8 Trường THPT Buôn Ma Thuột vì đã có hành vi dùng hung khí đánh thầy giáo Lưu Phước Mỹ gục ngay trên bục giảng

Theo VNA, Vì lý do sức khoẻ và tế nhị trong nghề nghiệp, thầy Mỹ đã ủy quyền cho người đại diện pháp luật của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Hoàng Hiếu 2 năm tù treo, thời gian thử thách 4 năm; đồng thời phải bồi thường cho thầy Mỹ 27,6 triệu đồng.

Với lời khai của bị cáo và các tình tiết vụ án được nêu ra tại phiên toà, nhiều người tham dự phiên toà đã không đồng tình với bản án vì cho rằng: hình phạt nêu trên là quá nhẹ đối với những hành vi của Hiếu và bản án chưa mang tính răn đe cao.

Trước đây, lúc 13 giờ 15 ngày 14-1-2008, khi thầy Mỹ bước vào lớp lớp 11B8 để dạy 2 tiết toán học, cả lớp đứng dậy chào, riêng học sinh Vũ Hoàng Hiếu ở bàn đầu đứng trong tư thế chân trước, chân sau, lưng khom lại.

Thầy Mỹ yêu cầu lớp trưởng điều khiển cả lớp đứng dậy thực hiện động tác chào tới lần thứ 4 nhưng Hiếu vẫn đứng không nghiêm túc. Thầy Mỹ gọi Hiếu lên trước lớp để chỉnh đốn tác phong, sau đó phạt Hiếu đứng vào góc lớp rồi tiếp tục giảng bài. Đến khoảng 14 giờ thì Hiếu tự ý xuống lấy cặp sách và bỏ ra khỏi phòng học.

Khoảng 14 giờ 15, Hiếu xuất hiện trước cửa lớp, trên tay cầm gậy có đóng đinh và một viên đá xanh lớn. Lúc này thầy Mỹ đang giảng bài, Hiếu cầm cục đá xanh ném thẳng vào hàm trái thầy Mỹ, khiến thầy gục ngay tại chỗ, sau đó Hiếu xông tới dùng gậy phang liên tiếp vào đầu, tay thầy Mỹ cho đến khi thầy không còn phản xạ.

Khi học sinh trong lớp lên can ngăn, Hiếu mới bỏ chạy. Thầy Mỹ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk đã kết luận thầy Lưu Phước Mỹ bị đa chấn thương với tỉ lệ thương tật 19%.

Ngay sau khi gây án, Hiếu bỏ trốn đến ngày 3-2-2008 mới đến CATP Buôn Ma Thuột đầu thú.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo