xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhiều tài sản bán đấu giá bị ế vì lý do... tâm linh!

Theo H.Lê (VTC)

Tại buổi tổng kết 4 năm thi hành Pháp lệnh THA dân sự được tổ chức ngày 7-3, ông Nguyễn Văn Lực- Quyền Trưởng THA dân sự TP. HCM đưa ra một kiến nghị khá thú vị: cần quy định hệ số không hấp dẫn người mua trong quá trình định giá những tài sản khó bán do chủ tài sản bị tử hình hoặc chết.

Ông Lực nói rằng không riêng TP.HCM mà nhiều địa phương khác cũng gặp tình trạng tài sản bán đấu giá nhiều lần nhưng không có người mua, còn người được thi hành án cũng không chịu nhận tài sản.

Nguyên nhân, theo giải thích của ông Lực, là do Hội đồng định giá đã định giá theo giá thị trường nhưng các yếu tố khác như nguồn gốc tài sản, chủ nhân của tài sản cho đến việc vì sao phải bán đấu giá thì không được đề cập đến, trong khi đó người mua lại rất quan tâm tới những chuyện này.

Ông Lực phân tích: một bất động sản mà nếu người mua tìm hiểu và biết được chủ nhân của bất động sản đó đang phải ở tù, bị tử hình thì người ta không muốn mua. Còn đối với động sản như xe ô tô, xe gắn máy có liên quan đến tai nạn mà chủ nhân của nó bị chết thì khi phát mãi tài sản đó cũng rất khó bán. Chính những điều này đã khiến cho rất nhiều tài sản được định giá và đưa ra bán đấu giá nhiều lần nhưng không bán được vì yếu tố tâm linh, sợ xui rủi của người mua.

Từ thực tiễn này, ông Lực đưa ra kiến nghị nên thiết lập một cơ chế định giá tài sản tương đối rõ ràng, khi định giá những tài sản như trên thì ngoài các yếu tố cơ bản, phải tính thêm hệ số không hấp dẫn người mua. Ví dụ, chủ nhân bị tử hình thì hệ số giảm đi bao nhiêu phần trăm… Hội đồng định giá phải biết điều này để khi đưa ra bán đấu giá, người ta đã cân nhắc mọi vấn đề rồi, để tài sản đưa ra có thể bán đấu giá được ngay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo