xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Phù thủy” Lê Thanh Vân lãnh án tử hình

T.Bình

(NLĐ)- Sau 5 ngày xét xử, chiều 1-9, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với Lê Thanh Vân về 3 tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất độc”. Dìu Dãnh Quang lãnh mức án 21 năm tù cho 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đồng thời, cả hai phải hoàn trả cho gia đình 13 nạn nhân số tài sản trị giá trên 241 triệu đồng và bồi thường chi phí mai táng các nạn nhân.

HĐXX nhận định: Mặc dù tại phiên tòa, Lê Thanh Vân và Dìu Dãnh Quang không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ cũng như những lời nhận tội của 2 bị cáo tại cơ quan điều tra có đủ cơ sở kết luận Vân là thủ phạm đã giết chết 13 nạn nhân bằng chất độc cyanur, còn Quang đã giúp sức cho Vân trong vụ giết anh Trần Văn Khôi. Hành vi của bị cáo Lê Thanh Vân thể hiện sự tàn ác và mất hết nhân tính nên không còn khả năng cải tạo, cần phải loại ra khỏi cuộc sống vĩnh viễn.

Ngoài những vụ trên, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ sự liên quan của “phù thủy” Lê Thanh Vân trong 8 vụ khác gồm 16 người bị đầu độc, trong đó có 3 người chết (2 người là chồng trước của “phù thủy”), 13 người được cứu sống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo