xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quen qua mạng rồi rủ nhau đi cướp!

Theo VNN

Không hề biết nhà cửa, trường lớp của nhau, 3 cậu bé chạc 15, 16 tuổi chỉ quen nhau trên mạng chừng 1 tháng nay và đã nhanh chóng ''tâm đầu ý hợp'' trong việc đi cướp. Cái duy nhất chúng biết về nhau là nick name.

Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1989, trú tại số 2 ngõ 203 Tôn Đức Thắng, Hà Nội) có nick name để ''xuất đầu lộ diện'' mỗi khi chat trên mạng là thieu_gia_kieu1102. Nguyễn Nam Anh (cũng sinh năm 1989, trú tại 19 Giảng Võ, Hà Nội) là boy_xin_chet2001 và Lê Việt Thắng (sinh năm 1988, trú tại 113 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) là cau_be_ban_linh.

Sau khi bàn bạc, khoảng 23h đêm 1/8/2004, thieu_gia_kieu1102 đã bỏ ''tiền túi'' 5.000 đồng, cùng cau_be_ban_linh đến phố Ngô Sĩ Liên mua 1 con dao chọc tiết lợn. Sau đó, cả 3 đã đột nhập vào 1 nhà dân ở khu vực ga Trần Quý Cáp, khống chế anh Cao Xuân Mến (sinh năm 1986, quê Nghệ An). Đầu tiên, thieu_gia_kieu1102 đại diện cả bọn ''xin'' Mến tiền. Mến trả lời: Không có! Tuy không ''xin'' được tiền nhưng thieu_gia_kieu1102 đã liếc thấy chiếc điện thoại di động của đối phương. Nhận được ám hiệu, nhanh như cắt, boy_xin_chet2001 lao vào cướp chiếc NOKIA của anh Mến, trong khi cau_be_ban_linh rút dao đâm không ngập ngừng. Anh Mến bỏ chạy, cau_be_ban_linh đuổi theo, tiếp tục đâm. Rất may, anh Mến đã thoát lưỡi dao tử thần mà không phải chịu kết cục bi thảm nhất.

Khoản 2 Điều 12 Bộ Luật Hình sự: ''Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng''.

Nhận tin báo về vụ cướp, giết rất quyết liệt trong đêm, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc. Vài ngày sau, thieu_gia_kieu1102 (tức Hà) là kẻ đầu tiên bị ''tóm''. thieu_gia_kieu1102 chẳng giấu gì: cùng tham gia còn 2 đồng bọn, nhưng tung tích ở đâu thì... không biết! Thế là, thieu_gia_kieu1102 lập tức được yêu cầu ngồi vào trước máy tính. Chỉ sau vài thao tác ''gọi bầy'', boy_xin_chet2001 đã hiện ra và không mảy may nghi ngờ đi đến chỗ thieu_gia_kieu1102 hẹn. boy_xin_chet2001 (tức Nam Anh) đã sa lưới tại đây. Từ Nam Anh, các trinh sát tìm ra Thắng (cau_be_ban_linh).

Hiện, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Các ''boy'' bị truy tố tội dùng hung khí cướp tài sản có tổ chức. Được biết, Nam Anh và Hà chưa tiền án tiền sự, song Việt Thắng mới 16 tuổi đã kịp có 3 tiền sự: trộm vào năm 2003, cưỡng đoạt tài sản 2 lần vào năm 2004. Những đận ấy, cau_be_ban_linh chỉ bị xử lý hành chính. Tuy nhiên, với hành vi cấu thành tội rất nghiêm trọng lần này, các cậu đã bị giam giữ chờ xử lý dù ''chưa đến tuổi''...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo