xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thầy giáo “chạy” bằng giả

Theo Vũ Mai (VnExpress)

Thấy chị Nhung không chịu trả tiền và nhận bằng đại học giả đã đặt làm, giáo viên Trương Anh Tuấn (57 tuổi, giáo viên dạy nghề) và các "đồng nghiệp" ra sức nhắn tin, gọi điện thoại "ép" lấy, khiến chị này phải cầu cứu đến công an.

Năm 1998, em vợ Tuấn là Lại Quốc Dũng (50 tuổi, quận 8, TP HCM), được một người bạn truyền cho cách làm bằng giả. Đến năm 2004, Dũng đi học sử dụng phần mềm vi tính rồi tự mày mò làm cho mình bằng tốt nghiệp Trung học tài chính để làm hồ sơ học tiếp lớp kế toán trưởng của trường Đại học kinh tế.

Thấy việc sử dụng bằng giả trót lọt, Dũng nghiên cứu tất cả các loại bằng đại học, nghề, làm giả con dấu của các bộ, sở, ban ngành liên quan và tha hồ "cấp" cho những người có nhu cầu với giá 1.500.000 đồng một bằng.

Khi biết khả năng này của Dũng, anh rể Trương Anh Tuấn vốn là thầy giáo dạy nghề tại trung tâm quận 6, đã móc nối với một số người có nhu cầu để bán bằng với giá 2 triệu đồng một cái. Thủ tục "nhận bằng" chỉ cần vài tấm ảnh và thông tin tên tuổi.

Cuối năm 2006, "cộng sự" của Tuấn là Trần Hoàn Tâm (33 tuổi, Vũng Tàu) nhận làm bằng Đại học kinh tế giả cho chị Nhung và bạn của chị với giá là 14 triệu đồng. Nhưng sau đó, chỉ bạn của chị Nhung đã lấy bằng, trả tiền đầy đủ, còn chị Nhung vì sợ nên đổi ý không nhận nữa.

Thấy vậy, nhóm làm bằng "ma" này liên tục gọi điện và nhắn tin buộc chị này phải "nhận hàng" và trả tiền cho mình. Thấy quá phiền phức, chị Nhung liền báo công an nên đường dây làm bằng giả này bị phát hiện.

Tòa án TP HCM đã tuyên phạt Trương Anh Tuấn, Lại Quốc Dũng, 1 năm 6 tháng tù, Trần Hoàn Tâm 1 năm tù về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo